‘เพื่อไทย”จัดใหญ่ 17 มี.ค. เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 400 เขต

‘เพื่อไทย”จัดใหญ่ 17 มี.ค. เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 400 เขต

‘เพื่อไทย”จัดใหญ่ 17 มี.ค. เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 400 เขต กั๊ก “อุ๊งค์อิ๊งค์-เสี่ยนิด” ลงสมัครส.ส. “ภูมิธรรม” ลั่นเป็นพรรคหลักสู่ระบอบประยุทธ์

ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในวันที่ 17 มี.ค. ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ที่ยิมเนเซียม 4 ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต พรรคเพื่อไทยจะจัดงาน “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน” ภายในงานจะมีกิจกรรมสำคัญ คือการเปิดว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 400 เขตพร้อมกันเพื่อสื่อสารกับประชาชนทั้งประเทศ โดยเฉพาะเขตเลือกตั้งในแต่ละจังหวัด เพื่อแสดงความมุ่งมั่น ตั้งใจว่าผู้สมัครของเรามีความพร้อมตอบสนองความต้องการ เข้าถึงพื้นที่ เข้าใจประชาชน ที่สำคัญว่าที่ผู้สมัครทั้งหมดจะเข้าสู่กระบวนการสรรหาตามกฎหมาย พร้อมประกาศรายชื่อไปยังเขตแต่ละจังหวัด เพื่อให้ประชาชนให้ความเห็นชอบต่อไป 

“ยอมรับว่าการแข่งขั้นครั้งนี้สูงมาก แต่เรามั่นใจว่าเมื่อเราสื่อสารนโยบายที่ชัดเจนออกไปเพื่อสร้างความหวัง ไม่ว่าจะมีกลไกลอำนาจรัฐ อำนาจเงิน อำนาจการจัดการที่มิชอบอย่างไร เชื่อว่าผู้สมัครของเรา รวมถึงนโยบาย จะเอาชนะปัญหาอุปสรรคต่างๆ ได้ และทำให้ประชาชนลงคะแนนให้กับผู้สมัคร ส.ส.ทั้งแบบเขตและบัญชีรายชื่อ”
 

นอกจากนี้จะมีการประกาศนโยบายเพิ่มเติมซึ่งจะเป็นความหวัง แก้ปัญหาให้ประชาชน และสร้างความมั่นใจให้ประชาชนเลือกพรรคพท.เกิน 310 บวกๆ ได้ ส่วนที่มีการคาดหวังว่าจะมีการเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพท.หรือไม่นั้น ต้องเรียนว่าวันนั้นยังไม่ถึงเวลาเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค เราจะประกาศตัวเมื่อมีการยุบสภาฯ ซึ่งเหลือเวลาไม่อีกกี่สัปดาห์ 

เมื่อถามว่าจะมีการเปิดตัว ส.ส.บัญชีรายชื่อด้วยหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ในส่วนของบัญชีรายชื่อยังต้องผ่านกระบวนการสรรหาจากพี่น้องประชาชนก่อน ซึ่งจะประกาศหลังยุบสภาฯ เช่นกัน ทั้งนี้ ส.ส.บัญชีรายชื่อจะเป็นที่คนเข้าไปทำงานในสภาฯ ซึ่งคนที่ทำงานในระดับรัฐมนตรีไม่จำเป็นต้องอยู่ในบัญชีรายชื่อ แต่ถ้าเขาแสดงให้เห็นถึงศักยภาพ ความรู้ความสามารถ ก็จะอยู่ในลำดับต้นๆ 
 

“ส่วนจะมีชื่อ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย อยู่ในบัญชีรายชื่อด้วยหรือไม่นั้น เป็นเรื่องของคณะกรรมการสรรหาจะพิจารณา ไม่มีกฎหมายบังคับไว้ แต่ส่วนตัวมองว่าก็ต้องดูความเหมาะสมอีกครั้ง”

นายภูมิธรรม กล่าวว่า ในวันที่ 17 มี.ค.จะได้เห็นนโยบายสำคัญๆ กลไกของพรรคซึ่งเรามีผู้มีความรู้ความสามารถในทุกมิติ ซึ่งที่ผ่านมามวลชนก็ให้การตอบรับพรรคอย่างดี คาดว่าทุกฝ่ายต้องการการเปลี่ยนแปลงแล้ว เพราะพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคประชาธิปไตย ซึ่งเป็นพรรคหลักที่มีความสามารถ และจะต่อสู้กับระบอบประยุทธ์และเผด็จการได้ ซึ่งเราพิสูจน์ผ่านผลงานมาตลอด 20 ปีที่ผ่านมา ส่วนเรื่องแคนดิเดตฯ นายกฯ เราจะส่งครบทั้ง 3 คน เชื่อว่าจะไม่ทำให้ประชาชนผิดหวัง