"เพื่อชาติ" ชู นโยบาย ยกระดับ รพ.สต. รักษาฟรี มีทุนเรียนหมอ-พยาบาล

"เพื่อชาติ" ชู นโยบาย ยกระดับ รพ.สต. รักษาฟรี มีทุนเรียนหมอ-พยาบาล

"เพื่อชาติ" เดินหน้า จัดตั้งตัวแทนจังหวัดชุมพร ชู นโยบายยกระดับ รพ.สต. ตรวจสุขภาพฟรี ให้ทุนเด็กเรียนหมอ-พยาบาล ก่อนกลับมาทำงานบ้านเกิด เผย บัตรประชาชนใบเดียวรักษาฟรีทุกสิทธิ์

ที่โรงเรียนวัดดอนรวบ ตำบลบางหมาก อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร พรรคเพื่อชาติ นำโดย นายเนติภูมิ ริยาพันธ์ รองหัวหน้าพรรคฯ และนางพลอยชมพู ริยาพันธ์ รองโฆษกพรรคฯ ได้เข้าร่วมการประชุมสมาชิกพรรคเพื่อชาติเพื่อเลือกตั้งตัวแทนพรรคเพื่อชาติ ประจำจังหวัดชุมพร

โดยนายเนติภูมิ กล่าวว่า พรรคเพื่อชาติเรามีนโยบายที่จะยกระดับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล (รพ.สต.) ให้เป็นโรงพยาบาลประจำตำบลที่มีแพทย์พยาบาลพร้อมให้บริการ และมีอุปกรณ์ที่ครบครัน โดยจะให้ทุนการศึกษากับนักเรียนในพื้นที่ที่ประสงค์จะเรียนแพทย์และพยาบาลในทุกปี ให้พวกเขากลับมาเป็นหมอที่ตำบลของตัวเอง และยังมีนโยบายตรวจสุขภาพฟรีทุก4ปี บัตรประชาชนใบเดียวเข้าได้ทุกโรงพยาบาลรักษาฟรีทุกสิทธิ์

ขณะที่นางพลอยชมพู กล่าวว่า การประชุมในวันนี้มีสมาชิกพรรค และพี่น้องประชาชนในจังหวัดชุมพร ให้ความสนใจเข้าร่วมประชุมจำนวน 221 คน โดยในที่ประชุมมีมติเลือก นายกรรภิรมย์กุยุคำ เป็นตัวแทนพรรคเพื่อชาติประจำจังหวัดชุมพร ซึ่งการประชุมในวันนี้มีประชาชนให้ความสนใจในนโยบายของพรรคเป็นอย่างมาก ทั้งยังให้การต้อนรับคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อชาติและทีมงานอย่างเป็นกันเองและอบอุ่น