"ชทพ." หนุน เพิ่มบทบาทสตรีในการเมือง เฟ้นหา ว่าที่ผู้สมัครส.ส.หญิง

"ชทพ." หนุน เพิ่มบทบาทสตรีในการเมือง เฟ้นหา ว่าที่ผู้สมัครส.ส.หญิง

"กัญจนา" หนุนเพิ่มบทบาทสตรี ชี้มีสิทธิ์เท่าเทียมชาย เฟ้นหา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หญิง พร้อมเรียกร้องชายตระหนักความสำคัญ หญิงที่เป็นลมใต้ปีก

น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวเนื่องในโอกาสวันสตรีสากล ประจำปี 2566 ว่า พรรคชาติไทยพัฒนาให้ความสำคัญกับทุกเพศ  หญิง ชาย เพศทางเลือก ซึ่งบริบทของสังคมมีความก้าวหน้า จะเห็นได้ว่าทุกวันนี้ ความได้เปรียบเสียเปรียบของเพศหญิง ชาย หรือเพศทางเลือก มีช่องว่างน้อยลงทุกที ทุกเพศพิสูจน์กันด้วยความสามารถ จึงเป็นหลักของพรรคชาติไทยพัฒนาที่เราไม่แบ่งแยกเพศ และให้การสนับสนุนทุกเพศหากความสามารถตรงกับงาน ตรงจุดที่เหมาะสม ทุกเพศมีสิทธิ์เท่าเทียมกันเสมอ

น.ส.กัญจนา กล่าวว่า นโยบายของพรรคชาติไทยพัฒนาให้การสนับสนุน ทุกเพศ โดยเฉพาะตรงจุดไหนหากเพศหญิงยังต้องการแจ้งต่อ ก็จะให้แต้มต่อตรงนั้นเพื่อให้ได้มีความเสมอ เทียบเทียมกับผู้ชายอย่างแท้จริง และในส่วนของผู้บริหาร กรรมการบริหาร ในพรรคชาติไทยพัฒนา ว่าที่ผู้สมัครส.ส. และที่ผ่านมาก็มีหัวหน้าพรรคเป็นผู้หญิง และพรรคพยายามหาให้มีผู้สมัครที่เป็นผู้หญิงให้มากขึ้นเป็นการเพิ่มบทบาทให้กับสตรี

 

"ในงานหลายๆอย่างผู้หญิงไม่ใช่คนออกหน้า แต่เขาเป็นพลังสำคัญของผู้ชายที่อยู่ข้างหลัง ขอให้ผู้ชายเรานั้นตระหนักถึงความสำคัญของผู้หญิงที่เป็นลมใต้ปีกให้ด้วย" น.ส.กัญจนา กล่าว

ขณะที่ นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ระบุผ่านเฟซบุ๊กพรรคชาติไทยพัฒนา เนื่องในโอกาสวันสตรีสากล ประจำปี 2566 ว่า ตนเองเป็นผู้หนึ่งที่มีสุภาพสตรีที่ทรงพลังอยู่ในชีวิต คนแรกคือ คุณแม่ คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา ภรรยาอดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 21 และคนที่สองคือ พี่สาว น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และอีกหนึ่งคนที่สำคัญคือ ภรรยา ดร.สุวรรณา ศิลปอาชา โดยถ้าไม่มีทุกท่านตนเองคงไม่มีวันนี้อย่างแน่นอน

นายวราวุธ กล่าวว่า ตนเองเชื่อมั่นในความเท่าเทียมกันในทุก ๆ เรื่อง และในนามของพรรคชาติไทยพัฒนา ขอแสดงจุดยืนว่าพรรคพร้อมสนับสนุนแนวคิดสตรีนิยม และตระหนักถึงเรื่องความเสมอภาคทางเพศ และเนื่องในโอกาสวันสตรีสากล ขอเป็นกำลังใจ และขอสนับสนุน สุภาพสตรีทุก ๆ ท่านให้ท่านทำหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มที่ในทุก ๆ บทบาท และพวกเราพรรคชาติไทยพัฒนาจะขอเป็นลมที่ช่วยหนุนใต้ปีกของทุกท่าน เพื่อให้ท่านได้ก้าวไปสู่จุดที่ตั้งใจไว