"สมศักดิ์" โยน "สุริยะ" เคาะ สามมิตร ไปไหน เผย ถนัดเป็นรัฐบาล มากกว่า ฝ่ายค้าน

"สมศักดิ์" โยน "สุริยะ" เคาะ สามมิตร ไปไหน เผย ถนัดเป็นรัฐบาล มากกว่า ฝ่ายค้าน

"สมศักดิ์" โยนถาม "สุริยะ" ถึงความชัดเจน "สามมิตร" เผย ไปไหนไปกัน ระบุ ยังไม่ถึงเวลา ลา "ประวิตร" ชี้ ถนัดเป็นรัฐบาล มากกว่าฝ่ายค้าน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนทางการเมืองของกลุ่มสามมิตรว่า ความชัดเจนทางการเมืองได้มอบหมายให้นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้ดำเนินการ เพราะนายสุริยะเสียงดังกว่าตน ซึ่งได้ตะโกนไปแล้ว

เมื่อถามว่า สัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า แล้วแต่นายสุริยะ ระยะเวลาการยุบ สภาจากวันนี้เหลือ 10 กว่าวัน คงตัดสินใจอะไรกันได้แล้ว ขอให้ถามนายสุริยะ ยกให้ท่านเลย จะไปไหนก็ไปด้วยกัน

เมื่อถามว่า โอกาสที่จะย้ายพรรคมีมากน้อยแค่ไหน ตอนนี้ยังลังเลอะไรอยู่ นายสมศักดิ์กล่าวว่าลังเลหรือไม่ลังเลคงไม่ใช่ แต่เราต้องรับผิดชอบในตำแหน่งหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ตนในฐานะรัฐมนตรียุติธรรม มีงานอะไรที่ คั่งค้างก็ต้องทำให้เสร็จเช่นการผลักดันกฎหมายอุ้มหายที่ต้องเข้าทั้งคณะรัฐมนตรี และสภาฯ เสร็จการงานแล้วตอนนี้หมดหน้าที่การงานแล้วเราจะไปไหนมาไหนได้ หรือไม่ไปก็ได้จบแล้ว 

เมื่อถามว่า จะไปลา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลา 

เมื่อถามว่า สมาชิกในกลุ่มสามมิตรจะฝากเลี้ยงไว้ในพรรคพลังประชารัฐต่อหรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า สมาชิกในกลุ่มเป็นผู้ใหญ่กันหมดแล้ว บางคนย้ายไปอยู่บ้านใหม่ แต่ก็มีข่าวจะย้ายกลับเยอะ ตอนนี้การเมืองช่วงวันเวลาสุดท้ายจะมาถึง คนที่ย้ายเป็นกลุ่มเป็นก้อนออกไป ดูแล้วบรรยากาศคงไม่ค่อยสบายใจจากเรื่องทั่วๆ ไปที่เกิดขึ้น การเมืองมันไปเร็ว บางทีไปแล้วมันไม่ใช่ คนคิดจะกลับก็กลับไม่ได้ เพราะที่เต็ม แต่จะขยับอย่างไรเพื่อให้อยู่ได้ จากที่นั่งมองท่านทั้งหลายอยู่มันเป็นแบบนั้น 

เมื่อถามว่า หลังการเลือกตั้งกลุ่มสามมิตรที่ย้ายไปพรรคการเมืองต่างๆ จะกลับมารวมกันเหมือนเดิมหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ต้องดูบรรยากาศตอนนั้น การจัดตั้งรัฐบาลยังอีกนานหากเรามีโอกาสอยู่ตรงนั้น จะได้ช่วยผู้คนได้ การรู้จักคนรู้จักกลุ่มจะสามารถทำให้การพูดคุยทำได้ง่ายขึ้น 

เมื่อถามว่า การรัฐบาลย่อมดีกว่าการเป็นฝ่ายค้านใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ถูกต้องเพราะทุกคนต้องการเป็นรัฐบาล เมื่อเป็นไม่ได้ก็ต้องไปตามอุดมการณ์ แต่ตนถนัดเป็นรัฐบาลมากกว่าฝ่ายค้าน 

เมื่อถามว่า พรรคที่จะย้ายไปมั่นใจหรือไม่จะได้เป็นรัฐบาล นายสมศักดิ์ หัวเราะ ก่อนจะกล่าวว่าตนตอบไม่ได้ว่าจะได้เป็นรัฐบาลหรือไม่ แต่ต้องบอกว่าตนไม่เคยเป็นฝ่ายค้าน ในขณะที่เป็นส.ส.