"พปชร." เปิดตัว ผู้สมัคร ส.ส.แชมป์เก่า บ้านใหญ่ พรึบ เด็กพท. ขอนแก่นย้ายซบ

"พปชร." เปิดตัว ผู้สมัคร ส.ส.แชมป์เก่า บ้านใหญ่ พรึบ เด็กพท. ขอนแก่นย้ายซบ

"พปชร."เปิดตัว ผู้สมัคร ส.ส. เก่า บ้านใหญ่ปากน้ำ-ราชบุรี-เพชรบูรณ์-สระแก้ว อยู่ครบ ส.ส.เพื่อไทย ย้ายซบ "ประวิตร" โอด พรรคเราโดนดูดมากสุด หวัง เลือกตั้ง ได้มากกว่าครั้งที่แล้ว

ที่พรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพร้อมด้วยนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค แถลงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ซึ่งในจำนวนนี้มีทั้งส.ส.เก่า และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ประมาณ 50 คน โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มี ส.ส. อดีตส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เดินทางมายังที่ทำการพรรคจำนวนมาก

สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ที่เปิดตัวครั้งนี้ ประกอบด้วย กทม. คือ นายศิริพงศ์ รัศมี ส.ส.กทม. เขต17 กำแพงเพชร ได้แก่ นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร เขต 1 นายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ส.ส.กำแพงเพชร เขต 2 นายอนันต์ ผลอำนวย ส.ส.กำแพงเพชร เขต 3 นายปริญญา ฤกษ์หร่ายเขต 4  

ขอนแก่น คือ นายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 นายบัลลังก์ อรรณนพพร ส.ส.ขอนแก่นพรรคเพื่อไทย 

จ.ฉะเชิงเทรา คือ นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะว่าที่ผู้สมัครส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 4 จ.ตรัง คือ นายนิพันธ์ ศิริธร ส.ส.ตรัง  เขต 1 จ.นครราชสีมา ได้แก่ นายเกษม ศุภรานนท์ ส.ส.นครราชสีมา เขต 1 นายทวิรัฐ รัตนเศรษฐ ส.ส.นครราชสีมา เขต 4 นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ ส.ส.นครราชสีมา เขต 6 นางทัศนียา รัตนเศรษฐ ส.ส.นครราชสีมา เขต 7 นางทัศนาพร เกษเมธีการุณ ส.ส.นครราชสีมา เขต 8 

จ.นครศรีธรรมราช ได้แก่ นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 1 นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 2 นายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 3 

จ.นราธิวาสคือ นายสมพันธ์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส เขต 2 จ.พะเยา ได้แก่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เขต 1 นายจิรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา เขต 3 จ.พิจิตร คือ พรชัย อินทร์สุขส.ส.พิจิตร เขต 1 

จ.เพชรบูรณ์ ได้แก่ น.ส.พิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์ ส.ส.เพชรบูรณ์ เขต 1 นายจักรัตน์ พั้วช่วยส.ส.เพชรบูรณ์ เขต 2 นางวันเพ็ญ พร้อมพัฒน์ ส.ส.เพชรบูรณ์ เขต 3 นายเอี่ยม ทองใจสด ส.ส.เพชรบูรณ์ เขต 5 

จ.ภูเก็ต ได้แก่ นายสุทา ประทีป ณ ถลาง ส.ส.ภูเก็ต เขต 1 นายนัทธี ถิ่นสาคู ส.ส.ภูเก็ต เขต 2 จ.แม่ฮ่องสอน คือ นายปัญญา จีนาคำ ส.ส.แม่ฮ่องสอน เขต 1 จ.ยะลา คือ นายอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ ส.ส.ยะลา เขต 1 

จ.ราชบุรี คือ นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.ราชบุรี เขต 2 นายชัยทิพย์ กมลพันธุ์ทิพย์ ส.ส.ราชบุรีพรรคประชาธิปัตย์ นายจตุพร กมลพันธุ์ทิพย์ 

จ.สมุทรสาคร คือ น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร เขต 3 จ.สระแก้ว ได้แก่ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว เขต 2 นายสุรศักดิ์ ชิงนวรรณ์ ส.ส.สระแก้ว เขต 3 จ.สระบุรี คือน.ส.กัลยา รุ่งวิจิตรชัย ส.ส.สระบุรี เขต 1  

จ.สิงห์บุรีคือ นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี เขต 1 

จ.สมุทรปราการ ได้แก่ นายจาตุรนต์ นกขมิ้น นายฐาปกรณ์ กุลเจริญ ส.ส.สมุทรปราการ นายอัครวัฒน์ อัศวเหม ส.ส.สมุทรปราการ นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.สมุทรปราการ น.ส.ภริมพูลเจริญ ส.ส.สมุทรปราการ นายแสน บานแย้ม ที่ปรึกษา รมช.เกษตรและสหกรณ์ นายยงยุทธสุวรรณบุตร ส.ส.สมุทรปราการ นายต่อศักดิ์ อัศวเหม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายวรพร อัศวเหม  

จ.ชลบุรี ได้แก่ นายสรัลชา ศรีชลวัฒนา ร.อ.จองชัย วงศ์ทรายทอง ส.ส.ชลบุรี นายประมวล เอมเปีย นายโอฬาร์ ปัญญปิติพัฒน นายบรรจบ รุ่งโรจน์ นายนิพนธ์ แจ่มจรัส นายสะถิระ เผือกประพันธุ์ ส.ส.ชลบุรี และนายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ อดีต ส.ส.ชลบุรีเขต 9 

จ.ชัยนาท คือ นายธนบดี คุ้มชนะ อดีตนายก อบจ.ชัยนาท จ.ชัยภูมิ ได้แก่ นายสุขสันต์ ชื่นจิตรเขต 5 และนายอัครแสนคีรี โล่วีระ เขต 7 จ.สุรินทร์ ได้แก่ นายสิตกวิน เตียวเจริญโสภา เขต 5 นายเสรษฐิพณ แท่นดี เขต 6 จ.นครราชสีมา คือ นายณัฐพล ชวนกระโทก จ.ขอนแก่น คือ นายพิพัฒน์พงศ์ พรหมนอก เขต 8 

จ.พิจิตร ได้แก่ นางณริยา บุญเสรฐ เขต 2 นายเอกวิชญ์ เรืองมาลัย และจ.กระบี่ คือ นายอนันต์เขียวสด จ.สุพรรณบุรี คือ นายยุทธนา โพธสุธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 สุพรรณบุรี จ.ปัตตานี คือ นายอันวาร์ สาและ อดีต ส.ส.ปัตตานี

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอบคุณ ส.ส.เก่าที่ยังอยู่พรรคนี้ และขอบคุณผู้สมัคร ส.ส.ที่ย้ายมาจากพรรคอื่นด้วย ขอบคุณผู้สมัคร ส.ส.ใหม่ทุกคนที่จะมาทำชื่อเสียงให้กับพรรคต่อไป ขอบคุณทุกคน รู้สึกตื่นตันใจ โดยเฉพาะ ส.ส.เก่าที่ยังอยู่กับตน ไม่ไปไหน ขอบคุณมาก วันนี้เราถือว่าเป็นโอกาสดีวันหนึ่งในการเปิดตัวผู้สมัคร ทั้ง ส.ส.เก่าที่ไม่ไปย้ายพรรคอื่น แม้เราจะโดดดูดไปเยอะแต่ไม่เป็นไร 

“พรรคผมถือว่าเป็นพรรคที่โดนดูดส.ส.มากที่สุด แสดงว่าพรรคเราเข้มแข็ง พรรคอื่นถึงดึงไปขอบคุณทุกคนที่ยังอยู่พรรคนี้ ขอบคุณคนที่ย้ายเข้ามาในพรรคใหม่ ที่มาจากพรรคอื่นมาอยู่ในพปชร.  ซึ่ง พปชร.ยินดีต้อนรับทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้สมัคร ส.ส.ใหม่ที่จะมาเป็นกำลังให้กับพปชร. ที่เราหวังว่าจะได้ ส.ส.มาก คราวที่แล้วเราได้อันดับสอง คราวนี้ผมอยากได้อันดับหนึ่ง” พล.อ.ประวิตร กล่าว

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ความจริงวันนี้จะให้นายสันติเป็นประธานการเปิดตัว แต่มีการร้องขออยากให้ตนมา โดยเฉพาะพวก ส.ส.เก่า ซึ่งตนก็มาแล้ว ยินดีที่จะรับใช้พี่น้อง ส.ส.ใหม่ทุกคนถามทุกคนได้ว่า ตนดูแล ส.ส.เก่าของเราเป็นอย่างไร ผู้แทนใหม่ที่จะเข้ามา ถามดูได้ว่าตนไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังแม้แต่คนเดียว ฉะนั้น ฝากความหวังไว้กับทุกคนด้วย ในการจะเป็น ส.ส.ใหม่ ในรุ่นปี 66 พรรคเราจะเป็นผู้แทนในการจัดตั้งรัฐบาล จัดตั้งแน่นอน แต่จะเป็นผุ้นำจัดตั้งหรือไม่อยู่ที่พวกท่านทุกคน ฝากไว้ด้วย 

นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี และกรรมการบริหารพรรค กล่าวว่า ใน จ.ชลบุรีนั้น ถือว่าโชคดีมากที่เรามีสมาชิกคุณภาพ มีทั้ง ส.ส.ปัจจุบัน และเคยเป็น ส.ส. จำนวนมากถึง 6 คน ส่วนอีก 4 คน ล้วนเป็นคนที่ชาวชลบุรีรู้จักดี หวังว่าการเลือกตั้งกลุ่มพวกเราจะได้รับความความไว้วางใจจากชลบุรี 

นายอัครวัฒน์ อัศวเหม ส.ส.สมุทรปราการ กล่าวว่า ที่ผ่านมากลุ่มสมุทรปราการได้รับเมตตาดูแลอย่างดีจากหัวหน้าพรรคมาโดยตลอด พวกเรามีความมั่นใจ เพราะพวกเราที่อยู่ด้านหลังส่วนใหญ่เป็นนักการเมืองท้องถิ่น ใช้เวลาอยู่ในท้องถิ่นไม่ต่ำกว่า 20 ปี ยืนยันว่าจากประสบการณ์เรามั่นใจอย่างสูงว่าเราจะได้ทั้ง 8 เขต เพราะครั้งที่ผ่านมาเราหายไปแค่เขตเดียว

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับ น.ส.กวินนาถ ที่มาเปิดตัวลงสมัคร ส.ส.ชลบุรีในครั้งนี้ ก่อนหน้านี้ได้ย้ายจากพรรคพลังท้องถิ่นไท ติดตามนายชัชวาลล์ คงอุดม ไปเปิดตัวกับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) แล้ว แต่ปรากฏว่า เมื่อไม่นานมานี้ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และแกนนำรทสช. ได้เจรจากับ น.ส.กวินนาถ เพื่อขอให้ไปลงสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อแทนการลงสมัครส.ส.แบบแบ่งเขต เพราะนายสุชาติต้องการให้คนของตัวเองลงสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตทั้งจังหวัดชลบุรี โดยจะใช้ชื่อกลุ่มพลังเฮ้ง ทำให้นายชัชวาลล์ และน.ส.กวินนาถไม่พอใจ ซึ่งหลังจากนั้น น.ส.กวินนาถได้โทรศัพท์หา ส.ส.คนหนึ่งของ พปชร. ก่อนจะมีการแนะนำให้คุย ร.อ.ธรรมนัส กระทั่งเจรจาลงตัว และให้มาเปิดตัวกับ พปชร. ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ก่อนการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในวันที่ 1 มี.ค. พล.อ.ประวิตร กับ ร.อ.ธรรมนัส ได้หารือกันที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ รวมถึงเจรจากับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ที่ยังไม่ชัดเจนว่าจะลงสมัคร ส.ส.กับพรรคใด หรือมีปัญหาพื้นที่ทับซ้อนว่าจะตัดสินใจอย่างไร