“บัญญัติ” เปิด 5 คุณสมบัติผู้นำ หนุน "จุรินทร์" เหมาะสมนั่งนายกฯ

“บัญญัติ” เปิด 5 คุณสมบัติผู้นำ หนุน "จุรินทร์" เหมาะสมนั่งนายกฯ

“บัญญัติ” เปิด 5 คุณสมบัติผู้นำประเทศ ต้องเข้าใจปัญหา รู้จักโครงสร้างการเมือง มีความตั้งใจ มีประสบการณ์ และไม่เกรงใจคนโกง ชี้ ‘จุรินทร์’ มีเสน่ห์เหมาะสมนั่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 25 ก.พ.2566 ที่เวทีปราศรัยใหญ่พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ภายใต้แคมเปญ “ประชาธิปัตย์ยุคใหม่ โอกาสใต้บ้านเรา” ที่ จ.สงขลา นายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเวทีปราศรัย ระบุว่า ตนเคยกำหนดคุณสมบัติของคนเป็นนายกรัฐมนตรีไว้อย่างน้อยที่สุด 5 ข้อ คือ

1.ต้องเป็นคนที่เข้าใจปัญหาของประเทศ

2.ต้องเป็นคนที่รู้จักโครงสร้างการเมืองการปกครองของประเทศ รู้จักกลไกการบริหารราชการแผ่นดิน

3.ต้องเป็นบุคคลที่มีความตั้งใจจะเข้าไปแก้ปัญหาประเทศด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ไม่คิดเข้าไปหาประโยชน์เหมือนนักการเมืองบางกลุ่ม บางพวกที่เคยเป็นมาแล้วในอดีต หรือแม้แต่ปัจจุบัน

4.ต้องเคยมีประสบการณ์ทางด้านบริหารมาบ้างแล้วตามสมควร

5.ต้องไม่เกรงใจคนโกง ซึ่งถือว่าสำคัญมาก ถ้าตนบอกว่าซื่อสัตย์สุจริตไม่โกง แต่นั่งดูคนอื่นเขาโกงก็ใช้ไม่ได้ ถ้ายังปล่อยให้คนที่แวดล้อมรอบตัว ลูกหลานบริวารโกง อย่างนี้ก็ใช้ไม่ได้


 

นายบัญญัติ กล่าวว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มากด้วยประสบการณ์ ทำงานหนัก จนอาจจะไม่มีเวลามาสุงสิงมาสนุกสนานมากนัก จนมีคำพูดใหม่ขึ้นมาว่า “ท่านจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็นคนไม่ค่อยมีเสน่ห์” 

“ในความรู้สึกของผมเสน่ห์ของนักการเมืองที่ประชาชนคนไทยทั้งประเทศพึงปรารถนาเป็นอย่างยิ่งคือ การทำงานหนักตลอดเวลาเพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติ และประชาชน นายจุรินทร์ จึงเป็นบุคคลที่มีเสน่ห์สูงสุดคนหนึ่งของประเทศนี้”

“บัญญัติ” เปิด 5 คุณสมบัติผู้นำ หนุน \"จุรินทร์\" เหมาะสมนั่งนายกฯ

นายบัญญัติ กล่าวอีกว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เดิมพันสูงมากเป็นพิเศษ เพราะตลอดช่วงระยะเวลา 3-4 ปี ต้องยอม รับความจริงว่าการเมืองของประเทศไทยตกต่ำลงเป็นอันมาก มีเรื่องแจกกล้วยกันในสภา เรื่องดูด เรื่องย้ายพรรค เรื่องค่าตัว ส.ส. ซึ่งเราจะปลดเปลื้องให้การเมืองไทยบริสุทธิ์ ยุติธรรมมากขึ้น  

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์