“เสื้อแดงเมืองเลย” ลงชื่อหนุน “ทสท.” แก้รธน. ผ่าน สสร. ฆ่าเผด็จการ

“เสื้อแดงเมืองเลย” ลงชื่อหนุน “ทสท.” แก้รธน. ผ่าน สสร. ฆ่าเผด็จการ

“ไทยสร้างไทย” เดินสาย ล่าชื่อ แก้รัฐธรรมนูญ ผ่าน สสร. ลั่น ใช้ปากกา ฆ่าเผด็จการให้หมดไป “เสื้อแดงเมืองเลย” เอาด้วย เชื่อ แนวทาง “สุดารัตน์” พาข้ามความขัดแย้ง

ที่อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย ภาคีเครือข่ายร่วมสร้างรัฐธรรมนูญฉบับต้านรัฐประหาร (คสร.) จัดงานเพื่อล่ารายชื่อให้ครบ 50,000 ชื่อ เพื่อให้สภาพิจารณารัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่…) ที่ยื่นโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ไปเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยมีนายต่อพงษ์ ไชยสาส์น รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และหนึ่งในผู้ร่วมเสนอร่างดังกล่าวขึ้นปราศัยเชิญชวนให้ประชาชนมาลงชื่อ 

นายต่อพงษ์ กล่าวถึงปัญหาที่มาของรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันที่เขียนขึ้นโดยคนเพียงกลุ่มเดียวและเปรียบเทียบกับรัฐธรรมนูญฉบับ 2540 ที่เป็นรัฐธรรมนูญฉบับที่มาจากการเลือกตั้ง สสร. เพื่อให้เข้ามาร่างว่าเป็นรัฐธรรมนูญฉบับที่ดีที่สุด และ ตนเองอยากจะเห็นประเทศกลับไปสู่ยุคที่ประชาธิปไตยเบ่งบาน มีประชาธิปไตยที่กินได้ผ่านรัฐธรรมนูญที่มาจากประชาชน จึงอยากเชิญชวนให้ประชาชนร่วมกันลงชื่อเพื่อที่จะได้มีการเลือกตั้ง สสร. เข้ามาร่างรัฐธรรมนูญเป็นการใช้ปากกาฆ่าเผด็จการให้หมดไป 

“เสื้อแดงเมืองเลย” ลงชื่อหนุน “ทสท.” แก้รธน. ผ่าน สสร. ฆ่าเผด็จการ

นอกจากนี้ นายเผือก อดีตแกนนำคนเสื้อแดงจังหวัดเลย กล่าวว่า วันนี้ตนได้เชิญชวนพี่น้องคนเสื้อแดงจำนวนมากมาร่วมงาน และ มาร่วมลงชื่อแก้ไข รัฐธรรมนูญของพรรคไทยสร้างไทยเพราะที่ผ่านมาประเทศอยู่ในความขัดแย้งมาตลอด ตนเองเคยร่วมต่อสู้ตั้งแต่สมัยพฤษภาทมิฬนปช. ที่ผ่านมามีผู้บาดเจ็บล้มตายมากมาย แต่ไม่มีใครมาดูแลคนที่ออกไปต่อสู้เลย และตอนนี้ตนต้องการที่จะก้าวข้ามความขัดแย้งต่างๆ และเชื่อมั่นว่าหากสามารถแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับนี้ได้ตามแนวทางที่คุณหญิงสุดารัตน์ เสนอจะสามารถก้าวข้ามความขัดแย้ง ทำให้ประเทศกลับคืนสู่ความสงบสุข และประชาชนสามารถลืมตาอ้าปากกลับมาทำมาหากินได้อย่างปกติอีกครั้งไม่ต้องทนก้มหัวให้กับเผด็จการ และวันนี้คนเสื้อแดงจังหวัดเลยก็พร้อมที่จะสนับสนุนร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับนี้อย่างเต็มที่  

“เสื้อแดงเมืองเลย” ลงชื่อหนุน “ทสท.” แก้รธน. ผ่าน สสร. ฆ่าเผด็จการ ด้านนายอรรถพล สำลีพันธุ์ ประธาน ควร.จังหวัดเลย กล่าวว่า ตนเองเชื่อมั่นคุณหญิงสุดารัตน์ เพราะรัฐธรรมนูญ ปี 40 เป็น ฉบับประชาชน ก็เป็นผลผลิตมาจากม็อบพฤษภาทมิฬ ปี 35 ที่คุณหญิงไปร่วมเรียกร้อง ไล่เผด็จการทหารสุจินดา ซึ่งขณะนั้นตนก็ได้เข้าร่วมต่อสู้ด้วย ดังนั้น รัฐธรรมนูญประชาชนฉบับนี้ จึงเชื่อมั่นว่าคุณหญิงจะผลักดันได้สำเร็จ และเห็นพ้องต้องกันเป็นมติที่ประชุมของกลุ่มคนรักประชาธิปไตยจังหวัดเลยว่า จะร่วมกันสร้าง ภาคีเครือข่ายร่วมสร้างรัฐธรรมนูญฉบับต้านรัฐประหาร ให้เกิดขึ้นในทั่วประเทศ จึงขอถือโอกาสนี้ขอเชิญ ผู้ที่มีหัวใจรักประชาธิปไตยไม่ว่าจะเคยเป็นเหลืองหรือเป็นแดง ถ้าอยากเห็นประเทศหลุดพ้นจากความขัดแย้ง และวงจรอุบาทนี้ขอให้ออกมาร่วมกัน ลงชื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญหยุดรัฐประหาร ตั้ง สสร. ตัวแทนของประชาชนให้สำเร็จ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำเสื้อแดงและ กลุ่มผู้รักประชาธิปไตยจังหวัดเลยกว่า 1,000 คน ได้ร่วมกันลงชื่อที่โต๊ะรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญในร่างของคุณหญิงสุดารัตน์ และร่วมกันเดินรณรงค์ภายในถนนคนเดินเชียงคาน บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก