"วินท์" ร่วมงาน รทสช.เพราะศรัทธานักการเมืองคุณภาพ พ่อเป็นเพื่อน "ไตรรงค์"

"วินท์" ร่วมงาน รทสช.เพราะศรัทธานักการเมืองคุณภาพ พ่อเป็นเพื่อน "ไตรรงค์"

"วินท์" เผยร่วมงาน รทสช. เพราะศรัทธาในนักการเมืองคุณภาพ เชื่อ "พีระพันธุ์-ไตรรงค์" ตั้งใจทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติ พร้อมมองภาพลักษณ์ “ประยุทธ์” กลายเป็นนักการเมืองเต็มตัวแล้ว

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 2566 นายวินท์ สุธีรชัย สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และอดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ บอกถึงเหตุผลเข้าร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า มีโอกาสพบกับ นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี แกนนำพรรค โดยคุณพ่อของตนเป็นเพื่อนกับ นายไตรรงค์ จึงได้มีโอกาสหารือกันในหลายประเด็น ตนมีแนวคิดว่า เราต้องไปพบผู้ใหญ่ให้มากที่สุด มีความประทับใจ นายไตรรงค์ ที่ต้องยอมรับว่าเป็นนักการเมืองคุณภาพ มีความสามารถ จึงขอมาช่วยงาน ซึ่งได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้ช่วย

นายวินท์ กล่าวอีกว่า เมื่อนายไตรรงค์ มาสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ตนจึงติดตามมาด้วย เพราะรู้สึกว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ มีผู้คนหลากหลาย โดยเฉพาะ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค เป็นบุคคลที่ใกล้เคียงกับ นายไตรรงค์ ไม่ถือตัว พอได้พูดคุยกัน ก็มีความประทับใจว่าการที่บุคคลทั้งสองคนนี้มารวมกันได้ เพราะมีความตั้งใจจะทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติ

"ผมมั่นใจว่า ผู้ใหญ่ทั้ง 2 ท่านเป็นคนดี ยึดหลักการและต้องการที่จะช่วยประเทศชาติ เห็นได้จากการเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้ามาร่วมพรรค หรือการไปเชิญบุคคลต่าง ๆ ที่มีหลักการอยากจะพัฒนาบ้านเมือง ผมจึงมั่นใจว่า รทสช. จะสามารถเติบโตเป็นสถาบันทางการเมืองอย่างยั่งยืน ซึ่งก็ใกล้เคียงกับสิ่งที่ผมอยากให้เป็น ผมอยากจะทำการเมืองสร้างสรรค์ อยากทำพรรคการเมืองให้เป็นสถาบันที่ไม่มีเจ้าของ" นายวินท์ กล่าว

สำหรับภาพลักษณ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่หลายคนยังมองว่าเป็นทหารนั้น นายวินท์ กล่าวว่า ทุกวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ก็เดินไปไหว้ประชาชน ก็กลายเป็นนักการเมืองคนหนึ่งอย่างเต็มตัวแล้ว พร้อมย้ำว่า ตนมาทำงานการเมือง ไม่ได้คาดหวังกับตำแหน่งหรืออำนาจใดๆ เพียงแต่ต้องการทำการเมืองระยะยาว สิ่งที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้ก็คือ ต้องการที่จะเห็นการกระจายรายได้ในทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทย