"วินท์" โพสต์ให้กำลังใจ "คริส" หลังทิ้ง ก้าวไกล เข้าใจที่อึดอัด เคยเจอมาก่อน

"วินท์" โพสต์ให้กำลังใจ "คริส" หลังทิ้ง ก้าวไกล เข้าใจที่อึดอัด เคยเจอมาก่อน

"วินท์" โพสต์ให้กำลังใจ "คริส" หลัง ลาออกจาก "ก้าวไกล" ชี้ เป็นคนมุ่งมั่น พัฒนาบ้านเมือง มีความสามารถบริหารคน-องค์กร เสียดาย ถ้าใครมองไม่เห็น เข้าใจความอึดอัด เพราะเคยเจอมาก่อน

นายวินท์ สุธีรชัย อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติโพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวถึงกรณีความอึดอัดคับข้องใจภายในพรรคก้าวไกล จนส่งผลให้นายคริสโปตระนันทน์ หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ และกลุ่มเส้นด้าย ลาออกจากพรรคว่าจดหมายเปิดผนึกถึงนายคริส โปตระนันทน์ เพื่อนและน้องที่รักที่เคารพ ผมได้รู้จักกับคริสตั้งแต่เข้าการเมืองใหม่ๆ ทราบว่าคริสเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ ยุคแรกๆของพรรค คริสรู้เรื่องการกำเนิดอนาคตใหม่เป็นอย่างดี ถึงขั้นเคยเป็นกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ชุดแรก ( ชั่วคราว ) ใครพูดอะไรในห้องไหน แบ่งหน้าที่กันอย่างไร คริสรู้ทุกเรื่อง 

คริสเป็นคนที่มีความมุ่งมั่นทางการเมืองสูง ต้องการที่จะพัฒนาบ้านเมืองให้ดีขึ้น มุ่งมั่นทำการเมืองระยะยาว จำได้หรือไม่ว่าเราเคยคุยกันว่าจะสู้กันไปอีก 10-20 ปี  เพื่อจะทำประเทศให้ดีขึ้น

คริส ต้องพบกับความผิดหวังทางการเมืองครั้งแรก หลังจากการแพ้การเลือกตั้ง ส.ส. เขต ในปี2562  ได้ลำดับที่ 2 โดยครั้งนั้น ผู้ชนะที่หนึ่งได้ 28,690 คะแนน และ คริสได้ที่สอง 23,980 คะแนน ห่างกันเพียงแค่ 4,980 คะแนนเท่านั้น

แต่คริสก็ไม่เคยย่อท้อ ยังคงทำงานทางการเมือง ทั้งในพื้นที่และช่วยเหลือผู้เดือดร้อนในประเด็นต่างๆ อยู่เสมอมาจนเมื่อกลางปี 2564 คริส ได้ชวนเพื่อนๆ ทำกลุ่มเส้นด้าย เพื่อช่วยเหลือประชาชนในช่วง Covid-19 ด้วยตนเอง ถึงผมและคนอื่นมีการสนับสนุนก็เป็นเพียงเล็กน้อย ส่วนใหญ่เส้นด้ายก็ได้พลังของคริสเป็นหลัก

กลุ่มเส้นด้ายที่ถูกก่อตั้งหลักๆ โดย คน 3 คน ซึ่งประกอบด้วย พี่เจต ภูวกร ศรีเนียน พี่เล้า พีรพลกนกวลัย และมีคริสเป็นประธานเส้นด้าย ได้ใช้หลักการวิสัยทัศน์ทั้ง 3 ข้อ ของอนาคตใหม่มาโดยตลอด ทำให้เส้นด้ายเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่ายและ ได้รับความร่วมมือด้วยดี ในการช่วยเหลือประชาชน  

คริสได้พิสูจน์ตัวเองแล้ว ว่าเป็นผู้บริหารที่มีความสามารถ บริหารองค์กรที่มีอาสาสมัครหลายร้อยคน ช่วยเหลือประชาชนจำนวนเป็นแสนคน แถมอดีตอาสาเส้นด้ายที่เคยช่วยเหลือประชาชนไปลงสมัคร ส.ก. ก็สามารถชนะการเลือกตั้งได้ในจำนวนมาก หากจะมีองค์กรใดที่ไม่เห็นความสามารถในการบริหารของคริสก็ถือเป็นเรื่องน่าเสียดาย

ผมยินดีด้วยกับการตัดสินใจของคริส พรรคการเมืองที่คริสและ อดีตกลุ่มเส้นด้ายบางส่วน รวมถึง ส.ก.หลายท่านที่จะไปอยู่ด้วย น่าจะไปได้ดี เพราะเป็นองค์กรที่จะเดินตามวิสัยทัศน์อนาคตใหม่ น่าจะเป็นพรรคการเมืองของคนรุ่นใหม่ที่เป็นความหวังของสังคมได้

ขอให้ประสบความสำเร็จในการเดินทางด้านการเมืองในครั้งนี้ และมาแลกเปลี่ยนกันได้เสมอเมื่อมีโอกาส

ทั้งนี้ ล่าสุด ตามที่ คริส ได้ออกมาพูดถึงความอึดอัดใจ จนต้องลาออกจากพรรค ผมทราบความรู้สึกของคริสดี และในอดีตผมก็ได้พบเจอเหตการณ์ที่ใกล้เคียงกันอยู่บ่อยๆ ตามที่เราได้ปรับทุกข์ร่วมกัน ผมขอยืนยันกับผู้อื่นว่าคริสพูดความจริงในทุกประการ ผมรู้ดีว่าคริสรักพรรคอนาคตใหม่ ที่มีส่วนร่วมสร้างขึ้นมากับมือ และเชื่อว่า คริส ไม่ได้อยากให้เกิดสถานการณ์นี้ขึ้นตามที่เค้าว่า “ยิ่งรักมาก ก็ยิ่งเจ็บมาก”

แต่การที่พรรคใดพรรคหนึ่งอ้างว่าเดินตามวิสัยทัศน์อนาคตใหม่ แต่ไม่เดินตาม 1.เป็นพรรคการเมืองที่มุ่งทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์(มองพรรคการเมืองอื่นเป็นคู่แข่ง ไม่ใช่ศัตรูทางการเมือง) 2.เป็นพรรคการเมืองที่ไม่มีใครคนใดคนหนึ่งหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเป็นเจ้าของ และ 3.เป็นพรรคการเมืองที่มุ่งทำงานการเมืองระยะยาว รวมถึงการไม่รักษาสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชนผ่านสื่อมวลชนโดยแกนนำในอดีตว่าจะไม่มีนโยบายแก้ ม.112 

ผมอยากรู้เหมือนกันว่า พรรคที่คริสกำลังจะสร้างขึ้นมาใหม่ กับพรรคที่คริสเพิ่งเดินออกมา ซึ่งไม่ได้ทำตามวิสัยทัศน์อนาคตใหม่ที่คริสมีส่วนร่างขึ้นมา   พรรคใดกันแน่ที่มีวิสัยทัศน์อนาคตใหม่ที่แท้จริง

แล้วพบกันที่ปลายทาง