"อนุทิน"อ้อนคนคลองเตย เลือก"กรณิศ" -เจ้าตัวเปิดใจซบภท.อยู่พรรคเดิมอึดอัด

"อนุทิน"อ้อนคนคลองเตย เลือก"กรณิศ" -เจ้าตัวเปิดใจซบภท.อยู่พรรคเดิมอึดอัด

"อนุทิน"มั่นใจฝีมือ "พุทธิพงษ์" นำทัพเจาะเมืองหลวง ขึ้นเวที อ้อนคนคลองเตย เลือก"กรณิศ" ด้าน "เดอะบี" อัดนักการเมืองทิ้งประชาชน ลั่นเลือก "กรณิศ" ไม่หนี-ไม่หาย ขณะที่"เจ้าตัว" เปิดใจซบภท.อยู่พรรคเดิมอึดอัด-ไม่ได้รับการสนับสนุน

 ที่ศูนย์เยาวชนคลองเตย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่คอลงเตยถึงความมั่นใจในการเลือกตั้งพื้นที่ กทม. ระบุว่า วันนี้มั่นใจว่าพรรคภูมิใจไทย มีทีมงานกทม.ที่สมบูรณ์ที่สุดตั้งแต่มีพรรคมา เพราะมี นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ หัวหน้าทีม กทม. พรรคภูมิใจไทย และมีทีมส.ส.ของ กทม. ที่มาลงในนามพรรคภูมิใจไทย ซึ่งก็ต้องมั่นใจ โดยพรรคภูมิใจไทยตั้งใจจะส่งผู้สมัคร ส.ส.ให้ครบทุกเขตทั่วประเทศ

เมื่อถามว่า เขตคลองเตยซึ่งมีมีนายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ จากพรรครวมไทยสร้างชาติ และร้อยตำรวจเอกพงศกร ขวัญเมือง อดีตโฆษก กทม. ที่คาดว่าจะลงในนามพรรคประชาธิปัตย์ ลงชิงเขตดังกล่าว นายอนุทิน ยอมรับว่า การเลือกตั้งปี2566 ยากทุกเขตในการลงสมัคร สำหรับคนที่จะสมัครก็จะต้องมีคุณสมบัติหลายๆอย่างๆ ทั้งต้องขยัน เป็นที่รู้จัก เป็นที่เชื่อมั่นของประชาชน และอยู่กับพรรคที่มีนโยบายเป็นประโยชน์ของประชาชนและสนิทประชาชน ซึ่งพรรคภูมิใจไทยมีความพร้อมทั้งหมด

ส่วนจะตั้งเป้าว่าจะได้กี่เก้าอี้ในพื้นที่กทม. จาก 33 เขตนั้น นายอนุทิน ระบุว่า ขอเรียนว่าพวกเราทุกคนทำทุกสิ่งทุกอย่าง มอบทุกสิ่งทุกอย่างเท่าพลังของที่พวกเรามีอยู่ให้กับพี่พี่น้องประชาชนคนไทย เพราะฉะนั้นตัวเลขจะออกมาเท่าไหร่ พวกเราน้อมรับด้วยความขอบคุณ 

\"อนุทิน\"อ้อนคนคลองเตย เลือก\"กรณิศ\" -เจ้าตัวเปิดใจซบภท.อยู่พรรคเดิมอึดอัด

เมื่อถามว่าช่วงหลังพรรคภูมิใจไทยเน้นหาเสียงในชุมชนเป็นพิเศษ มีความหมายอะไรหรือไม่ นายอนุทิน ปฏิเสธว่า ไม่ใช่ ไม่ใช่เลย เราก็หาเสียงทุกที่ เพียงเเต่ว่าเรามาลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน เพื่อต้องการมาแก้ไขปัญหาปากท้องเป็นหลัก เพราะฉะนั้น การที่แก้ไขปัญหาปากท้องประชาชนให้เป็นรูปธรรม ก็ต้องมาพบปะกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ชุมชน 

ขณะที่การปราศรัย นายอนุทินกล่าวว่า วันนี้ ชาวคลองเตย วัฒนา และ กทม.กำลังจะให้โอกาสภูมิใจไทย เพื่อทำให้คุณภาพชีวิต โอกาส และการสร้างรายได้ดีมากขึ้น ที่ผ่านมาพรรคภูมิใจไทย กรอกใบสมัครมา2รอบแล้ว แต่พี่น้องยังไม่ยอมรับ แต่วันนี้มาสมัครเป็นรอบที่3 ก็หวังให้พี่น้องช่วยรับพรรคภูมิใจไทยด้วย และเชื่อว่าวันนี้พรรคภูมิใจไทยสอบสัมภาษณ์ผ่านแน่นอน  

 แม้วันนี้ จะมีกทม.จะบริหารพื้นที่อยู่ แต่ก็ไม่ได้มีอำนาจในการปกครอง ทั้งหมดทุกเรื่อง เขามีขอบเขตอำนาจในการบริหารราชการแผ่นดินของพวกเขา แต่ยังมีอีกหลายเรื่องที่ต้องให้หน่วยงานอื่นๆช่วยดำเนินการ ทั้งด้านคมนาคม การบริการทางสาธารณสุข เป็นต้น

 ทั้งนี้ในปี2566 เราจะเปลี่ยนตรีม และจะไม่พูดถึงใครไม่ดี ไม่ด้อยค่าใคร แต่จะรับฟังและขอความร่วมมือให้จากทุกฝ่าย ถ้าใครไม่ให้ความร่วมมือเราก็มีปัญหาทำเอง และพรรคภูมิใจไทยก็พร้อมจะทำให้ประชาชน ถ้าทำไม่ได้ก็พร้อมขอความร่วมมือและพร้อมสนับสนุนในทุกๆเรื่อง

\"อนุทิน\"อ้อนคนคลองเตย เลือก\"กรณิศ\" -เจ้าตัวเปิดใจซบภท.อยู่พรรคเดิมอึดอัด

 ขณะที่ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ หัวหน้าทีมกทม. พรรคภูมิใจไทย ปราศรัยช่วงหนึ่ง ระบุว่า ใครๆก็ปรามาศว่าเขตคลองเตย เขตปราบเซียน เพราะคลองเตยเขาจะเลือกคนที่ไม่เคยทิ้งประชาชน 
และตนเองรู้จักกับครอบครัวของ นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต วัฒนา -คลองเตย 
ถึงไว้ใจคนนี้ 

นายพุทธิพงษ์ บอกอีกว่า ก่อนหน้านี้ ใครที่มารับปากคนคลองเตยไว้ว่าอะไร ทุกวันนี้3ปีผ่านไปหายไปไหนกันหมดจนอยากจะประกาศตามหาคนหาย แต่นางกรณิศ ไม่เคยหายไปไหน และทำทุกอย่างเพื่อคนคลองเตยโดยเฉพาะช่วงโควิดที่ดูแลพี่น้องชาวคลองเตยอย่างดี

ดังนั้นก็เชื่อว่า ชาวคลองเตยที่ตาสว่างแล้วเช่นกันตนเองถึงได้นำเสนอนางกรณิศ และให้ชาวคลองเตยเลือกคนเดิมของเราที่ไม่เคยทิ้งประชาชน

\"อนุทิน\"อ้อนคนคลองเตย เลือก\"กรณิศ\" -เจ้าตัวเปิดใจซบภท.อยู่พรรคเดิมอึดอัด

ด้านนางกรณิศ กล่าวบนเวทีปราศรัย ช่วงหนึ่งว่า ตนเองทำงานการเมืองมาตั้งแต่ปี 49 เป็นระยะเวลากว่า 16 ปี เคยเป็นส.ก. 2 สมัย และในปี 62 ได้เข้าสู่การเลือกตั้งระดับชาติได้เป็นส.ส. 1 สมัย จากคำชักชวนของผู้ใหญ่ ซึ่งตลอดระยะเวลาตั้งแต่เป็นส.ก.จนเป็นส.ส. ตนเองภาคภูมิในตัวเองมาก และอยากให้คนคลองเตย - วัฒนา ภูมิใจในตัวของตนเองเหมือนกัน ช่วงที่ยากลำบากที่สุดคือช่วงโควิด - 19 แต่เราไม่เคยทิ้งกัน และผ่านมาได้จากการช่วยกัน 

ส่วนสาเหตุที่ตัดสินใจย้ายบ้านจากพรรคเก่ามาพรรคภูมิใจไทย เพราะเป็นช่วงที่ตนเองเป็นส.ส. ได้พยายามทำหน้าที่ในสภาอย่างดีที่สุด มีการนำปัญหาของพี่น้องประชาชนมาหารือในสภาเกือบทุกสัปดาห์ แต่การเป็นส.ส.ถ้าไม่ได้รับการสนับสนุนจากบ้านหรือพรรคที่เราอยู่ เราก็ไม่สบายใจ เพราะเราเป็นคนทำงาน สิ่งที่เราจะทำได้คือถ้าเรามีพรรคที่สนับสนุนส.ส. ให้ทำงานเพื่อประชาชนได้ก็จะดีที่สุด

ตนเองเห็นพรรคการเมืองพรรคหนึ่งทำงานเข้มแข็งมาก เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน มีเอกภาพสูง ให้ความสำคัญกับส.ส.ในพรรค หากดูพื้นที่ต่างจังหวัดที่มีส.ส.ภูมิใจไทย จะเห็นความเจริญได้ชัดเจน ซึ่งตนเองอยากทำงานที่แท้จริง ไม่ใช่หุ่นยนต์ที่เข้าไปในสภาแล้วไม่ทำอะไรเลย ทำให้ตนเองจึงตัดสินใจลาออก เพื่อจะได้ตั้งหน้าตั้งตาทำงานในบ้านหลังใหม่ ซึ่งตนเองเชื่อมั่นในนโยบายของพรรคภูมิใจไทยที่พูดแล้วทำ ครั้งนี้จึงเป็นครั้งสำคัญที่เราต้องช่วยกัน ทุกเสียงของท่านมีค่าอย่างมาก เราขอโอกาสให้พรรคภูมิใจไทยได้ปักธงในเขตคลองเตย  - วัฒนา