"สามารถ"ป้อง "บิ๊กป้อม"เตือนให้ร้าย เจอร้องยุบ"เสรีรวมไทย"

"สามารถ"ป้อง "บิ๊กป้อม"เตือนให้ร้าย เจอร้องยุบ"เสรีรวมไทย"

"สามารถ"ป้อง "บิ๊กป้อม"อัด"สมชัย"ชาวบ้านยังไม่ลืม จัดเลือกตั้งปี 57 ไม่ได้ เตือน ให้ร้ายคนอื่นทั้งที่เขาไม่ผิด ระวังมีคนไปร้องยุบ"เสรีรวมไทย"

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานนโยบายและยุทธศาสตร์ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะอดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่จังหวัดราชบุรี ว่าเข้าข่ายที่จะทำผิดกฎหมายนั้น ตนมองว่าการที่นายสมชัยออกมาให้ข่าวเช่นนี้ ไม่ถูกต้อง นายสมชัยเองวันนี้ตัวเป็นนักการเมือง มีตำแหน่งใหญ่โตในพรรคเสรีรวมไทย แต่กับพูดให้ร้ายคนอื่น ทั้งที่รู้กฎหมาย

นายสามารถ กล่าวต่อว่า ตนไม่แปลกใจเลยว่าตอนสมัยนายสมชัยเป็น เลขากกต.ทำไมถึงจัดเลือกตั้งในปี 57 ไม่ได้ ก็เพราะมีคนอย่างท่านเป็นเลขากกต.หรือไม่จากที่ดูวิธีคิดของท่าน ไม่สมควรที่ท่านจะมีตำแหน่งใหญ่โต การที่ออกมาพูดให้ข่าวพาดพิงพรรคการเมืองอื่นให้เสียชื่อเสียงทั้งที่ไม่รู้ความจริง พลเอกประวิตรเป็นคนมีเมตตา คงไม่ฟ้องนายสมชัยหรอก

"การที่พลเอกประวิตร ลงพื้นที่ ก็เพราะเป็นห่วงประชาชน ทั้งที่ท่านก็อายุมาก แต่หัวใจท่านยังหนุ่มฝท่านแก้ปัญหาหาน้ำได้เป็นรูปธรรม ในจังหวัดครปฐม ราชบุรี ท่านก็ไปตรวจเรื่องน้ำ เพื่อทำให้คนไทยทั้งประเทศไม่ต้องเผชิญวิกฤตน้ำท่วม ภัยแล้ง ผมก็อยากจะสื่อสารให้เห็นว่า เพราะความใส่ใจของพลเอก ประวิตร ที่ลงพื้นที่กำกับดูเเลด้วยตัวเองมาตลอด ยอมเสียสละ ยอมเหนื่อย เพราะรู้ว่าประชาชนนั้นคาดหวัง และเฝ้ารอการทำงานของรัฐบาล"

นายสามารถ ยังกล่าวต่อทิ้งท้ายว่า ตนอยากจะย้ำให้นายสมชัยได้ทราบว่า พลเอกประวิตรไม่เคยทำอะไรผิดกฎหมาย จึงขอเตือนไปยังนายสมชัยว่า การออกข่าวให้ร้ายผู้อื่นอาจจะมีคนไปยื่นยุบพรรคเสรีรวมไทย เพราะนายสมชัยนั้นมีตำแหน่งในพรรคการเมืองนี้ ตนกังวลว่าเดี๋ยวท่านก็โวยวายว่าถูกรังแก ตัวท่านเองเคยเป็นถึงเลขากกต. แต่ก็ทำให้การจัดตั้งปี 57 นั้นล้มเหลว ตนไม่รู้ว่าควรจะให้คะแนนผลงานดีเยี่ยม เกรด1 เกรด2 เกรด3 เกรด4 ขอให้ประชาชนเป็นคนให้ดีกว่า