นิพนธ์ ติวเข้มแกนนำปชป. เขต2 หาดใหญ่ ยันสร้างเงินเกษตร 8 นโยบาย ทำไว ทำจริง

นิพนธ์ ติวเข้มแกนนำปชป. เขต2 หาดใหญ่ ยันสร้างเงินเกษตร 8 นโยบาย ทำไว ทำจริง

"นิพนธ์" ติวเข้มแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ เขต2 เทศบาลนครหาดใหญ่ ยันนโยบายสร้างเงินภาคเกษตรทั้ง 8 นโยบาย ทำได้ไว ทำได้จริง 

เมื่อวันที่ 2 ก.พ.66 นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวพบปะกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคปชป. เขต 2 สงขลา(นายนิพัฒน์ อุดมอักษร) พร้อมด้วยแกนนำพรรค และสมาชิกพรรค ปชป.ร่วม 100 คนที่เข้าประชุมเพื่อรับทราบนโยบาย และแนวทางในการหาเสียงเลือกตั้งของว่าที่ผู้สมัครในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดสงขลา

นายนิพนธ์ กล่าวว่า วันนี้ต้องขอย้ำว่า ทำไมต้องเลือกพรรคประชาธิปัตย์ ทุกคนคงรู้จักพรรค ปชป.ที่มีอายุมายาวนาน ท่านชวนก็ยังเป็นหลักสำคัญของพรรคโดยเฉพาะความซื่อสัตย์สุจริต  กว่า 77 ปีที่พรรค ปชป.ยังคงอยู่ เพราะนี่คือ สถาบันทางการเมือง โดยเฉพาะในสมัยของท่านชวนเป็นนายกรัฐมนตรี ในเรื่องของนมโรงเรียนที่ลูกหลานของพวกเราได้กินมาตั้งแต่ปี 2536 เป็นต้นมา จนถึงปัจจุบันปี 2566 นโยบายนี้ก็ยังคงอยู่

นี่คือ นมของท่านชวนซึ่งเป็นความคิดของพรรคประชาธิปัตย์ในการสร้างคน  เพราะเห็นความสำคัญของเด็กเล็กในการพัฒนาให้เด็กมีร่างกายที่แข็งแรงเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กเล็ก เรื่องของอาหารกลางวันก็เป็นอีกนโยบายหนึ่งของพรรค ปชป. รวมถึงกองทุนเพื่อการศึกษา เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในเรื่องการศึกษา ซึ่งพรรคจะเน้นในเรื่องของการสร้างคนก่อน  

นิพนธ์ ติวเข้มแกนนำปชป. เขต2 หาดใหญ่ ยันสร้างเงินเกษตร 8 นโยบาย ทำไว ทำจริง

 

มาวันนี้พรรค ปชป.เดินหน้าชู ยุทธศาสตร์ 3 สร้าง คือ สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาตินี่คือ หัวใจของ ปชป. พร้อมนโยบายรายละเอียดเฉพาะเรื่องที่แยกออกมาจาก 3 ยุทธศาสตร์หลักอีก ที่จะออกตามมาเร็วๆ นี้ และในเรื่องของนมโรงเรียนนี้ พรรคจะเดินหน้าต่อประกาศกินนมโรงเรียน 365 วัน ซึ่งจะเป็นนโยบายเดินหน้าต่อ นโยบายต่อไปที่จะประกาศคือ การกระจายเงินลงไปยังฐานราก ซึ่งพรรค ปชป.ประกาศแล้ว โดยจัดตั้งธนาคารหมู่บ้าน หรือชุมชนละ 2 ล้านบาท ต่อธนาคาร และต่อชุมชน แต่ต้องจดทะเบียนกับทางภาครัฐ

 อีกนโยบายหนึ่งคือ ในเรื่องของโฉนดที่ดินที่ไม่ใช่ที่ดินของรัฐ ซึ่งได้ทำมาแล้ว หนึ่งแสนสองหมื่นแปลง ในสมัยที่เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และได้แน่นอนทั่วประเทศ ซึ่งต่อไปครั้งหน้าถ้า ปชป.ได้เป็นรัฐบาล จะทำให้ได้ถึง 1 ล้านแปลง ภายใน 4 ปีหรือ 250,000 แปลงต่อปี ทั้งเรื่องของโฉนด และที่ทำกิน รวมถึงจะดูแลในเรื่องของการบุกรุก ในที่ดินหลวง ในเรื่องของประมงก็เช่นกัน นี่ชี้ให้เห็นว่า ปชป.ดูแลในเรื่องของเศรษฐกิจฐานราก

นิพนธ์ ติวเข้มแกนนำปชป. เขต2 หาดใหญ่ ยันสร้างเงินเกษตร 8 นโยบาย ทำไว ทำจริง

อีกเรื่องในเรื่องของสร้างคน รอบหน้าถ้า ปชป.เป็นแกนนำรัฐบาลจะประกาศให้ลูกหลานเรียนฟรีถึงระดับปริญญาตรี ในเรื่องของการศึกษา โดยเฉพาะสาขาวิชาที่ขาดแคลนคือ วิชาช่าง เพราะเห็นถึงความล้มเหลวของการศึกษาแบบเก่า ที่จบออกมาแล้วไม่มีงานทำ จึงอยากให้ลูกหลานเมื่อจบออกมาแล้ว มีงานรองรับ และอีกหลายๆ นโยบายที่จะตามมา 

นอกจากเรียนฟรีแล้ว ปชป.ประกาศเลยว่า ต่อไปนี้อินเทอร์เน็ตฟรี 1 ล้านโรงเรียนทั่วประเทศ รวมถึงทุกห้องเรียนต้องมีอินเทอร์เน็ต พร้อมทั้งทุกหมู่บ้าน หมู่บ้านละ 5-6 ชุดจะได้หมด นี่คือ ที่จะบอกว่า 1 ล้านจุดต้องได้หมดทั่วประเทศ และยังมีอีกหลายนโยบายที่ ปชป.จะออกมาในเรื่องของสร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ ในส่วนเรื่องสร้างชาติ พรรคประกาศทำชาติให้เข้มแข็ง ในเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เรื่องของยาเสพติด และเรื่องอื่นๆ ที่จะทำชาติให้มีความเข้มแข็ง

วันนี้จึงต้องมาบอกกล่าวให้กับทุกคนทราบ ว่าที่ผ่านมา ปชป.ทำอะไรไปบ้างแล้ว ทั้งเรื่องของถนนสี่เลน ก็เกิดในยุคของท่านชวน นี่คือ สิ่งที่จะบอกว่าทำไมต้องเลือกพรรค ปชป. เพราะ ปชป.เป็นสถาบันทางการเมืองที่เติบโตมาอย่างยาวนาน และมั่นคงกว่า 77 ปี ที่ยังมั่นคง และแข็งแรงจึงไม่ต้องกังวลเมื่อมีพรรคใหม่เกิดขึ้นมา ซึ่งก็เป็นแบบนี้ทุกยุคทุกสมัยที่มีการเลือกตั้ง จึงขอให้มั่นใจในพรรค ปชป.ว่าพรรคไม่มีวันตาย เพราะพรรคสร้างคนใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องรุ่นแล้วรุ่นเล่า ปรากฏการณ์แบบนี้เกิดขึ้นในพรรคครั้งแล้วครั้งเล่า ถ้าพรรคไม่ดีจริงคงอยู่ไม่ถึง 77 ปี  

ในเรื่องของ อสม.ก็เกิดในยุคของ ปชป.ที่ริเริ่มก่อตั้งขึ้น และให้ผลตอบแทน นี่ก็คือ นโยบายสร้างคน ของพรรคปชป.จวบจนทุกวันนี้ รวมถึงเบี้ยผู้สูงอายุ นี่คือ สิ่งที่พรรคได้ประกาศไว้แล้ว ว่า "พรรคจะดูแลตั้งแต่ครรภ์มารดา  จนถึงเชิงตะกอน"

วันนี้พรรคประกาศเป็นนโยบายพรรคแรกที่ให้เพิ่มประชากรอย่างมีคุณภาพ จึงขอฝาก ปชป.เอาไว้เพราะเราจะเลือกคนเข้าไปเป็นผู้แทน ที่เป็นคนเก่ง คนมีความรู้ เพื่อไปทำงานเพื่อพัฒนาบ้านเมือง จึงขอฝากผู้แทนในแต่ละเขตเลือกตั้งรวมถึงเลือกพรรคในระบบบัญชีรายชื่อ จึงขอฝากทั้ง 2 ใบ ทั้งในเรื่องของเขตผู้สมัคร และ เลือกพรรค ปชป.  ปชป.คู่ประเทศไทยมากว่า 77 ปี  

นิพนธ์ ติวเข้มแกนนำปชป. เขต2 หาดใหญ่ ยันสร้างเงินเกษตร 8 นโยบาย ทำไว ทำจริง

"ดังนั้นจึงอยากฝากแกนนำ และสมาชิกพรรคทุกท่าน ร่วมกันสร้างเครือข่ายของสาขาพรรค ปชป.ในแต่ละพื้นที่  เพื่อให้สาขาพรรคมีความเข้มแข็ง และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนอุดมการณ์เดียวกันกับพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อให้ความเข้มแข็งตลอดไป ขอให้เชื่อมั่นประชาธิปัตย์ ว่าทุกนโยบายที่ประกาศ ทำได้ไว ทำได้จริง” นายนิพนธ์ กล่าว   

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์