“ถาวร” เผย "ไทยภักดี" ปิดประตูจับมือ "พรรคล้มเจ้า-หนีคดี"

“ถาวร” เผย "ไทยภักดี" ปิดประตูจับมือ "พรรคล้มเจ้า-หนีคดี"

“ถาวร” พร้อมจับมือ “รวมไทยสร้างชาติ” พรรคอื่น หากอุดมการณ์ตรงกัน ลั่น ไม่จับมือพรรคล้มเจ้า-หลบหนีคดี โว นโยบายปราบโกงดีสุด “หมอวรงค์” ย้ำ จุดขายไทยภักดีแตกหักคนโกงชาติ

หัวหน้าพรรคไทยภักดี นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบัน โดยมองว่าประชาชนเหมือนถูกสะกดจิตจากสื่อสารมวลชน รวมถึงสื่อโซเชียลมีเดีย ซึ่งทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าบุคคลที่จะเข้ามาเป็นผู้นำทางการเมืองนั้นจะมีแค่นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา  รองนายกรัฐมนตรี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ  หัวหน้าพรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หรืออดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร แต่ทว่ายังมีตนและพรรคไทยภักดีอยู่ด้วย ก่อนย้ำว่าพรรคไทยภักดีตั้งขึ้นมาบนอุดมการณ์ไม่ใช่เป็นพรรคนั่งร้านของใคร มาเพื่อกอบกู้และปฏิวัติการแก้ปัญหาต่างๆ โดยเน้นหนักไปที่เรื่องของการทุจริตคอร์รัปชั่น ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ของสังคมไทยที่ถูกสะสมมาอย่างยาวนาน เช่น เรื่องพลังงาน เรื่องดาวเทียม เรื่องทุนสีเทา เรื่องการซื้อตำแหน่ง เป็นต้น 

นายแพทย์วรงค์ ยืนยันพรรคไทยภักดีพร้อมเดินหน้าทำงานการเมืองเต็มสูบ และตั้งใจจะส่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ให้ครบทั้ง 400 เขต ส่วนการจัดตั้งสาขานั้นทำมาโดยตลอด ซึ่งคาดว่าภายในเดือนกุมภาพันธ์จะเสร็จสมบูรณ์ 

ถามถึงจุดเด่นของพรรคไทยภักดีที่ต่างจากพรรคอื่น นายแพทย์วรงค์ ระบุว่าความเป็นเมล็ดพันธุ์ใหม่ทางการเมือง ไม่ใช้เงินซื้อใคร รวมถึงความเป็นคนหัวใจบริสุทธิ์ ขณะเดียวกันคนของเราจำนวนไม่น้อยถูกซื้อตัวไป แต่วันนี้คนที่ยังอยู่กับเราคืออยู่ด้วยอุดมการณ์จริงๆ ฉะนั้นจุดขายของพรรคคือ “จะเข้ามารบ แตกหัก กับคนโกงชาติ” อีกทั้งแนวทางในการปราบโกงที่หลายพรรคประกาศกันแบบล่องลอย แต่พรรคไทยภักดีเรามีมาตรการที่ชัดเจน และที่สำคัญคือความตั้งใจจริง

“ในการปกป้องสถาบันเราชัดเจน เรามีมาตรการแก้ไขมาตร 112 เพื่อเพิ่มความคุ้มครอง เพราะขณะนี้มาตรา 112 กำลังตกอยู่ในอันตราย อีกทั้งห้ามให้ ส.ส.ใช้ตำแหน่งไปประกันตัวผู้ต้องหาในคดีนี้ด้วย” 

นายแพทย์วรงค์ ยังบอกถึงสิ่งที่พรรคไทยภักดีมีดีกว่าพรรคอื่นคือเรื่องนวัตกรรมเทคโนโลยี โดยจะไม่ใช้ภาษีของประชาชนแม้แต่บาทเดียว เช่น นโยบายค่าไฟฟ้า 2.50 บาท ราคาแก๊สหุงต้ม แม้แต่เรื่องกิจการดาวเทียม ทั้งหมดหากแก้ได้จะดีต่อประชาชนแน่นอน

ขณะที่ประธานพรรคไทยภักดี นายถาวร เสนเนียม กล่าวถึงความเป็นไปได้ในการจับมือร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติว่า พรรคไทยภักดีมีอุดมการณ์และจุดยืนที่ชัดเจนว่าพรรคที่จะไม่จับมือด้วยเด็ดขาดคือพรรคที่คิดจะล้มสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมถึงพรรคที่หลบหนีกระบวนการศาล ส่วนพรรคอื่นๆนั้นก็สามารถนำมาพิจารณาได้ แต่ใช่ว่าพรรคไทยภักดีจะเป็น “ดอกไม้ริมทาง” ซึ่งต้องดูนโยบาย ตัวบุคคลที่จะเข้ามาขับเคลื่อนนโยบาย และนโยบายนั้นสอดคล้องกับแนวทางของพรรคเราหรือไม่ 

เมื่อถามย้ำถึงการจับมือกับพรรครวมไทยสร้างชาติ นายถาวร ขออย่ายึดตัวบุคคลหรือชื่อพรรค ซึ่งหากพรรครวมไทยสร้างชาติมีแนวทางที่ชัดเจนก็พร้อมจับมือได้ 

ทั้งนี้นายถาวร ยังกล่าวว่าปัจจุบันการเมืองไม่ใช่เพียงการผูดขาดแค่บ้านใหญ่ หรือบิ๊กเนมเท่านั้น ซึ่งสื่อต่างๆมีผลโดยตรงช่วยเชียร์สนับสนุน ซึ่งตนอยากให้ดูสถิติว่านักการเมืองรุ่นเก่าในสภา ทุกครั้งที่มีการเลือกตั้งกระแสตกไปประมาณ 50% และรุ่นใหม่จะเข้ามาแทนที่ นายถาวร ย้ำถึงข้อแตกต่างนโยบายปราบปรามทุจริตกับพรรคการเมืองอื่นว่าของให้ดูอดีตที่ผ่านมา แกนนำพรรคไทยภักดีมีผลงานอย่างไร ส่วนแนวทางเราชัดเจน เช่น การยกเลิกแบงค์พัน การแก้กฎหมายให้สรรพากรสามารถส่งข้อมูลฐานการเสียภาษีไปให้หน่วยงานตรวจสอบโดยตรงได้  ทุกสถานศึกษาต้องเปลี่ยนความคิดของเด็ก ไม่ยกมือไหว้คนโกง เปลี่ยนความคิดประชาชนทุกคนว่าการโกงจัดการได้ รวมถึง

“คดีทุจริตทุกคดีต้องไม่มีอายุความ คุณหนีไปอยู่ดูไบตายถึงจะจบกัน ยิ่งลักษณ์ ทักษิณ ถ้าคุณจะกลับมาเมืองไทยอย่างเท่ๆ คุณต้องเดินเข้าคุก” นายถาวร กล่าวทิ้งท้าย