“รทสช.” จ่อ ปิดดีล บิ๊กเนม ปชป.-บ้านใหญ่เมืองนราฯ

“รทสช.” จ่อ ปิดดีล บิ๊กเนม ปชป.-บ้านใหญ่เมืองนราฯ

“รวมไทยสร้างชาติ” ใกล้ปิดดีล บ้านใหญ่นราธิวาส เหลือคุยรายละเอียด “กูเซ็ง” เล็กน้อย จับตา “จุติ-แม่เลี้ยงติ๊ก-ชัยวุฒิ” แท็กทีมทิ้ง ปชป. ย้ายใส่เสื้อ รทสช. คาดชัดเจนเร็วๆนี้ ด้านเด็กเก่า สอท. ธวัชชัย นครปฐม-ทนายบอน ลูกชายวิรัตน์ กัลยาศิริ จ่อตามมาสมทบ

รายงานข่าวจาก พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) แจ้งว่า หลังจากที่ พรรคสร้างอนาคตไทย ที่มีนายอุตตม สาวนายน เป็นหัวหน้าพรรค และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เป็นเลขาธิการพรรคตอบรับการกลับไปร่วมงานกับ พรรคพลังประชารัฐ ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรค ส่งผลให้กลุ่มการเมือง และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ที่เคยร่วมงานกับพรรคสร้างอนาคตไทยกำลังพิจารณาในการหาสังกัดเพื่อร่วมงานทางการเมืองใหม่ เพราะมองว่ากระแสความนิยมของพรรคพลังประชารัฐขณะนี้ไม่ดีนัก ตรงข้ามกับพรรครวมไทยสร้างชาติที่มีกระแสความนิยมดีขึ้นตามลำดับ โดยเฉพาะหลังจากการเปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นสมาชิกพรรคตลอดจนกระแสตอบรับหลังการปราศรัยใหญ่ที่ จ.ชุมพร

 

โดยเฉพาะในส่วนของ นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายก อบจ.นราธิวาส ที่มีแนวโน้มมาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ หลังจากมาร่วมสังเกตการณ์เวทีปราศรัยใหญ่ของพรรครวมไทยสร้างชาติที่ จ.ชุมพร เมื่อวันที่ 28 ม.ค.66 ที่ผ่านมา โดยในส่วนกลุ่มของ นายกูเซ็ง ยังอยู่ระหว่างการเจรจาตกลงในรายละเอียดเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

นอกจากนี้ยังมีชื่อของ นายธวัชชัย แก้วคงคา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม พรรคสร้างอนาคตไทยซึ่งมีความนิยมในพื้นที่ค่อนข้างสูง ติดต่อเข้า รวมถึงนายณัฐนันท์ กัลยาศิริ หรือทนายบอน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคสร้างอนาคตไทย ซึ่งเป็นบุตรชายของ นายวิรัตน์ กัลยาศิริ อดีตส.ส.สงขลาหลายสมัย ได้ติดต่อพูดคุยถึงโอกาสการเข้ามาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติเช่นกัน

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า สำหรับกลุ่มการเมือง และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคสร้างอนาคตไทยรวมถึงจากพรรคการเมืองอื่นๆ ที่สนใจมาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น นายเอกนัฏพร้อมพันธ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ จะเป็นผู้เจรจาด้วยตัวเองทั้งหมด เนื่องจากขณะนี้มีผู้แจ้งความจำนงขอเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคค่อนข้างมาก หลายเขตมีไม่ต่ำกว่า 4-5 ราย นายเอกนัฏ จึงต้องกลั่นกรองด้วยความรอบคอบมากที่สุด เพื่อให้ได้ตัวผู้สมัคร ส.ส.ที่ดีที่สุด พร้อมกับป้องกันปัญหาการทับซ้อนในพื้นที่ต่างๆด้วย

สำหรับกระแสข่าวกรณีกลุ่มของ นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ส.ส. บัญชีรายชื่อ และนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ส.ส.ตาก ที่เตรียมย้ายจากพรรคประชาธิปัตย์ มาที่พรรครวมไทยสร้างชาติ นั้น ก็ยังอยู่ระหว่างการพูดคุยเช่นกันคาดว่าจะมีความชัดเจนในเร็วๆนี้