"ประยุทธ์" ลั่นไม่ยุบสภา ให้เวลา กกต.ทำงานก่อน ตื่นเต้นปราศรัยครั้งแรก

"ประยุทธ์" ลั่นไม่ยุบสภา ให้เวลา กกต.ทำงานก่อน ตื่นเต้นปราศรัยครั้งแรก

"ประยุทธ์" ลั่นยังไม่ยุบสภา ให้เวลา กกต.ทำงานก่อน รับตื่นเต้นขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรก​ ในนามนักการเมือง "รทสช."​ โอดถูกคนจับจ้อง​ แต่ต้องระวังเหตุ​ มีหลายบทบาท​  ปัดประเมินกระแส​ โยนพรรคเคาะคิวเวทีต่อไป

เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 2566 ที่ จ.ชุมพร พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ กล่าวภายหลังการขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ​ (รทสช.) โดยผู้สื่อข่าวถามถึง ความรู้สึกในการลงพื้นที่ครั้งนี้เป็นอย่างไร​ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "ดีใจ ๆ ประชาชนก็น่ารักเนอะ​ อยู่ที่ประชาชนนะจ๊ะ​ ส่วนเวทีต่อไปจะเป็นที่ใดนั้น ทางพรรคจะเป็นผู้เตรียมเอง"

ส่วนกระแสการเมืองครั้งแรกเป็นเช่นไรนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รู้สึกตื่น อยู่เหมือนกัน แต่ก็ต้องระมัดระวัง เพราะเราก็มีบทบาทอื่นอยู่ด้วย ก็ต้องระมัดระวังไม่ให้เกิดปัญหาเพราะว่าหลายคนเขาก็จับตาดู พรรครวมไทยสร้างชาติแต่ก่อนเขาก็ไม่เห็นให้ความสำคัญอะไรเลย แต่วันนี้เขามาจับจ้องเรามากขึ้น​ ไม่รู้ว่าเหตุใด เพราะอะไร ก็รู้สึกว่าผมรักเขาอยู่แล้ว​ ประชาชนเห็นว่าให้เห็นถึงความจริงจัง​ จริงใจ ไม่ใช่เพราะผมดี​ ผมเก่ง แต่ผมซาบซึ้งในสิ่งที่เขาแสดงออกมาด้วยความเป็นคนดีอ่ะ เข้าใจไหม​ คนดี​ คนไม่ดี​ เป็นอย่างไรทุกคนน่ารักหมด​ นี่เป็นสิ่งที่ทำให้ผมนั้นมีกำลังใจ​ ถ้าทำได้ต่อได้ก็จะทำ​ แต่สุดท้ายก็อยู่ที่เขาจะเลือกหรือไม่เลือกใช่หรือ​ ไม่บังคับเขาไม่ได้ 

ส่วนประเมินจากเวทีแรกเป็นเช่นไรนั้น​ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า  ต้องให้ทางพรรควิเคราะห์เพราะผมมาในฐานะสมาชิกพรรค​ ต้องให้พรรคเป็นผู้ประเมิน หากว่าจะต้องลงพื้นที่อื่นจะต้องทำอย่างไรต่อไป​ ในทำนองนี้​ ขอบคุณทุกคนอุตส่าห์มา

เมื่อถามถึงกรณีการโปรดเกล้าฯ "กฎหมายลูก" เกี่ยวกับการเลือกตั้ง 2 ฉบับแล้วจะยุบสภาเลยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวสั้น ๆ ว่า “ยังหรอก ให้เวลาคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ ทำงานไปก่อน"

หลังจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขึ้นรถ พร้อมโบกมือทักทายประชาชน และส่งสัญลักษณ์ I love you

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายแสวง บุญมี เปิดเผยว่า ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 45 วัน ภายหลังกฎหมายลูกเกี่ยวกับการเลือกตั้งมีผลบังคับใช้ สำหรับการแบ่งเขตเลือกตั้ง และการทำไพรมารีโหวตของพรรคการเมือง จึงจะทำให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างเรียบร้อย สุจริต และเที่ยงธรรม