รทสช.เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ "เอกนัฏ" เผย "ประยุทธ์" เตรียมออนทัวร์ทุกภาค

รทสช.เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ "เอกนัฏ" เผย "ประยุทธ์" เตรียมออนทัวร์ทุกภาค

รทสช.เปิดเวทีปราศรัย "ลุงตู่" เปิดประตูสู่ภาคใต้ "เอกนัฏ" อ้อนชาวภาคอื่นอย่าน้อยใจ "ประยุทธ์" เตรียมออนทัวร์ โวมีคนสมัครสมาชิกแล้วเกิน 3 หมื่นคน ด้าน "สุชาติ" เหน็บค่าแรง 600 "เพื่อไทย" กับดักประเทศ ไล่คนเป็นแคนดิเดตนายกฯ ตัดสินใจอะไรต้องถามพ่อ ที่ต่างประเทศก่อนไหม

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 28 ม.ค. 2566 ที่บริเวณด้านหน้าเทศบาลเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ได้จัดเวทีปราศรัย “ลุงตู่เปิดประตูสู่ภาคใต้” โดยนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ขึ้นกล่าวปราศรัยบนเวทีเป็นคนแรก ว่า ตนกับนายจุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร รู้จักกันมาเป็น 10 ปี ไม่ได้เกิดจากท้องพ่อแม่เดียวกัน แต่เป็นพี่น้องร่วมอุดมการณ์ และทุกครั้งที่ชาติต้องการ เราเดินเคียงบ่าเคียงไหล่ต่อสู้เพื่อพี่น้องชาวชุมพรทุกคน พรรคตั้งใจจะพา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไปทุกที่ พื้นที่อื่นอย่าน้อยใจไปทุกภาค เราจะเลือกพื้นที่ๆไปกันง่ายๆให้ไปกันเยอะๆไปเชียร์กันเยอะๆ แต่สำหรับวันนี้ถือเป็นพื้นที่สัญลักษณ์ที่มีความสำคัญ เพราะจังหวัดชุมพร นอกจากมีอดีตส.ส.ชื่อนายจุมพล แล้ว แต่ถือว่าเป็นจังหวัดที่เป็นประตูสู่ภาคใต้ และจากเดิมควรสบประมาทว่าพรรคนี้เป็นพรรคใหม่กระแสไม่มี ส.ส.ไม่มี และบอกว่าพรรคเราเป็นนั่งร้านวันนี้เป็นอย่างไร

นายเอกนัฏ กล่าวว่า เรามีส.ส.ที่จะมาร่วมกับเราอีกวันนี้ยังไม่ปิดสมัยประชุมสภาขอให้รอก่อนวันนี้มาร่วมสังเกตการณ์ส่งใจมาเชียร์พรรค  เรามีสมาชิกจากเดิมไม่กี่พันคน วันนี้เกิน 3 หมื่นคนไปแล้ว ตนมั่นใจพรรคจะเป็นพรรคหลักให้ประชาชน ไม่ใช่เฉพาะประชาชาภาคใต้  ย้ำวันนี้พรรคพร้อมมีผู้สมัครส.ส.หลายคน และมีส.ส.จากบ้านใหญ่ บ้านเล็กหลายคน รวมถึงนโยบายมีความพร้อมแล้ว สัมผัสได้ดูจากพื้นที่ภาคใต้ได้รับการพัฒนาทั้งถนนและสนามบิน วันนี้พล.อ.ประยุทธ์มาเราจะทำต่ออย่างต่อเนื่อง

ส่วนนายสุชาติ ชมกลิ่น  รมว.แรงงาน ในฐานะสมาชิกพรรครทสช. กล่าวปราศรัยถึงนโยบายของพรรคเพื่อไทย ว่าค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท เป็นกับดักประเทศ ที่อ้างว่านักลงทุนส่ายหน้า ไม่ไหวแบกรับต้นทุนภาระค่าแรง หันหัวลงทุนไปต่างประเทศเรียบแล้ว และพล.อ.ประยุทธ์ ทำงานตัดสินใจเอง แก้ไขปัญหาได้ฉับไว ต่างจากผู้ที่ประกาศตัวจะเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย หากเข้ามาทำหน้าที่ เวลาจะตัดสินใจอะไร ต้องไปต่างประเทศ ต้องสอบถามบิดาก่อนว่าจะทำอย่างไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยบรรยากาศมีประชาชนจำนวน 3 หมื่นคนมาร่วมรับฟังเวทีปราศรัยของพรรครทสช.เต็มพื้นที่หน้าเทศบาลเมืองชุมพรอย่างคึกคัก