"ลูกหมี" สู้ เต็มสูบ "รทสช." ชุมพร "ส.ส.ตาร์ท" จ่อทบทวนท่าที กับ "ปชป."

"ลูกหมี" สู้ เต็มสูบ "รทสช." ชุมพร "ส.ส.ตาร์ท" จ่อทบทวนท่าที กับ "ปชป."

"ลูกหมี" พร้อมสู้ทุกเขตในชุมพร "ส.ส.ตาร์ท" ปชป. จ่อทบทวนท่าที หลัง "รทสช." วางตัวผู้สมัครครบ ไม่หลบ จับตา โผล่ร่วมเวทีปราศรัย "ประยุทธ์" 28 ม.ค.นี้

รายงานข่าวจากพรรครวมไทยสร้างชาติ แจ้งว่า สำหรับงานต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ซึ่งจะลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงจังหวัดชุมพรแห่งแรกของภาคใต้ ในวันเสาร์ที่ 28 ม.ค. ขณะนี้มีความพร้อมในทุกด้านแล้ว พร้อมทั้งมีประชาชนแจ้งความจำนงค์มาร่วมฟังปราศรัยจำนวนมาก และหากมากันจนล้นลานหน้าเทศบาลเมืองชุมพร อาจจะประสานขอใช้พื้นที่บริเวณถนน ซึ่งจะทำทางเบี่ยงเอาไว้เพื่อการจราจร

สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรค รทสช.ในพื้นที่ จ.ชุมพร ที่เปิดตัว ประกอบด้วย นายวิชัย สุดสวาทดิ์ ส.อบจ.ชุมพร หลายสมัย จะลงสมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 1 นายสันต์ แซ่ตั้ง ส.อบจ.ชุมพร หลายสมัย จะลงสมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 2 และนายสุพล จุลใส ส.ส.ชุมพร เขต 3 พรรครวมพลัง จะลงสมัครเขต 3

อย่างไรก็ตามมีความเคลื่อนไหวจาก ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จากพรรคประชาธิปัตย์ ในพื้นที่ภาคใต้หลายคน ที่ติดต่อมาขอเข้าสังกัดพรรค รทสช. จะมาร่วมเวทีปราศรัยด้วย เพื่อแสดงตัวย้ายมาร่วมงานกับพรรค รทสช. โดยให้จับตานายอิสรพงษ์ มากอำไพ หรือ “ตาร์ท” ส.ส. ชุมพรเขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งในการเลือกตั้งซ่อมเมื่อช่วงต้นปี 2565 ได้รับการสนับสนุนจากนายชุมพล จุลใส ทำให้ชนะการเลือกตั้ง 

ทั้งนี้ในระยะหลังนายอิสรพงษ์ เชื่อว่านายชุมพล จะไม่ส่งผู้สมัครจากพรรค รทสช. มาสู้ในเขต 1 จังหวัดชุมพร ทำให้นายอิสรพงษ์อยู่ปักหลักอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ต่อ แต่นายชุมพล พร้อมสู้ทุกเขตในจังหวัดชุมพร ซึ่งเป็นที่รับรู้ของประชาชนจังหวัดชุมพรอย่างดีว่า นายชุมพลเมื่อประกาศสู้แล้วจะเดินหน้าไม่มีการถอยมาเจรจากับคู่แข่ง ซึ่งอาจจะทำให้นายอิสรพงษ์ทบทวนการลงชิง ส.ส. ในนามพรรคประชาธิปัตย์