“ชัยวุฒิ” ลั่น พปชร.กวาด ส.ส.ปทุมธานี ยกจังหวัด เชื่อมือ “นายกฯ ใหญ่” นำทัพ

“ชัยวุฒิ” ลั่น พปชร.กวาด ส.ส.ปทุมธานี ยกจังหวัด เชื่อมือ “นายกฯ ใหญ่” นำทัพ

“ชัยวุฒิ” ควง ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี เยี่ยมสมาร์ทฟาร์มต้นแบบ นำเทคโนโลยี ช่วยทำการเกษตร ประสิทธิภาพสูง ประหยัดค่าใช้จ่าย เผย “ดีอีเอส” มีโครงการช่วยออกค่าโดรนคนละครึ่ง ลั่น พปชร. พร้อมปักธง กวาดทั้ง 7 เขต เชื่อมือ นายกฯใหญ่ หัวหน้าทีม

เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 2566 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ลงพื้นที่ปิ่นฟ้าฟาร์ม จังหวัดปทุมธานี ร่วมกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เตรียมสู้ศึกเลือกตั้ง 2566 ประกอบไปด้วย นายเสวก ประเสริฐสุข หรือนายกฯ ใหญ่ ว่าที่ผู้สมัคร เขต 1 นายนพดล ลัดดาแย้ม ว่าที่ผู้สมัคร เขต 2 นายยุทธวัฒน์ หาญเกียรติกล้า ว่าที่ผู้สมัคร เขต 3 นายเกียรติศักดิ์ ส่องแสง ว่าที่ผู้สมัคร เขต 4 นายปรีชา ชื่นชนกพิบูล ว่าที่ผู้สมัคร เขต 5 นายวิรัช พยุงวงษ์ ว่าที่ผู้สมัคร เขต 6 และ นางสาวกฤษณา วงศ์คำ ว่าที่ผู้สมัคร เขต 7 

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ปิ่นฟ้าฟาร์ม เป็นโครงการสมาร์ทฟาร์มที่สนับสนุนโดย สํานักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือดีป้า ของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นโครงการที่ให้เงินสนับสนุนส่วนหนึ่งร่วมกับวิสาหกิจชุมชนหรือกลุ่มเกษตรกร เป็นเรื่องที่การทำสมาร์ทฟาร์ม นําเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการทําการเกษตร ซึ่งที่นี้มีความพร้อมเรื่องโดรนถือว่าในพื้นที่เกษตร ทํานาจะต้องใช้การฉีดปุ๋ย ฉีดสารเคมีต่างๆ ซึ่งจะใช้โดรนบินฉีดพ่นยา พบว่ามีประสิทธิภาพ ประหยัดค่าใช้จ่ายได้ดีมาก ซึ่งทางกระทรวงดีอีเอสก็ส่งเสริมโครงการโดรนที่จะให้เกษตรกรส่งเสริมให้ใช้  เรียกว่าโครงการคนละครึ่ง ก็คือเกษตรกรออกเงินมาครึ่งหนึ่ง ทางกระทรวงดีอีเอสก็จะมีเงินจากกองทุนดีอีให้มาอีกครึ่งหนึ่ง เพื่อให้ประชากรได้ซื้อในราคาที่ลดครึ่งหนึ่ง จะได้เอาไปใช้พัฒนาการทําการเกษตรให้ทันสมัยมีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่วนปิ่นฟ้าฟาร์มนี้เป็นฟาร์มต้นแบบของจังหวัดปทุมธานี ก็อยากจะเชิญชวนทุกคนมาเที่ยว มาศึกษาดูงานที่ปิ่นฟ้าฟาร์ม ต้นแบบของสมาร์ทฟาร์ม เป็นการทําการเกษตรเชิงท่องเที่ยวด้วย  ที่ผมว่าทุกคนมาก็จะประทับใจ

นายชัยวุฒิ กล่าวอีกว่า วันนี้มาลงพื้นที่จังหวัดปทุมธานี เป็นพื้นที่ที่ทางพรรคพลังประชารัฐมุ่งหวังที่จะได้ ส.ส.ทุกเขต แล้วก็ส่งผู้สมัครส.ส.ครบทุกเขต เชื่อว่าทีมปทุมธานีที่เราลงเลือกตั้งส.ส.เป็นคนที่มีความพร้อม เป็นทั้งนักการเมืองท้องถิ่น นักวิชาการต้องผสมผสานกัน ซึ่งเราเชื่อว่า ผู้สมัครทุกคนของเราจะสามารถคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งได้ โดยเฉพาะหัวหน้าทีมหรือพี่ใหญ่ หรือนายเสวก ก็เป็นอดีตรองนายก อบจ. ก็มีทีม ส.จ. มาช่วย ซึ่งผมคิดว่า ทีมนี้ก็จะทําให้การเมืองท้องถิ่นเข้มแข็งเข้ามาช่วยกัน แล้วก็มีกลุ่มคนต่างต่างทุกภาคส่วนทุกกลุ่ม แล้วก็ก้าวข้ามความขัดแย้งไม่มีว่า แบ่งสี แบ่งเสื้อ แบ่งฝ่ายนะ เราคนไทยด้วยกัน คนปทุมธานีด้วยกันมาช่วยกันพัฒนาจังหวัดปทุมธานีด้วยกัน    

“ชัยวุฒิ” ลั่น พปชร.กวาด ส.ส.ปทุมธานี ยกจังหวัด เชื่อมือ “นายกฯ ใหญ่” นำทัพ      

ขณะที่นายเสวก กล่าวว่า การเข้าร่วมงานกับ พปชร. เพราะได้รับการต้อนรับจากนายชัยวุฒิ และพรรคก็มีสิ่งดี ๆ ทั้งนั้น ทุกคนให้ความเป็นกันเอง จึงตั้งใจเข้ามาทำการเมืองให้กับปทุมธานี ด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปี เรามีแต่เพื่อนฝูงมากมาย นายก อบต.ทุกคนในจังหวัดสนิทกันหมด ก็อยากให้ปทุมธานีจับมือกันและเดินไปกับพลังประชารัฐ จะทำให้พี่น้องประชาชนรักสามัคคีและมีความเจริญได้