“อุ๊งอิ๊ง” เมินดีล พปชร.-สอท. อุบไต๋จับมือ “ก้าวไกล” หลังเลือกตั้ง 66

“อุ๊งอิ๊ง” เมินดีล พปชร.-สอท. อุบไต๋จับมือ “ก้าวไกล” หลังเลือกตั้ง 66

“อุ๊งอิ๊ง” เมิน พปชร.ปิดดีลรวมพรรค สอท. ขอโฟกัสทำ “เพื่อไทย” สู้ศึกเลือกตั้ง 66 อุบไต๋จับมือ “ก้าวไกล” ตั้งรัฐบาลหรือไม่

เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 2566 ที่ จ.หนองคาย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร (อุ๊งอิ๊ง) ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการปิดดีลควบรวมพรรคระหว่างพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) ว่า ถือเป็นเกมการเมือง พรรคเพื่อไทยเอานโยบายแลกความไว้ใจประชาชนเราตั้งใจจริง ๆ เราโดนยุบแล้วลุกขึ้นมาใหม่เราก็ตั้งใจแก้ปัญหาปากท้องประชาชน ถือเป็นจุดประสงค์หลักของเรา เราทำพรรคให้แข็งแรงแล้วสื่อสารสิ่งที่อยากทำให้ประชาชน

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ เหมือนแยกกันเดินรวมกันตี ท้ายที่สุดพรรคเพื่อไทยจะวัดพลังด้วยได้หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของประชาชนจะตัดสินว่า พรรคเพื่อไทยจะมีแรงพอหรือไม่ในการต่อสู้ทางการเมือง ไม่ได้สนใจว่าเขาจะรวมหรือไม่อย่างไร เราทำของเราให้ดีที่สุด

เมื่อถามว่าหลังการเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย กับพรรคก้าวไกล จะจับมือกันต่อไปหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยกับพรรคก้าวไกลไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน และเชื่อว่าเราเป็นพรรคฝ่ายประชาธิปไตยเหมือนกัน ดังนั้นการจับมืออะไรเป็นเรื่องของอนาคต ตนไม่ทราบจริง ๆ