แค่โดนปั่น! “ณัฐวุฒิ” ปัด “เพื่อไทย” ร่วมมือ พปชร. ลั่นไม่จับขั้วเผด็จการ

แค่โดนปั่น! “ณัฐวุฒิ” ปัด “เพื่อไทย” ร่วมมือ พปชร. ลั่นไม่จับขั้วเผด็จการ

“เพื่อไทย” คึกคักขนทัพลงพื้นที่หนองคายสู้เลือกตั้ง 66 “ชลน่าน” ลั่นแลนด์สไลด์ยกจังหวัด “สุทิน” ชูนโยบายล้างหนี้ให้ประชาชน “ณัฐวุฒิ” ชี้มีคนปั่นกระแสร่วมมือ พปชร. ลั่นไม่จับมือเผด็จการ

เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 2566 ที่ลานเทศบาลท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ “อุ๊งอิ๊ง” หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยแกนนำพรรคเพื่อไทย เช่น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย ได้ขึ้นเวทีปราศรัย

นพ.ชลน่าน ปราศรัยว่า พี่น้องหนองคายแลนด์สไลด์ ต้องยกจังหวัด กาบัตรสองใบเพื่อไทยเท่านั้น หนองคายมีต้นทุนของพื้นที่ ต้นทุนผู้คนที่ดีที่สุด หนองคายควรเป็นจังหวัดปกครองตนเอง กทม.เลือกตั้งผู้ว่าได้ หนองคายก็ต้องทำได้ มีศักยภาพพร้อม ถ้าเราไม่แลนด์สไลด์ นโยบายดีๆ สิ่งดีๆ ก็จะไม่เกิดขึ้น เพื่อไทยต้องแลนด์สไลด์ได้ส.ส.ทั้งสามเขตเท่านั้น ส.ส.ของเราทุกคนมีความรู้ความสามารถ ถ้าไม่แลนด์สไลด์ พล.อ.ประยุทธ์จะกลับมาเป็นรัฐบาล ถ้าแลนด์สโลด์จะไม่มีใครแย่งเราจัดตั้งรัฐบาล พรรคเพื่อไทยจะรัฐบาลของประชาชน แคนดิเดทนายกฯ พรรคไม่ประกาศ เพราะคนประกาศคือประชาชน เราจะไม่จับมือกับพรรคใด ไม่จับมือกับพรรคพลังประชารัฐหรือพรรคที่มาจากเผด็จการ จะจับมือกับประชาชนอย่างเดียว

ส่วนนายสุทิน ปราศรัยว่า 8 ปีของรัฐบาลประยุทธ์ ทำให้พี่น้องประชาชนเป็นหนี้ สินค้าราคาเกษตรตกทุกตัว ค่าไฟ แก๊ส ปุ๋ยแพง แต่ราคาข้าวกลับถูกลง ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะไม่ใช่แค่พักหนี้ พักเงินต้น พักดอก แต่จะเดินหน้าล้างหนี้ให้ เรามาจะลดรายจ่ายให้ประชาชน อันไหนรัฐช่วยได้เช่น น้ำ ไฟ แก๊ส จะช่วย พอลดลงแล้ว สินค้าตัวอื่นจะเริ่มลดราคาลง ตอนนี้ประชาชนลำบาก เราจะลดรายจ่ายลงทุกตัว ภายในปี 2570 ค่าแรง 600 บาทต่อวันแน่นอน เปลี่ยนเบี้ยยังชีพผู้อายุ 60 ปีขึ้นไป ให้เป็นบำนาญเดือนละ 3,000 บาท นอกจากนี้เพื่อไทยจะขอปราบยาเสพติดให้สิ้นซาก เราจะขอลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ เติมบำนาญ เพิ่มสวัสดิการ ทั้งหมดจะทำได้ต้องช่วยกันเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์อย่างเดียว

ขณะที่นายณัฐวุฒิ ปราศรัยว่า หนองคายมีหลายอำเภอติดฝั่งโขง อีกฝั่งเป็นลาว ทำมาค้าขายชายแดน แต่รัฐบาลไม่คิดจะเปิดตัว ส.ส.อย่างเดียว เดี๋ยวนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หันมาเอาเคล็ด พล.อ.ประวิตร จะไปเปิดปราศรัย กทม.เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย พล.อ.ประยุทธ์ ก็คิดจะชนะ จะไปปราศรัยที่ เขตชนะสงคราม เราไม่ต้องไปเขตป้อมปราบศัตรูพ่ายหรือเขตชนะสงคราม ให้มาหนองคาย ให้ชาวบ้านถีบลงโขง แต่ไม่ใช้ความรุนแรง ใช้เพียงปากกาเข้าคูหากาเพื่อไทยเท่านั้น 

“พอคนไปถาม ประยุทธ์ เรื่องนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ กลับบอกว่า อย่าถามถึงไม่ชอบคน ๆ นี้ พี่น้องถ้า พล.อ.ประยุทธ์ ถ้ามาหาเสียงหนองคาย ไม่ต้องไปด่า ไปปาไข่ ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ เดินมาหาบอกแค่นายทักษิณ ทักษิณ คิดว่าน่าจะอกแตกตาย คนมันขาดสติ ไม่มีปัญญาแก้ปัญหา แต่ริษยาคนทำเป็น พรรคอื่นเสนอนายกฯคนเดียวหรือสามคน แต่เราเสนอ 4 คน รวมคนในท้องอุ๊งอิ๊งด้วย เราเหนือกว่า เราจะส่งรายชื่อแคนดิเดตนายกฯครบแน่นอน แต่หนึ่งในนั้นที่จะเป็นนายกฯน่าจะอยู่แถว ๆ นี้แน่นอน มีคนปั่นกระแสเพื่อไทยจะจับมือกับประวิตรหรือพลังประชารัฐ เราไม่จับมือเผด็จการแน่นอน ขอให้เลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์” นายณัฐวุฒิ กล่าว