ก้าวไกลโวยรัฐบาลให้เวลาซักฟอกน้อย รอดูขยี้ "หลานประยุทธ์" พันทุนจีนสีเทา

ก้าวไกลโวยรัฐบาลให้เวลาซักฟอกน้อย รอดูขยี้ "หลานประยุทธ์" พันทุนจีนสีเทา

"โรม ก้าวไกล" โวยรัฐบาลให้เวลาซักฟอก ม.152 น้อย แบไต๋รอดูขยี้ปม "หลานประยุทธ์" พัวพัน "ทุนจีนสีเทา" ซัด รมต.ขาดวุฒิภาวะ หนีสภา-เทตอบกระทู้

เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 2566 นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ซึ่งคาดว่าจะอภิปรายวันที่ 15-16 ก.พ. ว่า น่าเสียดายมากที่ระยะเวลาการอภิปราย ค่อนข้างสั้น ทั้งที่เป็นการอภิปรายครั้งสุดท้าย และมีความสำคัญกับประชาชน เพื่อให้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจ ความจริงการอภิปรายไม่ได้ส่งผลดีให้กับฝ่ายค้านเท่านั้น แต่ฝ่ายรัฐบาลควรจะมองว่าการอภปิรายฯ จะเป็นพื้นที่ให้รัฐบาลได้ชี้แจงเหตุผลให้ประชาชนได้รับทราบ ถ้าทำได้ดีก็จะเป็นผลดีต่อรัฐบาล 

เมื่อถามว่า การที่รัฐบาลให้เวลาอภิปรายฯ น้อยเป็นเพราะอาจมีประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ หลาน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมหรือไม่ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า เป็นไปได้ แต่ว่าไม่ว่าจะเป็นประเด็นเรื่องอะไรก็แล้วแต่ที่พรรคก้าวไกล เตรียมจะใช้อภิปราย คิดว่า รัฐบาลเป็นกังวลแน่นอน จับสัญญาณผ่านการตั้งกระทู้ถามต่าง ๆ ที่ชัดเจนว่าหนีสภาฯ เมื่อเห็นเรื่องที่เราจะถาม ก็ยิ่งไปกันใหญ่ ไม่มีใครมาตอบเลย โดยเฉพาะเมื่อวันที่ 26 ม.ค.ไม่มีรัฐมนตรีคนใดมาตอบกระทู้ เป็นเรื่องที่แปลกประหลาดมาก ซึ่งเหตุผลส่วนหนึ่งที่นายกฯ และรัฐมนตรีไม่ยอมมาตอบกระทู้ เพราะคิดว่าคงตอบคำถามไม่ได้ จึงใช้วิธีการที่ขาดวุฒิภาวะ และไม่กล้าที่จะเผชิญหน้ากับปัญหา

เมื่อถามว่า ประเด็นทุนจีนสีเทาที่เกี่ยวข้องกับหลาน พล.อ.ประยุทธ์ จะอยู่ในการอภิปรายด้วยใช่หรือไม่ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ลองติดตามดูดีกว่า ว่าจะมีเรื่องอะไรบ้าง