"รังสิมันต์" ปูด "หลานประยุทธ์" โยงทุนจีนสีเทา

"รังสิมันต์" ปูด "หลานประยุทธ์" โยงทุนจีนสีเทา

รมว. เลี่ยงตอบ 3 กระทู้สด ปมเอื้อทุนจีน-บริการวีไอพีนักท่องเที่ยว "รังสิมันต์" ปูด หลานประยุทธ์ เกี่ยวข้องทุนจีน ส่อสัมพันธ์ "ประยุทธ์" เอื้อทุนจีน

         ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการประชุมสภาฯ ที่มีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯ คนที่สอง ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ช่วงกระทู้ถามสด ซึ่งมีส.ส. 3 พรรคการเมืองตั้งคำถาม ได้แก่

 

         นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ตั้งถามพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ถึงกรณีการโยกย้ายนายตำรวจที่เชื่อว่าจะมีผลมาจากการทำคดีทุนจีนสีเทา และมีหลานของพล.อ.ประยุทธ์มีส่วนเกี่ยวข้อง

 

         นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ตั้งถาม รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ถึงกรณีการอำนวยควาสะดวกเป็นกรณีพิเศษให้นักท่องเที่ยวต่างชาติซึ่งพบว่าเป็นการรับจ้างจากนายตำรวจ รวมถึงการวีซ่าพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวที่อาจเข้าข่ายให้ทุนจีนสีเทาเข้าเมืองเพื่อทำธุกริจผิดกฎหมาย

 

         และ นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย ตั้งถาม รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ในกรณีที่เกี่ยวกับการเข้าประเทศของนักท่องเที่ยวและได้รับการบริการเป็นพิเศษ

 

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รัฐมนตรีที่ถูกตั้งกระทู้ถามสดทั้ง 3 กระทู้นั้นแจ้งต่อสภาฯ ว่าไม่สามารถมาชี้แจงได้ เพราะติดภารกิจ ทำให้การตั้งกระทู้ถามสดไม่มีการตอบหรือชี้แจงใดๆ

 

          อย่างไรก็ดีนายรังมันต์ ใช้สิทธิอภิปรายว่า กระทู้ถามสดของตนได้ตั้งถามถึงการโยกย้ายนายตำรวจที่ไม่เป็นธรรมและตั้งใจถามถึงความเกี่ยวข้องของหลานของพล.อ.ประยุทธ์ที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการฟอกเงินทุนจีนสีเทา เหตุผลที่ตนต้องตั้งกระทู้เพราะมองว่าเครือข่ายทุนจีนสีเทาที่ดำรงอยู่ได้ ต้องอาศัยผู้มีอำนาจเพื่อให้ดำรงอยู่ได้

          “มีหลักฐาน พยานเอกสาร หลักฐานต่าง ๆ ที่มีส่วนเกี่ยวพันธ์และเกี่ยวข้อง ถึงหลานของพล.อ.ประยุทธ์ ปรากฎว่าหลานของพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ถูกเรียกสอบ เพื่อให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้ผมต้องตั้งคำถามถึงพล.อ.ประยุทธ์ หากได้คำตอบไม่น่าพอใจ อาจคาดได้ว่านายกฯของไทยอาจเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายจีนเทาหรือไม่" นายรังสิมันต์ กล่าว

 

          นายรังสิมันต์ กล่าวด้วยว่าและไม่ใช่เฉพาะหลานของพล.อ.ประยุทธ์ เท่านั้น แต่ยังมีการทำลายขวัญกำลังใจของตำรวจ ภายใต้การบริหารงานตำรวจของพล.อ.ประยุท์พบว่าทำชั่วได้ดี ทำดีซวย เพราะคดี ตุน มิน ลัค ที่เกี่ยวกับยาเสพติด พบว่านายตำรวจที่ทำผลงานชิ้นโบว์แดงและได้รับรางวัลถูก้ายไปที่จังหวัดชัยภูมิ อยากถามนายกฯใช้อวัยวะส่วนไหนคิด ไม่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะหนีสภาฯ แต่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงความจริงได้ ไม่มาตอบคำถามในสภา ทำให้สังคมเชื่อว่ามีส่วนกับกระบวนการทุนสีเทา