กกต.เช็คความพร้อมสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ใช้รับสมัคร ส.ส.กทม.เลือกตั้ง 66

กกต.เช็คความพร้อมสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ใช้รับสมัคร  ส.ส.กทม.เลือกตั้ง 66

กกต.กทม.ลุยเช็คความพร้อม “สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น” ดินแดง วางแผนผัง-ระบบ เตรียมใช้รับสมัคร ส.ส.กทม.-แคนดิเดตนายกฯ เลือกตั้ง 2566

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 2566 นายสำราญ ตันพานิช  ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (ผอ.กกต.กทม.) พร้อมคณะ เดินทางไปสำรวจความพร้อมเบื้องต้นของสถานที่เปิดรับสมัครรับเลือกตั้ง 2566 ที่อาคารกีฬาเวศน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร(ไทย-ญี่ปุ่น) ถนนมิตรไมตรี แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม.

โดยนายสำราญ กล่าวว่า กกต.กทม.ได้ประสานขอรับการสนับสนุนใช้สถานที่เพื่อเปิดรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้งของ กทม.ไว้เรียบร้อยแล้ว วันนี้จึงได้มาสำรวจสถานที่เพื่อวางแผนผังและระบบต่าง ๆ เตรียมพร้อมไว้ เมื่อถึงเวลาเปิดรับสมัครจริงจะได้ไม่เกิดปัญหาหรืออุปสรรค โดยเหตุผลที่เลือกใช้อาคารกีฬาเวศน์ 2 เนื่องจากเป็นสถานที่ที่มีความเหมาะสม พื้นที่กว้างขวาง การเดินทางการคมนาคมสะดวกสบาย รองรับจำนวนคนและสถานที่จอดรถต่าง ๆ ได้อย่างเพียงพอ 

นายสำราญ กล่าวอีกว่า ส่วนการเปิดรับสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และการเสนอรายชื่อรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรคการเมืองต่าง ๆ นั้นเป็นอำนาจโดยตรงของ กกต. แต่มีแนวโน้มคาดว่าจะใช้สถานที่เดียวกันในการเปิดรับสมัคร