"ศักดิ์สยาม" ยื่น "ชวน" คัดค้านคำร้อง "ฝ่ายค้าน" ให้ศาลรธน.ถอดจากรมต.

"ศักดิ์สยาม" ยื่น "ชวน" คัดค้านคำร้อง "ฝ่ายค้าน" ให้ศาลรธน.ถอดจากรมต.

"ศุภชัย" เผย "ศักดิ์สยาม" ทำหนังสือถึง "ชวน" คัดค้านคำร้องของฝ่ายค้าน ยื่นศาลรธน.ตีความ ชี้เป็นเรื่องเดียวกับที่ ป.ป.ช.ดำเนินการ

         นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย แถลงที่รัฐสภา ว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ได้ทำหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เพื่อคัดค้านกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านเข้าชื่อเพื่อยื่นเรื่องผ่านประธานสภาฯ ให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรี และส.ส.ของนายศักดิ์สยามต้องสิ้นสุดลง เพราะมีพฤติกรรมฝ่าฝืนบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ มาตรา 144   แม้ตามรัฐธรรมนูญจะกำหนดให้ประธานสภาฯ ต้องดำเนินการส่งเรื่อง แต่ควรพิจารณาว่าเป็นเรื่องที่ควรส่งต่อหรือไม่ และประธานสภาฯ ไม่ควรเป็นแค่บุรุษไปรษณีย์เท่านั้น

       นายศุภชัย กล่าวด้วยว่า สำหรับหนังสือคัดค้านของนายศักดิ์สยาม ระบุว่า ข้อกล่าวหานายศักดิ์สยามเป็นเพียงข้อสงสัยในมูลเหตุเดียวกันกับที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ดำเนินการสอบสวนอยู่ โดยปัจจุบัน ป.ป.ช. ไม่ดำเนินการใดๆ ที่แสดงให้เห็นว่านายศักดิ์สยาม เป็นผู้กระทำผิด

 

          "นายศักดิ์สยาม พร้อมพิสูจน์ความจริง และเรียกร้องไปยังฝ่ายค้านว่าควรยกเลิกวิธีการไม่สุจริตมาเล่นงานทางการเมือง พรรคภูมิใจไทย เพราะถือว่าเป็นการใช้สิทธิไม่สุจริต มีเจตนาก่อให้เกิดความเสียหายในคะแนนนิยมของพรรคภูมิใจไทย"นายศุภชัย กล่าว