"ภท." ชี้ "พท." ยื่นศาลรธน. กล่าวหา "ศักดิ์สยาม" คือใส่ร้าย จ่อดำเนินคดีกลับ

"ภท." ชี้ "พท." ยื่นศาลรธน. กล่าวหา "ศักดิ์สยาม" คือใส่ร้าย จ่อดำเนินคดีกลับ

"ศุภชัย" แจงแทน "ศักดิ์สยาม" ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องการจ้างบ.รับเหมาก่อสร้าง ให้ได้งานในก.คมนาคม ชี้เป็นข้อมูลเก่า ย้ำข้อกล่าวหาคือการใส่ร้าย ผิดกฎหมายเลือกตั้ง จ่อดำเนินคดีกลับ

        นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ฐานะนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย แถลงที่รัฐสภา พร้อมส.ส.พรรคภูมิใจไทย ต่อกรณีที่พรรคฝ่ายค้านยื่นศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีและสมาชิกภาพส.ส.ของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และขอให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง ต่อกรณีที่ทำผิดรัฐธรรมนูญ มาตรา 144 ว่า  เอกสารที่ปรากฎทางราชการยืนยันได้ว่า นายศักดิ์สยามได้พ้นจากการเป็นผู้ถือหุ้นบริษัทรับเหมาก่อสร้างที่รับงานกระทรวงคมนาคมแล้ว สำหรับข้อกล่าวหานายศักดิ์สยามว่ามีส่วนได้ส่วนเสียกับการใช้งบประมาณนั้น  การใช้งบประมาณ เป็นไปตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง มีความโปร่งใส การทำหน้าที่ของนายศักดิ์สยาม เป็นการทำหน้าที่ตามกฎหมาย

         นายศุภชัย กล่าวด้วยว่า นายศักดิ์สยามจึงไม่ได้มีการกระทำที่เป็นผลประโยชน์ทั้งทางตรงหรือทางอ้อมเกี่ยวกับการใช้งบประมาณ  เพราะการทำหน้าที่ในกมธ.งบประมาณนั้น ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดซื้อจัดจ้าง  

 

          "การยื่นครั้งนี้ มีเจตนาที่หวังผลทางการเมืองในการดิสเครดิตนายศักดิ์สยามให้มีผลต่อคะแนนนิยม และถือเป็นการดูหมิ่นพรรคภูมิใจไทย ดังนั้น หลังจากนี้ จะพิจารณาว่า การกระทำของฝ่ายค้านนั้น ผิดตามกฎหมายเลือกตั้ง มาตรา73 ใส่ร้ายด้วยข้อความอันเป็นเท็จ ทำให้มีผลต่อคะแนนนิยมของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งอาจจะมีความจำเป็นในการยื่นดำเนินการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป" นายศุภชัย กล่าว