“สมศักดิ์”ยังกั๊กสามมิตรร่วมงานพรรคไหน ออกตัวปล่อยตามธรรมชาติ

“สมศักดิ์”ยังกั๊กสามมิตรร่วมงานพรรคไหน ออกตัวปล่อยตามธรรมชาติ

“สมศักดิ์”ยังกั๊กสามมิตรร่วมงานพรรคไหน ออกตัวปล่อยตามธรรมชาติ ปัดตอบ “ธรรมนัส” กลับพปชร. สามมิตรอยู่ที่เดิมหรือไม่

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความชัดเจนของกลุ่มสามมิตร หลังการเมืองมีการขยับย้ายเข้าออกพรรคกันมากขึ้นว่า เรื่องของการเมืองถ้าดูจากข่าวสารเชิงลึก เห็นว่าจะมีการควบรวมพรรคการเมืองกันหลายพรรค ซึ่งจะเป็นข้อมูลที่ทำให้จำนวน ส.ส.หรืออดีต ส.ส. รวมกันและผู้สมัครในแต่ละพรรคที่ควบรวมกัน เปลี่ยนแปลงไปเพิ่มขึ้น ซึ่งต้องให้เวลากับการควบรวมไปอีกซักระยะ ยังมีเวลาอยู่ ฉะนั้นเรื่องของกลุ่มสามมิตร ปล่อยให้เป็นตามธรรมชาติ
 

เมื่อถามว่า จุดยืนของสามมิตร ถ้าถึงวันที่ 7 กุมภาพันธ์ คือชัดเจนว่ายังไม่มีการออกจากพรรค พปชร. ใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า “ผมว่าพอแล้ว การเมืองขอตอบพอแล้ว มันเป็นคำถามซํ้าซาก พอเถอะนะการเมือง เอาไว้แค่นั้นที่ผมตอบไปแล้ว ว่ามันมีข้อมูลเรื่องควบรวมพรรคการเมือง”

เมื่อถามว่า แม้ชัดเจนแล้วว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา จะกลับมาพรรค พปชร. กลุ่มสามมิตรก็ยังอยู่ที่เดิม นายสมศักดิ์กล่าวว่า “คุณก็ถามการเมืองอยู่นั่น ผมพูดชัดเจนหลายครั้ง ผมไม่อยากตอบซ้ำเดิม ขอโทษด้วย”