ปชป.ยกคำพูด "จุติ" ประกาศกลางเวทีไปต่อกับพรรค ชี้ปมลาออกเป็นเรื่อง"น้ำใจ"

ปชป.ยกคำพูด "จุติ" ประกาศกลางเวทีไปต่อกับพรรค ชี้ปมลาออกเป็นเรื่อง"น้ำใจ"

รองเลขาปชป. ปัดปม"จุติ" ย้ายพรรค ยันที่ผ่านมาร่วมกิจกรรมพรรคตลอด พร้อมยกคำพูดประกาศกลางเวที "ไปต่อกับปชป." ส่วนจะเปลี่ยนใจหรือไม่เป็นเรื่องของน้ำใจ ด้านเจ้าตัว ปัดให้สัมภาษณ์ จับตา "ปชป.สายเหนือ" อยู่หรือไป?

นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรราช ในฐานะรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวที่นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ลาออกจาการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเตรียมไปร่วมงานพรรครวมไทยสร้างชาติว่า ยังไม่ทราบกระแสข่าวที่เกิดขึ้น แต่ที่ผ่านมานายจุติได้ร่วมกิจกรรมพรรคมาโดยตลอด โดยเฉพาะการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก ของพรรคประชาธิปัตย์เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 2565 ที่เจ้าตัวได้ขึ้นเวทีประกาศยืนยันอย่างชัดเจนว่า จะยังคงอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์  

นายชัยชนะ ยังกล่าวยืนยันว่า ที่ผ่านมานายจุติได้ร่วมกิจกรรมกับพรรคมาโดยตลอด ส่วนจะมีการพูดโน้มน้าวจากอีกฝั่งเพื่อขอให้นายจุติ เปลี่ยนใจหรือไม่นั้น ก็เป็นเรื่องของน้ำใจ เพราะที่ผ่านมาตัวท่านก็ได้ประกาศอย่างชัดเจนว่า จะยังอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ 

ด้านนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ  ปฏิเสธให้ความเห็นกระแสข่าวดังกล่าว โดยระบุว่าไม่ทราบกระแสข่าวที่เกิดขึ้น ในส่วนของพรรคยังไม่ได้รับการติดต่อจากทางนายจุติ  ขอตรวจสอบความชัดเจนเรื่องดังกล่าวก่อน 

ขณะที่นายจุติ ปฏิเสธตอบคำถามกรณีดังกล่าวโดยอ้างว่า อยู่ระหว่างประชุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวถึงการลาออกของ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ที่เตรียมลาออกไปร่วมงานพรรครวมไทยสร้างชาติ

โดยนอกเหนือจากนายจุติ มีการจับตาไปที่กลุ่มภาคเหนือทั้ง นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ อดีตรมว.อุตสาหกรรม อดีตส.ส.ตาก  นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ส.ส.บัญชีรายชื่อและอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นต้น