"ชัยวุฒิ" เผย "สกลธี" เสริมทัพ พปชร. สู้เลือกตั้ง กทม. ชี้ มีนโยบายมาขายเพียบ

"ชัยวุฒิ" เผย "สกลธี" เสริมทัพ พปชร. สู้เลือกตั้ง กทม. ชี้ มีนโยบายมาขายเพียบ

"ชัยวุฒิ" ปัด "ประวิตร" ปาดหน้า "ประยุทธ์" เยาวราช ชี้ ไปไหว้เจ้า เพื่อความสิริมงคล เผย ปชช. ศรัทธา ให้เกียรติทั้ง 2ป. ชู บัตรประชารัฐ 700 หาเสียง อวย สกลธี มี FC เพียบ เสริมทัพ กทม. ให้ พปชร. เข้มแข็ง

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการลงพื้นที่เยาวราชเมื่อวานนี้ (22ม.ค.) ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ถูกมองว่าเป็นการปาดหน้าทางการเมือง ว่า เป็นการไปไหว้พระเนื่องในเทศกาลตรุษจีน เพื่อความเป็นสิริมงคล ไปทำบุญกับศาลเจ้าที่พล.อ.ประวิตร นับถือ เช่นเดียวกับคนไทยทั่วไป

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เมื่อวานคนมีประชาชนไปกันเยอะมาก คงไม่มีเฉพาะพล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตร ทุกพรรคการเมืองไปกันหมด ดังนั้น ไม่เกี่ยวกับการเมือง แต่ย้ำว่าเป็นเรื่องของการทำบุญ เป็นการไหว้พระเพื่อความเป็นสิริมงคลในเทศเทศกาลตรุษจีน

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า การที่พล.อ.ประวิตร ลงพื้นที่เดียวกับพล.อ.ประยุทธ์ ในหลายครั้ง ต้องเข้าใจว่านักการเมืองในพื้นที่ที่รู้จักทั้งพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร เป็นคนกลุ่มเดียวกันบางครั้งจึงเป็นการลงพื้นที่ที่เดียวกัน เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้อยู่แล้ว แต่ไม่ได้ตั้งใจไปปาดหน้ากันเพียงแต่กิจกรรมที่เกิดขึ้น ในช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลตรุษจีน หรืองานกิจกรรมต่างๆเป็นกิจกรรมที่คนจะต้องไป รวมถึงนักการเมืองที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ก็รู้จักกันหมด เนื่องจากเป็นฝั่งรัฐบาลด้วยกันและมีความคุ้นเคยกัน จึงเชิญทั้งพล.อ.ประวิตรและพล.อ.ประยุทธ์ จึงขออย่าคิดมาก

เมื่อถามว่า ให้คะแนนการลงพื้นที่เยาวราชของพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตรอย่างไร นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ต้องให้คะแนนด้วยหรือ ซึ่งก็เป็นแค่การไปทำบุญ ซึ่งก็เห็นว่าประชาชนให้ความนิยม ศรัทธาทั้งสองคน มีคนมาต้อนรับขอถ่ายรูปและพูดคุย ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี ที่คนไทยยังให้เกียรติรักทั้งสองคน

นายชัยวุฒิ กล่าวถึงนโยบายที่จะใช้หาเสียงของพรรคโดยเฉพาะเพิ่มเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเป็น 700 บาท จะนโยบายหลักหรือไม่ว่า พรรคพลังประชารัฐมีหลายนโยบาย แต่นโยบายที่จะเป็นหลักให้กับประชาชนได้จดจำง่าย ต้องหารือกับกรรมการบริหารพรรคก่อน เพราะหากพูดถึงนโยบายจำนวนมากอาจทำให้ประชาชนสับสนและจำนโยบายไม่ได้

"นโยบายเพิ่มเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 700 บาท จะใช้เป็นนโยบายหลักในการหาเสียง เพราะประชาชนจำได้ เป็นนโยบายที่พรรคพลังประชารัฐทำมาตั้งแต่แรก และที่ต้องการเพิ่มเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เนื่องจากเป็นไปตามสถานการณ์เศรษฐกิจ ให้ประชาชนอยู่ได้ ลดความเหลื่อมล้ำ ช่วยคนมีรายได้น้อย" นายชัยวุฒิ กล่าว

นายชัยวุฒิ กล่าวอีกว่า สำหรับการเปิดตัวนายสกลธี ภัทธยกุล ที่จะมาเป็นแกนนำดูแลการเลือกตั้งในพื้นที่ กทม.ของพรรค ถือเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถประชาชนรู้จัก เพราะเคยทำงานการเมือง เคยเป็นรองผู้ว่าฯกทม เป็นอดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม เป็นคนรุ่นใหม่มีแฟนคลับเป็นจำนวนมาก น่าจะช่วยให้การหาเสียงในกทม. เข้มแข็งขึ้น โดยสิ่งสำคัญต้องมีนโยบายที่ดี ซึ่งจากการพูดคุยเบื้องต้น นายสกลธีระบุว่ามีนโยบายที่จะทำเพื่อคนกทม. หลายอย่าง

นายชัยวุฒิ กล่าวการ ส่วนการลงพื้นที่ของพล.อ.ประวิตรจากนี้ไป คณะทำงานมีการวางแผนจะให้ลงพื้นที่ทุกวันจันทร์ และวันศุกร์ ซึ่งข้อเท็จจริงทั้งพล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตร ได้ลงพื้นที่เป็นปกติอยู่แล้ว เพื่อติดตามความคืบหน้านโบายและรับฟังปัญหา สั่งการแก้ไขปัญหาต่างๆเพราะการทำงานในแต่ทำเนียบรัฐบาลบางครั้งข้อมูลมาไม่ถึง ซึ่งการลงพื้นที่ถือเป็นการลงตามปกติอย่ามองว่าเป็นการหาเสียง