สะพัด "ส.ส.นครพนม" เตรียมทิ้ง เพื่อไทย

สะพัด "ส.ส.นครพนม" เตรียมทิ้ง เพื่อไทย

"ชวลิต" เตรียมแถลง ที่สำนักงาน อ.นาแก นครพนม ลาออก พรรคเพื่อไทย หลังไม่มีชื่อลงชิงส.ส.เขตนครพนม สะพัดย้ายซบไทยสร้างไทย

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย เตรียมแถลงข่าวลาออกจากสมาชิกพรรค วันที่ 23ม.ค. เวลา8.30น.ที่สำนักงานพรรคเพื่อไทย อ.นาแก จ.นครพนม

 

           โดยมีกระแสข่าวว่า นายชวลิต อาจจะไปร่วมงานกับพรรคไทยสร้างไทย นอกจากนี้ในการเปิดตัวผู้ประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.นครพนม  ของพรรค เมื่อ16ม.ค. ไม่ปรากฎชื่อนายชวลิต เป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส. ในนามพรรคเพื่อไทย แต่ทางพรรคได้เปิดตัวอดีตผู้สมัครนายกอบจ.นครพนม จากกลุ่มก้าวหน้า เป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต4 นครพนมแทนนายชวลิต

         อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้นายชวลิต ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊คแฟนเพจ ถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยประกาศว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม  ว่า ขอแสดงความยินดีกับนายยณพจน์ศกร ทรัพยสิทธิ์ ที่ได้รับการพิจารณาห้ลงสมัครรับเลือกตั้ง และขอให้กำลังใจนายชาญชัย คำจำปา อย่าท้อถอยที่ตั้งใจจะทำงานเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม

 

          "ทั้ง 2ท่านล้วนเป็นเพื่อนพ้องน้องพี่ที่สนใจทำงานการเมืองเพื่อพัฒนาบ้านเมืองด้วยกันทั้งนั้น เมื่อถึงคราวต้องแข่งขันกันก็ดำเนินการไปตามกติกาเมื่อสิ้นสุดการแข่งขัน ไม่ว่าใครแพ้ ใครชนะ เราก็เป็นมิตรกันเหมือนเดิมเพราะเราต่างก็มีเป้าหมายเดียวกัน คือ เป็นตัวแทนชาวนครพนมในสภาผู้แทนราษฎร อยู่ที่พี่น้องประชาชนตัดสินในวันเลือกตั้ง ส่วนผม ขอทำหน้าที่ในคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน ที่ขณะนี้เตรียมนำเสนอรายงานศึกษา เรื่อง แนวทางการแก้ไขปัญหาการปฏิบัติตามกฎหมายและนโยบาย ภายใต้คำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 66/2523 และรายงานการศึกษา เรื่อง แนวทางสร้างความปรองดองสมานฉันท์เพื่อการพัฒนา สร้างสันติสุขและประชาธิปไตยใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งผ่านเห็นชอบของคณะกรรมาธิการ ฯ แล้ว อยู่ในขั้นตอนของการส่งสภา ฯ จัดทำรูปเล่มรายงานตามระบบของสภา ฯ ต่อไป ถือว่าผม ได้ทำหน้าที่ของ ส.ส.อย่างเต็มภาคภูมิจนใกล้จะครบวาระ 4 ปี" นายชวลิต ระบุ.