"สุดารัตน์" นำทีมลุยสยามสแควร์ ขอ4 หมื่นชื่อแก้รธน.อุบจับขั้ว-ควบ2สร้าง

"สุดารัตน์" นำทีมลุยสยามสแควร์ ขอ4 หมื่นชื่อแก้รธน.อุบจับขั้ว-ควบ2สร้าง

“คุณหญิงสุดารัตน์-น.ต.ศิธา” ขอคนไทยอีก 4 หมื่นลงชื่อแก้รธน.ฉบับ ปชช. ยังไม่ชัดอนาคตการเมือง ควบรวมสร้างอนาคตไทย ย้ำยังเป็นพันธมิตร ขับเคลื่อนนโยยายที่สอดคล้องกัน ปัดตอบ ส.ส.เพื่อไทยย้ายมาอยู่เพิ่ม ใครประสงค์มาให้เจ้าตัวประกาศเอง

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อม น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรค  เดินรณรงค์ เชิญชวนลงชื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคไทยสร้างไทย  ที่บริเวณสยามสแควร์วัน 

 โดยคุณหญิงสุดารัตน์  ย้ำว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องมาจากประชาชน  ไม่ใช่มาจากปลายกระบอกปืนของเผด็จการ แต่ต้องมาจากปลายปากของประชาชน และย้ำว่าการรัฐประหารคือกบฏ ต้องได้รับโทษสูงสุด  ซึ่งขณะนี้พรรคได้ยื่นให้รัฐสภาพิจารณา แต่ยังขาดรายชื่อของประชาชนอีก 4 หมื่นรายชื่อ จึงอยากเชิญชวนให้คนไทยทุกคนไปร่วมลงรายชื่อ

 ส่วนความคืบหน้าการควบรวมพรรคกับ สร้างอนาคตไทย คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า ยังไม่มีความชัดเจน แต่ขณะนี้ทั้ง 2 พรรค มีการพูดคุยกันในระดับนโยบาย และถือเป็นพันธมิตรกัน มีแนวคิดที่ตรงกัน และหากจะรวมกันในอนาคต ก็ต้องดูว่าทำงานแล้วจะไปต่อกันได้ ไม่ใช่มารวมกันแล้วติดหล่มกันเอง แบบนี้ก็คงจะไปต่อไม่ได้ ดังนั้นเรื่องการรวม เป็นเรื่องของอนาคต  

ผู้สื่อข่าวถามว่า อาจเป็นการทำงานร่วมกันในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของอนาคต ขณะเดียวกันยังเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะยุบสภาใกล้วันที่จะหมดวาระ ซึ่งได้เปรียบทางการเมือง ส่วนจะยุบช้าหรือเร็ว ก็ไม่มีผลกับไทยสร้างไทย เพราะตอนไหนเราก็พร้อมที่จะเลือกตั้ง

ขณะที่ กรณีสมาชิกวุฒิสภาบางส่วน เตรียมพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อยกเลิกวาระ 8 ปีในการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งถูกมองว่าเป็นการเอื้อให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สามารถดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อได้ น.ต.ศิธา กล่าวว่า ก็มีรายงานแบบนั้นมาจากกลุ่มส.ว.ที่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งเห็นว่า การอยู่ต่อของพล.อ.ประยุทธ์ มีแต่จะทำให้ประเทศบอบช้ำและเสียหาย  การจะแก้รัฐธรรมนูญเพื่อให้คนนึงได้อยู่ต่อ พรรคไทยสร้างไทยคงยอมไม่ได้ และเชื่อว่าไม่มีประชาชน ยอมรับได้เช่นกัน กับการบริหารประเทศที่ล้มเหลว 8 ปีที่ผ่านมา 

ส่วนความชัดเจนที่ส.ส.จากพรรคเพื่อไทย จะย้ายมาอยู่กับพรรคไทยสร้างไทยอีกหรือไม่ นอกเหนือจาก นายการุณ โหสกุล ที่ลาออกก่อนหน้านี้ น.ต.ศิธา กล่าว ยอมรับว่า พรรคเพื่อไทยหลายคนมีความสนิทสนมกับคุณหญิงสุดารัตน์ แต่ใครจะมาอยู่ด้วยหรือไม่นั้น อยู่ที่ความสมัครใจ เป็นสิทธิ์ และตนให้เกียรติ ขอให้บุคคลนั้นเป็นผู้ให้รายละเอียดเอง