"นายกฯ" เปิดงานตรุษจีน ราชบุรี ส.ส.พปชร.-ปชป. ต้อนรับ ไร้เงา บ้านใหญ่

"นายกฯ" เปิดงานตรุษจีน ราชบุรี ส.ส.พปชร.-ปชป. ต้อนรับ ไร้เงา บ้านใหญ่

"นายกฯ" นำคณะ ลงพื้นที่ราชบุรี เปิดงานตรุษจีน ส.ส.พปชร.-ปชป. โผล่ต้อนรับ "วิวัฒน์-บุญยิ่ง" ไม่ปรากฎตัว เหตุ ติดภารกิจ "ประยุทธ์" สวมเสื้อลายมังกรทอง ขอบคุณจีน เลือกให้ไทย รับกรุ๊ปทัวร์จีนเที่ยว เป็นประเทศแรก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมส.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม นายสุชาติ ชมกลิ่นรมว.แรงงาน นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายพีระพันธ์  สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จ.ราชบุรี 

โดยมี นายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ กรรมการบริหารพรรครวมไทยสร้างชาติ พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตรส.ส.นครปฐม พรรคประชาธิปัตย์ ที่เตรียมย้ายมาสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ให้การต้อนรับด้วย  

ทั้งนี้ จุดแรกที่นายกฯ และคณะลงพื้นที่ คือที่วัดโขลงสุวรรณคีรี ต.คูบัว  อ.เมือง จ.ราชบุรี ทันทีที่มาถึง นายกฯ เข้าสักการะพระพุทธสิริสุวรรณภูมิ และนมัสการพระครูใบฎีกาสุพจน์ ธีรวังโสเจ้าอาวาสวัดโขลงสุวรรณคีรี  ที่วัดโขลงสุวรรณคีรี ก่อนจะตรวจเยี่ยมการพัฒนาเศรษฐกิจวัฒนธรรมชุมชน การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม วิถีวัฒนธรรมชุมชนไท-ยวน ชุมชนคุณธรรม และกาดวิถีชุมชนคูบัว ซึ่งเป็นความร่วมมือร่วมใจของคนในชุมชนตามหลัก “บวร” เพื่อใช้เป็นสถานที่จำหน่ายสินค้าและเพิ่มรายได้ให้กับคนในชุมชน

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานเปิดงานเทศกาลตรุษจีนจังหวัดราชบุรี บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี โดยนายกรัฐมนตรีสวมเสื้อถังจวง(เสื้อคอจีน) ลายมังกรทอง

โดยนายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ มาร่วมต้อนรับด้วย พร้อมกับระบุว่า วันนี้อยู่พรรคประชาธิปัตย์ แต่ในอนาคตยังไม่รู้ 

นอกจากนั้น น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ และนายสีหเดช ไกรคุปต์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ราชบุรี พรรคภูมิใจไทย มารอต้อนรับนายกฯ ด้วย นายกฯ ได้พูดคุยทักทายกับน.ส.ปารีณาและหยุดพูดคุยด้วย 

จากนั้นนายกฯ ได้ทักทายประชาชน มีชาวบ้านผูกผ้าขาวม้า สวมกอดให้กำลังใจ ถือป้ายรอต้อนรับ ขอให้อยู่นานๆ 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า​ มีหลายภาคส่วนเดินทางมาร่วม ทำให้เห็นถึงความรักความสามัคคีในการที่จะทำให้จังหวัดของเราประเทศของเรา มีความสุขในช่วงวันตรุษจีนซึ่งเป็นเทศกาลสำคัญของประเทศไทย วันนี้ต้องขอขอบคุณที่ได้รับเกียรติจากอุปทูตจากสาธารณรัฐประชาชนจีน​ เป็นผู้แทนที่นำกระต่าย​ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของตรุษจีนมามอบให้ในวันนี้ นำความปรารถนาดีมาจากประธานาธิบดีจีนและภรรยา มาถึงรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี รวมไปถึงประชาชนคนไทย เราก็ทราบดีอยู่แล้วว่า เราเป็นมิตรไมตรีกันมาอย่างยาวนานกว่า 48 ปีในการลงนามทางการทูตร่วมกัน แต่จริงๆแล้วก็มีความสัมพันธ์กว่าหลายร้อยปี

โดยนายกรัฐมนตรียังระบุอีกว่า วันนี้ตนได้รับข่าวดี ทางรัฐบาลจีน ได้เปิดประเทศแล้ว โดยจะให้กรุ๊ปทัวร์ได้เดินทางมาสู่ประเทศไทย ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก​ ปัจจุบันเราก็เปิดแล้วซึ่งวันนี้จะมีการเปิดเป็นกรุ๊ปทัวร์ จึงขอบคุณที่จะให้ประเทศไทยเป็นประเทศแรกที่จะให้กรุ๊ปทัวร์มาเยี่ยมเยือน ขอบคุณมากซึ่งสร้างเสียงปรบมือจากประชาชน

"งานตรุษจีน คึกคักเสียงสนุกสนานรื่นเริงได้ยินเสียงกรองเสียงอะไรแบบนี้เป็นเสียงแห่งความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่ตามเทศกาล" นายกฯ กล่าว 

นายกฯ กล่าวว่า​ วันนี้ตนยินดีและเป็นเกียรติ พารัฐมนตรีมา 3-4 ท่านก่อนที่​ จะแนะนำรัฐมนตรีแต่ละท่าน และที่อยู่กับนายกก็มีอยู่ 2 คนคือเลขานายกฯ​ และ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก็ช่วยกันทำงานนั่นแหละ เจอรัฐบาลในการทำงาน​ เศรษฐกิจเราทุกคนเข้าใจดีอยู่แล้วว่ามีความสำคัญระดับต้นของประเทศ ผมพยายามบริหารจัดการให้ดีที่สุดทั้งมหภาคจุลภาค ไปด้วยกัน นั่นคือหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องทำและขณะนี้ต้องทำให้ทั่วถึงสิ่งที่เราทำในวันนี้เท่าที่ทราบเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศไทยตั้งแต่ปี 62 เพิ่มขึ้นกว่า 50% และจะพยายามทำให้ถึง 80% ทำให้เห็นถึงการพัฒนาตามลำดับเพื่อประชาชนคนไทยทุกคนรักบ้านรักเมืองของท่าน 

โดยในช่วงหนึ่งนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า หลายอย่างที่เป็นปัญหาของประชาชนตนพยายามขับเคลื่อนในทุกเรื่องเป็นระยะอย่างที่ทุกคนเห็น เพราะฉะนั้นเราต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เรามีปัญหากันมากก็แก้ไขปัญหาอะไรไม่ได้ทั้งสิ้น เราก็มีเพื่อนที่ดีมิตรที่ดี คือซาอุดิอาระเบีย​ กับจีนก็เป็นเพื่อนเราเป็นมิตรเรามาอย่างยาวนานในทุกระดับ 

ทั้งนี้ นายกฯ ยังได้อวยพรเป็นภาษาจีนว่า “ซินเจิ้งหรูอี้ ซินเหนียนฟาไฉ” สุขสมหวัง ร่ำรวยตลอดไป

โดยภายหลังเปิดงานตรุษจีน ราชบุรี ที่ตลาดเก่าโคยกี๊ พลเอก​ประยุทธ์​ ได้เดินทักทายประชาชน​  พร้อมเซลฟี่กับประชาชนอย่างเป็นกันเอง​ นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังเชิญอุปฑูตจีน​ชิมชาอู่หลง​ พร้อมกับกล่าวเป็นภาษาจีนว่า​ เจียะแต๊ะๆ​ จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ร่วมชมการแสดงงิ้ว​ พร้อมกับถามเด็กว่าเคยดูหรือไม่ เป็นคนจีนหรือคนไทย​  

นอกจากนี้​นายกรัฐมนตรี​ ​ยังโชว์ฝีมือผัดหมี่มงคล​ กระทะยักษ์​กว้าง 2.5 เมตร​ ร่วมกับคณะรัฐมนตรีที่ลงพื้นที่ รวมไปถึงส.ส.ในพื้นที่​ จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ชมจุพลุ​ พร้อมเดินทักทายชาวบ้าน​ ขณะที่ชาวบ้านก็ตะโกนเชียร์ไม่หยุดทั้งลุงตู่อยู่ต่อ ลุงตู่สู้ๆ​ และได้มอบขนม​และผลไม้ให้นายกฯ 

โดยในช่วงท้าย เจ้าหน้าที่ได้ให้เด็กๆ ที่มา กับผู้ปกครองเพื่อรอถ่ายรูปกับนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่ช่วงเย็นให้ได้ถ่ายรูปกับนายกฯทุกคนก่อนขึ้นรถ​ นอกจากนี้นางสาวปารีณา​ ไกรคุปต์​ อดีตส.ส.พลังประชา​รัฐ​ จ.ราชบุรี​  โดยนายกรัฐมนตรีทักว่าสาวราชบุรี ก่อนที่จะให้นางสาวปารีณาหันมาถ่ายรูปร่วมกัน 

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี​ ปฏิเสธการตอบคำถามถึงการลงพื้นที่ในแต่ละครั้งที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐมักจะลงพื้นที่ก่อน ซึ่งถือเป็นการตัดหน้า​ โดยระบุว่า​ ดูเอาแล้วกัน เมื่อถามยังว่าพอใจหรือไม่กับการลงพื้นที่ในวันนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าวันนี้มาตรวจราชการนะ​ ก็พอใจแหละ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส. ราชบุรี เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้เดินทางมาร่วมต้อนรับนายกรัฐมนตรี ในวันนี้เนื่องจากติดภารกิจ ขณะที่นายวิวัฒน์ นิติกาญจนาสามีซึ่งเป็นนายก อบจ.ราชบุรี ก็ติดภารกิจในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่างานตรุษจีนเป็นงานใหญ่ของจังหวัด แต่นายวิวัฒน์ที่เป็นนายกฯอบจ.กลับไม่ได้มาร่วมงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ลาประชุมครม. มาเยี่ยมนายวิวัฒน์ และนางบุญยิ่ง ถึงบ้านพักที่จ.ราชบุรีเมื่อ17ม.ค.ที่ผ่านมา ท่ามกลางการจับตาว่าเพื่อต้องการรั้งให้บ้านใหญ่ราชบุรีอยู่กับพลังประขารัฐต่อไป