"สุกิจ" เผย "ชวน" ไม่ยุ่งปมขัดแย้ง "อาหารสภาฯ" ให้ฝ่ายประจำจัดการ

"สุกิจ" เผย "ชวน" ไม่ยุ่งปมขัดแย้ง "อาหารสภาฯ" ให้ฝ่ายประจำจัดการ

"สุกิจ" เผย "ชวน" รับทราบ ข้อเรียน 176ส.ส. ปมอาหารจัดเลี้ยง ระบุไม่อยากให้ฝ่ายการเมืองยุ่ง ให้ฝ่ายข้าราชการประจำ-สำนักงานเลขาฯ จัดการ

          นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงต่อกรณีที่พบว่ามี ส.ส. 176 คนทำหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เรื่องไม่พึงพอใจการบริการอาหารและเครื่องดื่ม โดยมีประเด็นคือ การจัดหาผู้ประกอบการอาหารและเครื่องดื่มให้กับสมาชิก และคุณภาพอาหารและปริมาณอาหาร นอกจากนี้ยังขอร้องให้มีการสอบสวนคณะกรรมการคัดเลือกผู้ประกอบการและกระบวนการคัดเลือก ที่มีความไม่โปร่งใส  โดยนายชวนรับทราบเรื่องดังกล่าว แต่ต้องการให้ฝ่ายสำนักงานเลขาธิกรสภาฯ แก้ปัญหา โดยฝ่ายการเมืองไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว ทั้งนี้นายชวน มอบหมายให้ตน ติดตามเรื่องดังกล่าว ว่า มีความคืบหน้าอย่างไรหรือไม่และมีเสียงส.ส.บ่นเรื่องใดบ้าง เพื่อนำไปให้สำนักงานเลขาธิการสภาฯ รับรู้ โดยจากการติดตามยอมรับว่ามีปัญหา  เช่น มีความขัดแย้งระหว่างผู้ประกอบการเจ้าเก่า และ เจ้าใหม่ แต่ไม่ทราบข้อเท็จจริง จึงได้ให้ข้าราชการประจำไปตรวจสอบเพิ่มเติม เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย  

         นพ.สุกิจ กล่าวด้วยว่าา คณะกรรมการคัดเลือกผู้ประกอบการ มีเฉพาะฝ่ายข้าราชการประจำ จำนวน 9 คน โดยที่ผ่านมากระบวนการคัดเลือกฝ่ายการเมืองไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยว

 

            "ผมทราบว่ามีนักการเมืองเข้าไปยุ่งเพียงกรณีผู้ได้รับเชิญไปชิมอาหาร เป็นส.ส.จำนวน 15 คน เป็นขั้นตอนที่ผ่านมาแล้ว   ส่วนเรื่องปริมาณอาหารที่ไม่เพียงพอ ได้กำชับไปที่ฝ่ายที่ดูแลเรื่องว่า อย่างน้อยที่สุดจะต้องให้มีครบถ้วนเพียงพอ" นพ.สุกิจ กล่าว