"เสรี" ประเมิน "ส.ว." แตกขั้ว ตาม "ประวิตร-ประยุทธ์"

"เสรี" ประเมิน "ส.ว." แตกขั้ว ตาม "ประวิตร-ประยุทธ์"

"เสรี" ประเมิน ประวิตร-ประยุทธ์ แยกทางกันเดิน ในสนามเลือกตั้งต้องแข่งขัน ประเมิน เสียง ส.ว. แตกขั้วตามสาย ชี้ การเลือกตั้งครั้งหน้าใช้เงินสูง

          นายเสรี สุวรรณภานนท์ ส.ว. ฐานะ ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา  กล่าวโดยเชื่อว่าการแยกพรรคการเมืองของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สวุรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพรรพลังประชารัฐ และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ในทางการเมืองต้องมีการแข่ง  เพื่อให้ส.ส.เข้ามาอยู่ในสังกัดให้มากที่สุด  ทั้งนี้การเมืองของประเทศไทย การเลือกตั้งมักเลือกคนที่มีควาามสัมพันธ์ที่เคยอุปถัมภ์กันมา เป็นคนบ้านใหญ่ และแต่ละพรรคต้องมมีหัวคะแนน ทั้งนี้ เมื่อแต่ละพรรคแยกกันต้องหาคนที่มีคะแนนเสียง มีพรรค มีพวก 

          “แต่ละพรรคต้องกำหนดทิศทางตัวเอง ซื้อใจ ซื้อเสียงจากประชาชนด้วยผลงานและนโยบาย ทั้งนี้จากการลงพื้นที่ของส.ว. ในช่วงที่มีการเลือกตั้งซ่อม พบว่าแต่ละจุดใช้เงินเยอะ กกต.ทำงานไม่ได้ หลักฐานไม่มีประชาชนไม่กล้าเป็นพยาน ดังนั้นผมเชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าใช้เงินสูง” นายเสรี กล่าว

          เมื่อถามถึงกาารแบ่งขั้วของส.ว.เมื่อ พล.อ.ประวิตรและพลงอ.ประยุทธ์ แยกทางกันเดิน นายเสรี กล่าวยอมรับว่า ส.ว. ชุดปัจจุบันมาจากการแต่งตั้งของ คสช. ซึ่งการเสนอชื่อเข้ามานั้นไม่ได้มาจากคนๆ เดียว และต้องมาจากผู้ใหญ่หลายฝ่าย  เมื่อมีการแยกพรรค แยกพวก เชื่อว่าท้ายที่สุดเสียงสส.ว.จะแตกติดหน่อย แต่โดยรวมของส.ว. ยังคำนึงถึงประเทศ ประชาชน. 

 

 

“วาระ 5 ปี ของส.ว. ต้องทำหน้าที่ ต้องมีจิตสำนึกหน้าที่และความรับผิดชอบ มีหน้าที่พิจารณา หากคนที่ถูกเสนอชื่อเป็นคนมีปัญหา สร้างความแตกแยก คนที่ทุจริตคอร์รัปชั่น มีปัญหาการเมือง  เหตุผลที่ตัดสินใจ ผมเชื่อว่าส่วนใหญ่ ส.ว. ต้องไปทางเดียวกัน “ นายเสรี กล่าว