“ชัชชาติ” ชี้ทุกวันควรเป็นวันเด็ก เพราะเป็นอนาคตของเมือง

“ชัชชาติ” ชี้ทุกวันควรเป็นวันเด็ก เพราะเป็นอนาคตของเมือง

“ชัชชาติ” เปิดกิจกรรม “วันเด็กแห่งชาติ” ของ กทม. ชี้ทุกวันควรเป็นวันของเด็ก เพราะเป็นอนาคตของเมือง การให้โอกาสที่มีคุณภาพ-ความเท่าเทียมสำคัญ กทม.พร้อมทำให้ทุกคนเดินหน้าไปด้วยกัน

เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 2566 ที่พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร แห่งที่ 1 จตุจักร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) กล่าวเนื่องในโอกาสเป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมวันเด็กกรุงเทพมหานคร 2566 ว่า ทุกวันควรเป็น วันเด็ก เพราะเราต้องคิดถึงเด็กเป็นลำดับแรก และหากถามว่าสิ่งที่มีค่าที่สุดของครอบครัวและเมืองคืออะไร คำตอบก็คือเด็ก และเขาจะเป็นอนาคตของเมือง เป็นคนที่จะมาสร้างเมืองต่อไป สำหรับกิจกรรมที่นี่ ก็จะมีนิทรรศการPlay forward ที่ให้ความรู้เรื่องสิ่งแวดล้อมให้เด็ก ๆ ได้ชม

“ชัชชาติ” ชี้ทุกวันควรเป็นวันเด็ก เพราะเป็นอนาคตของเมือง

นายชัชชาติ กล่าวด้วยว่า เรื่องของการให้โอกาสที่มีคุณภาพและเรื่องของความเท่าเทียมกันเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่ง กทม.พร้อมที่จะให้โอกาสเพื่อให้ทุกคนเดินหน้าไปด้วยกัน และจะพาเมืองนี้ไปให้ดีที่สุดเพื่อส่งต่อเมืองที่มีคุณภาพให้กับทุกคน

ทั้งนี้สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยวกำหนดจัดกิจกรรมขึ้น ภายใต้แนวคิด Play it Forward เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ตะลุยไปกับกิจกรรมรักษ์โลกและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเด็ก ๆ ที่มาร่วมงานสามารถร่วมกิจกรรมและรับของรางวัลมากมายได้ตลอดทั้งวัน

“ชัชชาติ” ชี้ทุกวันควรเป็นวันเด็ก เพราะเป็นอนาคตของเมือง

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ประกอบด้วย พญ.วันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายสมบูรณ์ หอมนาน ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว (สวท.) คณะผู้บริหารสวท. 

นอกจากนี้ ยังมีตัวแทนคณะกรรมการเยาวชน (Young People Advisory Board – YPAB) ของยูนิเซฟเข้าติดตามภารกิจวันเด็กของนายชัชชาติ เพื่อเรียนรู้การทำงาน ความรับผิดชอบ และการเป็นผู้นำในการพัฒนาเด็กควบคู่ไปกับการพัฒนาเมือง