วันเด็กแห่งชาติ 2566 พาเด็กชมงานศิลป์ ฝึกกีฬากอล์ฟ ทดลองงานวิทย์ รักษ์โลก

วันเด็กแห่งชาติ 2566 พาเด็กชมงานศิลป์ ฝึกกีฬากอล์ฟ ทดลองงานวิทย์ รักษ์โลก

ประวัติ "วันเด็กแห่งชาติ" ส่องหลากหลายกิจกรรมงาน "วันเด็กแห่งชาติ 2566" เวิร์คช็อปงานศิลป์กับ Warbie, ท้าทายประสบการณ์ใหม่กีฬากอล์ฟ, กิจกรรมรักษ์โลก-สิ่งแวดล้อมหลายรูปแบบ ผจญภัยโลกไดโนเสาร์ สนุกกับการเป็นนักวิทย์รุ่นเยาว์

หลังจาก "องค์การสหประชาชาติ" นำปัญหาเรื่องเด็กมาร่างเป็นปฏิญญาว่าด้วย "สิทธิของเด็ก" หลายประเทศทั่วโลกก็ริเริ่มจัดงานเฉลิมฉลองให้กับเด็กๆ มากขึ้นในปีพ.ศ.2498 เรียกวันนั้นว่า "วันเด็ก"

คณะรัฐมนตรีของไทยในขณะนั้นจึงมีมติให้จัดงาน วันเด็กแห่งชาติ โดยมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงศึกษาธิการรับไปดำเนินการ ส่วนของค่าใช้จ่ายในการจัดงานนั้น ได้อนุมัติเงินจากกองสลากกินแบ่งรัฐบาลมาดำเนินการ

วันเด็กแห่งชาติของประเทศไทยมีขึ้นครั้งแรกในวันที่ 3 ตุลาคม 2498 ซึ่งตรงกับวันจันทร์ รัฐบาลจึงกำหนดให้ "วันจันทร์แรกของเดือนตุลาคมทุกปี" เป็น "วันเด็กแห่งชาติ"

วันเด็กแห่งชาติ 2566 พาเด็กชมงานศิลป์ ฝึกกีฬากอล์ฟ ทดลองงานวิทย์ รักษ์โลก งานวันเด็กปี 2563 ที่ฝูงบิน 201 กองบิน 1 กองการบินทหารเรือ ต.พลา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง

ต่อมาในปีพ.ศ.2508 คณะกรรมการจัดงานวันเด็กแห่งชาติมีความเห็นพ้องต้องกันว่า ควรเสนอเปลี่ยนวันจัดงานวันเด็กแห่งชาติ เนื่องจากวันจันทร์เป็นวันที่เด็กๆ ต้องเรียนหนังสือ เป็นทำงานปกติ ผู้ปกครองไม่สามารถพาเด็กๆ ไปร่วมงานได้สะดวก การจราจรก็หนาแน่น และเดือนตุลาคมยังอยู่ในช่วงฤดูฝน เป็นอุปสรรคทั้งการเดินทางและการร่วมกิจกรรม

คณะกรรมการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ จึงเสนอให้เปลี่ยนการจัดงานวันเด็กเป็น วันเสาร์สัปดาห์ที่สองของเดือนมกราคม การจัดงานช่วงต้นปี ยังมีความหมายว่าทุกภาคส่วนของประเทศให้ความสำคัญกับเด็กเป็นอันดับแรก ๆ

ดังนั้น ปีพ.ศ.2509 จึงเป็นปีแรกที่งาน "วันเด็กแห่งชาติ" ของไทย จัดขึ้นในวันเสาร์ที่สองของเดือนมกราคม และจัดต่อเนื่องจวบจนถึงปัจจุบัน

ปี พ.ศ.2566 วันเด็กแห่งชาติของไทยตรงกับ วันเสาร์ที่ 14 มกราคม ภาครัฐและเอกชนยังคงสานต่อในเรื่องการเห็นความสำคัญของเด็กๆ ต่างก็จัดงานจัดกิจกรรมมากมายเพื่อเด็กและเยาวชน 

วันเด็กแห่งชาติ 2566 พาเด็กชมงานศิลป์ ฝึกกีฬากอล์ฟ ทดลองงานวิทย์ รักษ์โลก ต้อนรับเทศกาลวันเด็กกับกิจกรรม “Warbie Young at Heart”

“Warbie: Young at Heart”

ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ชวนคุณพ่อ คุณแม่ และน้อง ๆ หนู ๆ ปลุกความเป็นเด็กไปกับโลกจินตนาการแสนอบอุ่นใน It’s me, Warbie! The Inside World of Warbie Yama นิทรรศการที่จะพาทุกคนย้อนกลับไปสู่วัยเด็ก ในโลกของวอร์บี้ (Warbie) เจ้านกสีเหลืองจอมกวน กับคอนเซปต์ Warbie: Young at Heart ที่จะพาทุกคนไปผจญภัยตามล่าหาสมบัติในโซนต่าง ๆ ของนิทรรศการ

พร้อมกับ session สุดพิเศษที่จะเปิดโอกาสให้น้อง ๆ และครอบครัวได้ร่วมวาดภาพและสร้างประสบการณ์ความประทับใจไปกับ Arut (อรุษ ตันตสิรินทร์) ศิลปินผู้สร้างโลกอันมหัศจรรย์ของวอร์บี้ในกิจกรรม Workshop with Artist ในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ณ RCB Galleria 2 ชั้น 2 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก

เริ่มการออกตามล่าหาสมบัติกันใน กิจกรรม Treasure Hunt ตั้งแต่เวลา 13.00 - 17.00 น. โดยน้อง ๆ และครอบครัวที่หาสมบัติเสร็จเรียบร้อยแล้วสามารถเข้าเวิร์คช็อปกับศิลปินต่อได้ใน กิจกรรม Workshop with Artist ซึ่งจัดขึ้นทั้งหมด 2 รอบ คือ รอบที่หนึ่ง เวลา 14.00 - 15.00 น. และรอบที่สอง เวลา 16.00 - 17.00 น.

วันเด็กแห่งชาติ 2566 พาเด็กชมงานศิลป์ ฝึกกีฬากอล์ฟ ทดลองงานวิทย์ รักษ์โลก ต้อนรับเทศกาลวันเด็กกับกิจกรรม “Warbie Young at Heart”

นอกจากนี้ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ยังต้อนรับเทศกาลวันเด็กแห่งชาติด้วยแพ็คเกจครอบครัวสุดหรรษาในการเข้าชมนิทรรศการกับ Family Package ราคาพิเศษ เมื่อซื้อบัตรเข้าชมนิทรรศการจาก The Gallery Shop ที่ชั้น 1 ของ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ LINE Official: @rivercitybangkok 

หมายเหตุ: เด็กอายุต่ำกว่า 7 ปีสามารถเข้าชมนิทรรศการโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยมีเงื่อนไขว่าต้องมีผู้ปกครองหรือผู้ใหญ่อย่างน้อย 1 ท่านคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

ซื้อบัตรเพื่อร่วมผจญภัยไปกับ Warbie และผองเพื่อนได้แล้ววันนี้ที่ The Gallery Shop ชั้น 1

 

แคมเปญ Brunch by The Bus & Booze by The Bay  

วันเด็กแห่งชาติ 2566 พาเด็กชมงานศิลป์ ฝึกกีฬากอล์ฟ ทดลองงานวิทย์ รักษ์โลก แคมเปญ Brunch by The Bus

ท็อปกอล์ฟ เมกาซิตี้ สถานที่จัดกิจกรรมกีฬาและความบันเทิงครบวงจรที่น่าตื่นเต้นในกรุงเทพฯ อยู่ติดกับศูนย์การค้าเมกาบางนา พร้อมแล้วที่จะให้ทุกท่านพบกับความสุขและความสนุกยกครอบครัวตลอดสองวันเต็มในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เฉลิมฉลอง วันเด็กแห่งชาติ ในวันที่ 14 และ 15 มกราคม พ.ศ. 2566 ตั้งแต่เวลา 11.30 - 20.00 น.

จัดเต็มกับกิจกรรมแน่นๆ และเมนูอาหารไม่อั้นกับแคมเปญ Brunch By The Bus ไม่ว่าจะเป็น การตีกอล์ฟสำหรับมือใหม่หรือมือสมัครเล่นวัยเยาว์ที่ The Puttyard สนามมินิกอล์ฟ 18 หลุมที่ใหม่ที่สุดในกรุงเทพฯ ได้ฟรี

ร่วมเล่นเกมเพลย์สเตชั่นสุดมัน ที่สายเกมส์ต้องไม่พลาดอย่าง Fall Guys, Lego Worlds และ Plant vs. Zombies บนจอทีวียักษ์ที่ใหญ่ที่สุดในเมืองที่ Topgolf Sports Bar รวมทั้งเกมส์อื่นๆอีกมากมาย

เฉพาะในวีคเอนด์วันเด็กนี้เท่านั้น ท็อปกอล์ฟ เมกาซิตี้ ทุ่มไม่อั้นกับเมนูอาหารเลิศรส ให้กับน้องๆ ที่อายุน้อยกว่า 12 ขวบได้รับประทานฟรีตลอดทั้งวัน จากเมนู Young Player ซึ่งคัดสรรมาแต่เมนูสุดโปรดสำหรับเด็กๆ

วันเด็กแห่งชาติ 2566 พาเด็กชมงานศิลป์ ฝึกกีฬากอล์ฟ ทดลองงานวิทย์ รักษ์โลก หนึ่งในแคมเปญ Booze by The Bay

คุณพ่อคุณแม่ หรือแก๊งเพื่อนสนิท สามารถจ่ายเพิ่มกับข้อเสนอ Booze by The Bay ที่เชิญชวนให้ครอบครัวและกลุ่มเพื่อนมาเล่นสนุกกันตลอดทั้งวันที่เบย์ ชำระเพิ่ม 1,250 บาทต่อท่าน ก็สามารถอิ่มเอมไปกับเครื่องดื่มแบบไม่อั้นได้ตลอด 2 ชั่วโมง 

รวมถึงสนุกกับประสบการณ์ใหม่ได้ตลอดทั้งวันที่ ท็อปกอล์ฟ เมกาซิตี้ ไม่ว่าจะเคย หรือไม่เคยเล่นกอล์ฟมาก่อนก็ตาม

ทั้งนี้ที่ท็อปกอล์ฟ เมกาซิตี้ ได้ยกระดับความสนุกไปกับเกมส์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ท็อปกอล์ฟเกม แองกรี้เบิร์ด (Angry Birds) เกมสะสมเพชร (Jewel Jam) และการเล่นกอล์ฟบนสนามเสมือนจริง (Virtual Golf) พร้อมเสียงเชียร์จากทีมเบย์โฮส ทีมงานของท็อปกอล์ฟ เมกาซิตี้ทุกคน ที่พร้อมจะสนุกไปกับเกมของทุกๆ ฮิตติ้งเบย์

ทั้งนี้ข้อเสนอ Booze By The Bay เป็นข้อเสนอเสริมจากค่าบริการปกติ (ราคา 850 บาทถึง 1,450 บาทต่อชั่วโมงต่อเบย์) ผู้ปกครองสองคนสามารถพาเด็กๆ มาได้สูงสุดถึง 4 คน และหนึ่งเบย์สามารถรองรับคนได้สูงสุด 6 คน

วันเด็กแห่งชาติ 2566 พาเด็กชมงานศิลป์ ฝึกกีฬากอล์ฟ ทดลองงานวิทย์ รักษ์โลก ท็อปกอล์ฟ เมกาซิตี้

นอกจากนี้ ท็อปกอล์ฟ เมกาซิตี้ ยังให้บริการ Topgolf Academy สำหรับมือใหม่เล่นกอล์ฟตั้งแต่วัยคุณหนู สามารถเริ่มเรียนกับได้ตั้งแต่อายุ 1 ขวบ ไปจนถึงผู้ใหญ่มือสมัครเล่นที่ต้องการเทรนเนอร์แบบตัวต่อตัว จากทีมโค้ชมากฝีมือ

เปิดสอนคลาสทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษอีกด้วย เรามีคอร์สหลากหลายรูปแบบที่จัดสรรให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์คุณ จะจับกลุ่มมากับเพื่อน หรืออยากเรียนส่วนตัว Topgolf Academy มีให้ครบ

ท็อปกอล์ฟ เมกาซิตี้ เปิดให้บริการระหว่าง 09.00-23.00น. สำหรับวันอาทิตย์ถึงวันพฤหัสบดี และ 09.00น. ถึงเที่ยงคืน สำหรับวันศุกร์และวันเสาร์ สามารถศึกษาข้อมูลและขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร.0 2114 1289 

 

งาน Kid's Venture ผจญภัยสุดมันส์ แจกของขวัญ 2023 ชิ้น 

วันเด็กแห่งชาติ 2566 พาเด็กชมงานศิลป์ ฝึกกีฬากอล์ฟ ทดลองงานวิทย์ รักษ์โลก งาน Kid's Venture

การทดลองวิทยาศาสตร์ เป็นกิจกรรมสร้างสรรค์ที่ส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ ฝึกการสังเกต และพัฒนาการการเรียนรู้ของเด็ก วันเด็กปีนี้ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมกับ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) เนรมิตห้องแล็ปวิทยาศาสตร์

ชวนน้อง ๆ หนู ๆ สวมบทบาท นักวิทยาศาสตร์รุ่นจิ๋ว ต่อยอดจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์กับกิจกรรมทดลองแสนสนุก 11 ฐานการเรียนรู้ใน "งาน Kid's Venture ผจญภัยสุดมันส์ แจกของขวัญ 2023 ชิ้น" ภายใต้คอนเซปต์ สนุกคิด สนุกเล่น สุดมันส์ จัดเต็มความสุขให้น้อง ๆ หนูๆ วันเสาร์ที่ 14 - วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2566 ณ ชั้น 4 โซน D ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. 

งานนี้ เข้าฟรี! สนุกฟรี! ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมบริเวณด้านหน้างาน จะได้รับ Passport เพื่อร่วมภารกิจทดลองแสนสนุกในห้องแล็ปวิทยาศาสตร์กับฐานการเรียนรู้ ดังนี้

  1. ลอยละล่อง (Floating Ball) น้อง ๆ จะได้สนุกกับการศึกษาการไหลของอากาศ ทำให้แรงดันลดลง และปรากฏการณ์ Coanda
  2. สะพานไร้เสา (The Arch) ศึกษาเรื่องการกระจายแรงกดของหน้าจั่วและคานโค้งสมมาตร
  3. กล้องสลับลาย (Kaleidoscope) พิศวงไปกับภาพที่เห็น ซึ่งเกิดจากการสะท้อนของกระจกภาพในตัวกล้อง ทำให้เกิดเป็นลวดลายที่สวยงาม
  4. หมุดผุดภาพ (Image Pin) น้อง ๆ หนู ๆ จะได้ทดลองการจำลองการเกิดภาพดิจิทัลโดยระบบพิกเซล ความสูงของเข็มแทนความเข้มของจุด
  5. ซ้อนก้อนกลม (Pyramid Piles) การจัดเรียงทรงกลมที่ทำให้เกิดช่องว่างระหว่างกันน้อยที่สุด
  6. ภาพยนตร์ (Zoetrope) น้อง ๆ หนู ๆ จะได้เรียนรู้หลักการของการทำวีดีโอภาพเคลื่อนไหว ซึ่งเป็นการนำภาพนิ่งหลายๆ ภาพมาต่อเรียงกัน
  7. สีสันจากแสงสี (Colour Mix) แสงสีต่างๆ เกิดจากการผสมแม่สีในอัตราส่วนที่ต่างกัน และแม่สีแสงผสมกันด้วยความเข้มที่เท่ากันจะได้สีขาว
  8. เมฆเขยื้อน (Cloudy Sight) ภาพเคลื่อนไหวติดตาที่เกิดจากประสาทตาปรับสภาพการมองเห็นของสิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนไปไม่ทัน เช่น การมองสิ่งที่เคลื่อนไหวอยู่พักหนึ่ง และหันไปมองสิ่งที่อยู่นิ่ง แล้วเห็นสิ่งที่อยู่นิ่งขยับได้
  9. ห่วงคล้องมือ (Handcuffs) ฐานการทดลองที่น้อง ๆ จะได้ร่วมกันค้นหาวิธีการแยกสายคล้องมือของตนเองและเพื่อนออกจากกัน โดยที่ไม่เอาห่วงที่คล้องอยู่ที่ข้อมือออก
  10.  ต่างสีกั้นขวาง (Colour Filter) เมื่อมองผ่านแผ่นกรองแสงสี จะเห็นเฉพาะสีเดียวกันกับแผ่นกรองแสง สีอื่นที่ผ่านไม่ได้จะเห็นเป็นสีออกดำ
  11. สวมบทบาทนักประดิษฐ์รุ่นจิ๋ว เลือกค้นหาสิ่งประดิษฐ์ที่ชอบ อาทิ จรวดหลอด (Straw Rocket) จรวดลูกโป่ง (Balloon Rocket) เครื่องบินกระดาษพับ (Paper Airplane) เครื่องร่อน (Hoop Glider) ไก่กระต๊าก (Cuckoo Cup) ภาพยนตร์มือถือ (Zoetrope)

นอกจากกิจกรรมทดลองต่าง ๆ ให้น้อง ๆ ได้ร่วมสนุกอย่างเพลิดเพลินแล้ว ยังมีของรางวัลแจกเพียบ

  • ต่อที่ 1 เมื่อน้อง ๆ เข้าร่วมสนุกกับการทดลองครบทั้ง 11 ฐาน นำ Passport ที่ได้รับการประทับตราในแต่ละแล็ปมารับฟรี! ของขวัญสุดพิเศษ 2,023 ชิ้น
  • ต่อที่ 2 ลุ้นของขวัญจากกล่องสุ่มยักษ์ ในรอบเวลา 14.30 น. และ 17.30 น.

พร้อมความบันเทิงจากขบวน Troop แจกความสุขของเหล่าตัวตลก Bozo และ นักมายากลสุดทึ่ง 
น้อง ๆ หนู ๆ รับสิทธิ์ร่วมสนุก เพียงแสดงใบเสร็จการช้อปสินค้าภายในศูนย์การค้าฯ ครบ 300 บาทขึ้นไป + MBK PLUS 1 คะแนน 

 

งาน KIDS IN CARNIVAL 

วันเด็กแห่งชาติ 2566 พาเด็กชมงานศิลป์ ฝึกกีฬากอล์ฟ ทดลองงานวิทย์ รักษ์โลก "SO Sofitel หัวหิน" จัดกิจกรรมฉลองเพื่อเด็ก

เสาร์ 14 ม.ค. โรงแรมโซ โซฟิเทล หัวหิน พร้อมสร้างรอยยิ้มให้กับเจ้าตัวเล็กของคุณ ด้วยกิจกรรมมากมายให้ได้เพลิดเพลินได้ตลอดทั้งวัน อาทิ ตลาดนัดจากศิลปินท้องถิ่น ที่มาพร้อมกับสินค้าแฮนด์เมดหลากหลาย รวมไปถึงกิจกรรมเพ้นท์หน้า และเกมส์สนุกๆ สุดตื่นเต้น

ให้เจ้าตัวเล็กสนุกยิ่งกว่า กับการแข่งขัน Wibit Competition ลุ้นรับของรางวัลสุดพิเศษ ในเวลา 15:00 น. เป็นต้นไป ที่ สระว่ายน้ำซิกเนเจอร์พูล หรือเสริมสร้างจินตนาการไปกับคลาสการทำขนมไทย 2 เมนู กับ SO Kids Cooking Class ตั้งแต่เวลา 14.00 – 16.00 น.

พิเศษสำหรับคุณพ่อ และคุณแม่ เลือกผ่อนคลายไปกับการนวดคอ บ่า ไหล่ หรือ นวดเท้า เป็นเวลา 30 นาที ในราคา 500 บาทสุทธิ /ท่าน 

  • เข้าร่วมกิจกรรม และเกมส์ ราคา 100 บาทสุทธิ /เด็ก 1 ท่าน 
  • คลาสสอนทำขนม ราคา 350++ บาท /เด็ก 1 ท่าน 

 

งาน “Kids' Planet Fun Fest”

วันเด็กแห่งชาติ 2566 พาเด็กชมงานศิลป์ ฝึกกีฬากอล์ฟ ทดลองงานวิทย์ รักษ์โลก งาน “Kids' Planet Fun Fest”

คิดส์ แพลนเน็ต เดอะมอลล์ กรุ๊ป ร่วมมอบของขวัญในช่วงเทศกาลวันเด็ก จัดงาน “Kids' Planet Fun Fest” ชวนผู้ปกครองและคุณหนูๆ ร่วมสัมผัสเทศกาลแห่งความสนุก เติมสีสันสร้างโลกแห่งจินตนาการ พร้อมพบกับกิจกรรมและสิทธิพิเศษสำหรับวันเด็กมากมาย ในระหว่างวันที่ 5 มกราคม – 15 กุมภาพันธ์ 2566 ที่แผนก คิดส์ แพลนเน็ต เดอะมอลล์ ทุกสาขา, เอ็มโพเรียม และพารากอน ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ 

  • Kids' Planet สาขาพารากอน ดีพาร์ทเมนท์สโตร์

ลูกค้าที่มียอดซื้อตามที่กำหนด สามารถร่วมกิจกรรมที่แผนก คิดส์ แพลนเน็ต อาทิ กิจกรรมเพนท์เล็บจากแบรนด์ 3C4G และกิจกรรมแต่งหน้าจากแบรนด์ Make It Real, ร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อปสนุกๆ จากหลากหลายแบรนด์ภายในงานเมื่อซื้อสินค้าจาก Millions of Colors ครบ 2,000 บาท

วันเด็กแห่งชาติ 2566 พาเด็กชมงานศิลป์ ฝึกกีฬากอล์ฟ ทดลองงานวิทย์ รักษ์โลก กิจกรรมโดย Make It Real

  • พื้นที่ Quartier Gallery 

จัดกิจกรรมพิเศษมากมายระหว่างวันที่ 7 – 15 ม.ค.2566 บริเวณชั้น M ศูนยก์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ มอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้าที่ซื้อสินค้าภายในงาน ครบ 2,000 บาท รับฟรี คูปองทดลองเรียน Dance Session จากสถาบัน CharACTer ชั้น 2 EMJOY

และกิจกรรมสนุกๆมากมาย อาทิ กิจกรรมจาก PLAYMOBIL ของเล่นที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ที่มาพร้อมฟีเจอร์ AR พร้อมทั้งตื่นตาตื่นใจไปกับโลกเสมือนจริง ของเหล่าสัตว์ในป่าดิบชื้นแอมะซอนจาก Playmobil Wiltopia

สนุกสนานกับกิจกรรมต่อ Custom your own Figure เพื่อเสริมสร้างไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ให้กับเด็กๆ, พบกับกิจกรรมแข่งขันรถรางวิบาก (Majorette Racing Track) พร้อมรับของรางวัล, ร่วมกิจกรรมวาดรูประบายสีแต่งเติมโลกแห่งจินตนาการจาก KIDDO พร้อมทั้งเล่นเกมกับ Paw Patrol

กิจกรรมจาก SILVERIT ท้าประลองการแข่งขันหุ่นยนต์ชกมวยสุดมันส์ Robo Kombat ที่มาพร้อมความสนุกไม่ซ้ำใครด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ ทดลองเล่นรถบังคับสายลุย EXOST ที่วิ่งได้ทุกสภาพผิวถนน,

กิจกรรมจาก L.O.L. SURPRISE ระบายสีชุดตุ๊กตากระดาษ L.O.L Surprise นำกลับบ้านได้ฟรี, กิจกรรม Workshop Paint เล็บจากแบรนด์ 3C4G และแต่งหน้าจากแบรนด์ Make it real  และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

 

Central Kids Day 2023” คิด(ส์) ครีเอทโลก

วันเด็กแห่งชาติ 2566 พาเด็กชมงานศิลป์ ฝึกกีฬากอล์ฟ ทดลองงานวิทย์ รักษ์โลก Dino wOrld Fest ที่เซ็นทรัลเวิลด์

วันเด็กแห่งชาติ 2566 พาเด็กชมงานศิลป์ ฝึกกีฬากอล์ฟ ทดลองงานวิทย์ รักษ์โลก Central Kids Day 2023” คิด(ส์) ครีเอทโลก

วันเด็กปีนี้ เซ็นทรัลพัฒนา ขอชวนน้องๆหนูๆมาร่วมกิจกรรมและเวิร์คช็อปอย่างสร้างสรรค์ในแคมเปญ Central Kids Day 2023” คิด(ส์) ครีเอทโลก เริ่มแล้ววันนี้ - 22 ม.ค.2566 ปักหมุด 14 พิกัดที่เที่ยวฉลองวันเด็กยอดฮิตเซ็นทรัล 14 สาขาทั่วประเทศมาให้แล้ว

  1. เซ็นทรัล เวสต์เกต 14-15 ม.ค. เนรมิตลานเล่นสร้างสรรค์กว่า 1,000 ตร.ม. ชวนน้องๆ ร่วมภารกิจรักษ์โลก อาทิ ปั่นจักรยานสร้าง Clean Energy, Interactive Game Eat Better, ฐานเกมส์แยกขยะ โดย Recycle Day, สิ่งประดิษฐ์จากกล่องนม โดย Tetra Pak
  2. เซ็นทรัล พระราม2 วันที่ 6-15 ม.ค. สนุกกับ Forest of Play ลานละเล่นจากวัสดุธรรมชาติ ร่วมกับแปลนทอยส์ สนุกกับการเสริมสร้างทักษะผ่านการเล่น ปลอดภัยต่อเด็ก และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม, ประกวดเฟ้นหาหนูน้อย “Super Model” ชิงของรางวัลมูลค่ากว่า 10,000 บาท
  3. เซ็นทรัลเวิลด์ 14-15 ม.ค.66 สนุกอัดแน่นกับกิจกรรมมากมายจาก TK Park, Playmondo, Playsquare กิจกรรม Family Community Workshop เสริมสร้างจินตนาการไม่สิ้นสุดกับ AHead Happy Inspiration ที่ Craft Studio และเสริมทักษะการแสดงออก ไปกับพลังของเด็กยุคใหม่ ในงาน การประกวด "Kids Woderland 2023" เพื่อเสริมสร้างความกล้าแสดงออก ความสร้างสรรค์พร้อมชิงทุนการศึกษา และระหว่างวันที่ 7-22 ม.ค.66 พบกับ Dino wOrld Fest กับสวนสนุกจำลองไดโนเสาร์ยุคจูราสสิคใหญ่ที่สุดในประเทศ บนพื้นที่กว่า 3,000 ตร.ม.
  4. เซ็นทรัล หาดใหญ่ 14-15 ม.ค. ชวนพิชิตความเป็นผู้นำด้านการดูแลสิ่งแวดล้อมใน Eco Creative Camp พิชิตด่านรักษ์โลก รับดาวคนเก่ง พร้อมสะสมรับหมวกผู้นำแห่งการดูแลสิ่งแวดล้อม, ชมละครเวที นำโดย ทูตสิ่งแวดล้อม, แฟชั่นโชว์จากชุดรีไซเคิล, การแสดงยุทโธปกรณ์ นักดับเพลิง กิจกรรมให้ความรู้จากพี่กองทัพภาคที่ 4 และ มทบ.42 หน้าศูนย์การค้าฯ
  5. เซ็นทรัล ภูเก็ต 14-15 ม.ค. ผจญภัยไปกับสัตว์เลี้ยงหลากหลายชนิด และชวนมาดูปลาฟรี ที่ อควาเรียภูเก็ต, เวิร์คช็อปเพ้นท์ผ้าปาเต๊ะ โดยเครือข่ายออทิสติกจังหวัดภูเก็ต
  6. เซ็นทรัล บางนา  9-16 ม.ค. สนุกกับฟาร์มจำลองสุดยิ่งใหญ่ สัมผัสกับสัตว์น้อยใหญ่ได้อย่างใกล้ชิด เวิร์คช็อปทำงานศิลปะจากเปลือกไข่เหลือทิ้ง, การปลูกผักผักไฮโดรโปนิกส์, เรียนรู้การคัดแยกขยะและนำขยะมาสร้างชิ้นงานศิลปะ
  7. เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า 13-15 ม.ค. เปิดโลกการเรียบรู้แบบ New Eco System พร้อมผจญภัยใต้ท้องทะเลลึก เรียนรู้แบบไม่จำกัดกับฐานกิจกรรมเสริมทักษะกว่า 50 สถาบัน
  8. เซ็นทรัล จันทบุรี 11-15 ม.ค.66 ร่วมทำภารกิจรักษ์โลก กับกิจกรรมการประกวดชุดรีไซเคิล, เวิร์คชอปผ้ารองแก้ว, ผ้าเย็บวนรองหม้อร้อน จากเศษวัสดุเหลือใช้ จากศูนย์ส่งเสริมออทิสติก จ.ชลบุรี (14 ม.ค.) และสนุกไปกับการผจญภัยในดินแดนลึกลับกับการค้นหาซากฟอสซิล และกิจกรรมปีนหน้าผาจำลอง พร้อมเรียนรู้การดับเพลิงเบื้องต้น
  9. เซ็นทรัล ศรีราชา 12-15 ม.ค.66 ผจญภัยในดินแดนซาฟารี, 1 Mission Eco Kids นำขยะจากที่บ้าน มาแลกรับของรางวัลพิเศษ บริเวณ Recycle station, Night Safari, เวิร์คชอปพับกระดาษเป็นหัวสัตว์ต่างๆ
  10. เซ็นทรัล ระยอง 13-18 ม.ค. พบ Egypt's Lost Treasures ตะลุยฐานกิจกรรม สัมผัสสัตว์หลากหลายสายพันธุ์ ในธีมทะลทรายอียิปต์, Kids Play Land ดินแดนบ้านลมยักษ์ สไลเดอร์สระน้ำ พิเศษ ร่วมอุดหนุนพ่อค้าแม่ค้าตัวน้อยและน้องๆ กลุ่มออทิสติกจากโรงเรียนระยองปัญญานุกูลใน Kids Flea Market
  11. เซ็นทรัล พัทยา 12-15 ม.ค. ท่องเที่ยวในโลกเสมือนจริง ให้เด็กๆ วาดภาพด้วยตนเองท่องไปในโลกใต้ทะเล, หุบเขาลึกลับ และยุคไดโนเสาร์
  12. เซ็นทรัล เชียงใหม่  14-15 ม.ค. ท่องโลกใต้ท้องทะเลในธีม Animal Lovers : Undersea Kingdom, เวิร์คช็อปสิ่งประดิษฐ์จากวัสดุ Recycle, Kid's Market ตลาดนัดสินค้าของคุณหนูๆ
  13. เซ็นทรัล ขอนแก่น  14 ม.ค. พบกับการแสดง “สินไซ” วรรณกรรมพื้นบ้านของคนอีสาน ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านละครหุ่นเงา และร่วมเวิร์คชอป โดยน้องๆ จากศูนย์ส่งเสริมออทิสติก จ.ขอนแก่น
  14. เซ็นทรัล โคราช  7-18 ม.ค. สะสมแสตมป์ Passport Kids day กับฐานต่างๆ ภายในงาน เพื่อรับของรางวัลกว่า 5,000 ชิ้น และสนุกกับมหกรรมศิลปะที่มีชีวิตครั้งแรกในโคราช กับ Air Doodle ในบรรยากาศมหาสมุทร และ Balloon Air Doodle (เล่นฟรี) เพลิดเพลินกับเหล่าตัวการ์ตูนแอนิเมชั่นเคลื่อนไหวได้

 

งาน Rabbits in Wonderland

วันเด็กแห่งชาติ 2566 พาเด็กชมงานศิลป์ ฝึกกีฬากอล์ฟ ทดลองงานวิทย์ รักษ์โลก Rabbits in Wonderland

ซีคอนสแควร์ ต้อนรับปีกระต่ายวันเด็ก จัดงาน “Rabbits in Wonderland” เริ่มต้นปีใหม่ด้วยความน่ารักสดใสของปีกระต่าย เนรมิตดินแดนมหัศจรรย์ต้อนรับเทศกาลวันเด็กแห่งชาติ อลังการกับปราสาทในเทพนิยายแห่งราชากระต่ายสายพันธุ์ยักษ์ Flemish Giant  

ชวนทุกคนเข้าสู่ดินแดนมหัศจรรย์ Wonderland ค้นหาทางออกใน "เขาวงกตไพ่ปริศนา" เส้นทางนำเข้าสู่สวนพิศวงที่เต็มไปด้วยกระต่ายทหารไพ่ สายพันธุ์ Mini-rex และ Netherland dwarf สุดน่ารัก

พร้อมจิบน้ำชากับกระต่ายยักษ์ เซลฟี่กับ Wonderland Cosplay สนุกสนานไปกับกิจกรรมที่จะเวียนมาให้ได้ชมตลอดงาน อาทิ โชว์มายากล, โบโซ่บิดลูกโป่ง, โชว์ตีกลอง Percussion

ลุ้นรับรางวัลมากมายที่เตรียมเซอร์ไพร์สให้กับเด็กๆ เลือกซื้อของเล่น ขนมและเบเกอรี่แสนอร่อย อาทิ ร้านชานมไข่มุก Bear House มาในตรีมกระต่าย, ของเล่นน้องกระต่าย Usagyuuun, เสื้อผ้าเด็ก LOL, KIKIBABY, Kiddo Pacific ฯลฯ

ในงาน “Rabbits in Wonderland” ระหว่างวันที่ 6 - 15 ม.ค.2566 บริเวณ ซีคอนสแควร์ ฮอลล์ (ลานน้ำพุ) ชั้น1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์