"สมคิด"ชวนผู้มีเงินได้อุดหนุนสร้างอนาคตไทย รหัส 174 ผ่านแบบภาษีภงด.90-91

"สมคิด"ชวนผู้มีเงินได้อุดหนุนสร้างอนาคตไทย รหัส 174 ผ่านแบบภาษีภงด.90-91

"สมคิด"เชิญชวนผู้มีเงินได้ร่่วมอุดหนุนกิจกรรมการเมืองสร้างอนาคตไทย ผ่านช่องทางแบบภาษีภงด.90-91 เพียงแค่คลิ๊ก ประสงค์อุดหนุนภาษี พรรคสร้างอนาคตไทย รหัส 174 สูงสุด 500 บาท โดยไม่ต้องเสียภาษีเพิ่ม หรือ หักจากเงินคืนภาษี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(11 ม.ค.2566) ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย โพสท์เฟซบุ้คส่วนตัวเชิญชวนผู้เสียภาษีร่วมสนับสนุนกิจกรรมการทางการเมืองพรรคสร้างอนาคตไทย ในหัวข้อ "ยื่นภาษีพร้อมได้อุดหนุนพรรคสร้างอนาคตไทย รหัส 174 ]"

ดร.สมคิด ระบุว่า สำหรับผู้เสียภาษีบุคคลธรรมดา สามารถอุดหนุนเงินภาษี ร่วมสร้างความเข้มแข็งให้พรรค การเมือง ในแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาประจำปี (ภ.ง.ด. 90 หรือ ภ.ง.ด. 91) ไม่เสียต้องภาษีเพิ่ม แต่ได้สนับสนุน #พรรคสร้างอนาคตไทย
 

โดยมี 3 ขั้นตอนง่ายๆ ได้แก่

1.กรอกแบบฟอร์มยื่นภาษี ที่สำนักงานสรรพากร หรือกรอกออนไลน์ก็ได้
2.กรอกรายละเอียดทุกอย่างตามแบบฟอร์ม 
3.ในส่วน "การแสดงเจตนาอุดหนุนภาษีให้แก่พรรคการเมืองของผู้มีเงินได้" เลือก "ประสงค์อุดหนุนภาษี" และเลือกรหัส 174 ให้ “พรรคสร้างอนาคตไทย”

ท้งนี้ผู้สนับสนุนสามารถ ระบุจำนวนเงินได้สูงสุด 500 บาท (เสียภาษีเท่าเดิม ไม่เกี่ยวกับการคืนเงินภาษี และไม่ต้องจ่ายเพิ่ม เพราะจะหักจากภาษีที่จำเป็นต้องจ่ายให้รัฐอยู่แล้ว)

จากนั้นกรมสรรพากรจะโอนเงินให้กองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง แล้วโอนต่อให้พรรคการเมืองที่ได้รับการอุดหนุนเงินภาษี เพื่อใช้ดำเนินกิจกรรมทางการเมืองต่อไป
.

\"สมคิด\"ชวนผู้มีเงินได้อุดหนุนสร้างอนาคตไทย รหัส 174 ผ่านแบบภาษีภงด.90-91