"โกวิทย์" รับ มี ส.ส.พลังท้องถิ่นไท จ่อซบ "รทสช." แต่ยังรอเจรจา

"โกวิทย์" รับ มี ส.ส.พลังท้องถิ่นไท จ่อซบ "รทสช." แต่ยังรอเจรจา

"โกวิทย์" ประเมิน "รทสช." เปิดตัว "ประยุทธ์" สร้างกระแส-โชว์พลังดูด ยอมรับ เจรจารวมพรรคไม่คืบ รอ "ชัช เตาปูน"​คุยนายกฯ พร้อมยื่นข้อเสนอ รับอุดมการณ์กระจายอำนาจ-ให้โอกาสได้กลับเป็นส.ส.

          นายโกวิทย์ พวงงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ให้สัมภาษณ์ถึงการเปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม เข้าสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า เป็นเพียงการสร้างกระแสทางการเมือง และแสดงให้เห็นถึงกลุ่มก๊วนทางการเมือง ขณะที่ไม่มีการประกาศนโยบายใดที่ชัดเจน ซึ่งตนมองว่าการประกาศนโยบายกับประชาชนเป็นส่วนสำคัญเพื่อให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ทราบว่าพรรคการเมืองจะทำอะไรให้ประชาชนบ้าง

          “พล.อ.ประยุทธ์ที่แสดงตัวชัดเจน ผมมองว่าอาจจะแสดงให้เห็นพลังดูด ซึ่งกระแสที่เกิดขึ้นจะได้ผลทางการเมืองหรือไม่ ผมมองว่าคือนโยบายและวิธีคิด ส่วนคนที่ร่วมเปิดตัวนั้นถือเป็นพลังชูโรงในทางการเมือง” นายโกวิทย์ กล่าว

 

 

          เมื่อถามถึงความคืบหน้าต่อการเจรจาทำงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ นายโกวิทย์ กล่าวว่า หลังจากที่ตนแถลงไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้า ทั้งนี้ตนได้พูดคุยกับนายชัชวาลล์ คงอุดม ที่ปรึกษานายกฯ และทีมยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ แต่ต้องรอให้นายชัชวาลล์ พูดคุยกับนายกฯ อีกครั้ง

 

          “ผมมีจุดยืนว่า ในนโยบายต้องคงอุดมการณ์ของคนท้องถิ่นไทให้กระจายอำนาจท้องถิ่นเพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างเข้มแข็ง รวมถึงต้องให้โอกาสได้เป็นผู้แทนราษฎร เพื่อทำงานในสภาฯ ขับเคลื่อนอุดมการณ์กระจายอำนาจ พัฒนาท้องถิ่น” นายโกวิทย์ กล่าว

 

          เมื่อถามว่า ส.ส.ของพรรค มีแนวคิดจะไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ นายโกวิทย์ กล่าวว่า "อาจจะมีบางคน แต่ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนที่เป็นข้อยุติ”