“ประวัฒน์” แจง พรรค 2 ส. รวมตัว มุ่งหาทางรอดให้ ปชช. ยังไม่พูดถึงตำแหน่งแกนนำ

“ประวัฒน์” แจง พรรค 2 ส. รวมตัว มุ่งหาทางรอดให้ ปชช. ยังไม่พูดถึงตำแหน่งแกนนำ

“ประวัฒน์” เผย คณะทำงาน 2 ฝ่าย “ไทยสร้างไทย-สร้างอนาคตไทย” ถกหาแนวทางแก้ปัญหาเศรษกิจ ชี้ รวมตัวกัน หวังหาทางรอดให้ ปชช. หาทางออกให้ประเทศ เร่ง เคลียร์พื้นที่ทับซ้อน แจง ยังไม่ถึงขั้นวางตัวแคนดิเดตนายกฯ-หัวหน้า-เลขาฯ

นายประวัฒน์ อุตตะโมช รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกระแสข่าวควบรวมระหว่างพรรคไทยสร้างไทย และพรรคสร้างอนาคตไทย ว่า ขณะนี้มี ความคืบหน้าไปมาก ล่าสุดเพิ่งประชุมร่วมกันเมื่อวันก่อนถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาประเทศ โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ ที่ทั้งสองพรรคเห็นว่าเป็นเรื่องสำคัญต้องเร่งขจัดความยากจนและทุจริตให้ได้เร็วที่สุด 

นายประวัฒน์ กล่าวว่า โดยคณะทำงานทั้ง2ฝ่ายที่ได้ร่วมหารือกัน เห็นว่านายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และนายโภคิน พลกุล ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ พรรคไทยสร้างไทย เป็นผู้มีความรู้ และประสบการณ์ ทั้ง 3 คนเคยทำงานร่วมกันมายาวนาน เป็นผู้ที่ผลัดดันนโยบายสำคัญๆ ที่แก้ไขปัญหาให้ประเทศได้สำเร็จมาแล้วมากมาย ตั้งแต่ครั้งที่ทำงานร่วมกันเมื่อ 20 กว่าปีก่อน ดังนั้น การรวมตัวของทั้ง 2 พรรคการเมือง จึงมุ่งแสวงหาทางรอดให้ประชาชน และเราจะเป็น ทางออกให้ประเทศ

นายประวัฒน์ กล่าวว่า การประชุมร่วมกันล่าสุดเมื่อวานก่อน ตนเข้าร่วมประชุมด้วย เรากำลังเคลียร์เรื่องพื้นที่ทับซ้อน โดยผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่าย ไม่มีการพูดถึงตำแหน่งใดๆเลยไม่ว่าจะเป็นแคนดิเดตนายกฯ หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค เพราะทั้งสองฝ่ายมารวมกันด้วยความเสียสละไม่ยึดติดกับตัวตนและตำแหน่งใดๆ พวกเราที่ร่วมประชุมกันก็งงว่าข่าวนี้ออกมาได้อย่างไร 

นายประวัฒน์ กล่าวอีกว่า ส่วนการจัดวางตัวผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศ จะเกิดปัญหาหรือไม่หากทั้งสองพรรคต้องทำงานร่วมกันนั้น เรื่องดังกล่าวมีสื่อมวลชนร่วมถึงผู้สมัครได้สอบถามเข้ามาเยอะจึงขอยืนยันว่าการคัดเลือกบุคคลที่เหมาะสมลงสู้ศึกเลือกตั้งไม่ใช่ปัญหาอย่างแน่นอนเนื่องจากผู้สมัครที่ผ่านการพิจารณาแล้ว จะต้องเป็นบุคคลที่เหมาะสม เข้าใจปัญหาพื้นที่ เข้าใจความต้องการของพี่น้องประชาชน และที่สำคัญจะต้องลงพื้นที่อย่างหนัก เพื่อความพร้อมที่สุดสำหรับการเลือกตั้งที่จะมาถึง

รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า ในการทำงานร่วมกันสิ่งที่ทั้งสองพรรคคาดหวังคือ เราจะปลดปล่อยประชาชนจากความเหลื่อมล้ำอย่างไร จะสร้างความเป็นธรรม สร้างหลักนิติรัฐที่แท้จริงได้อย่างไร โดยเฉพาะการร่วมสร้างกติกาสูงสุดคือรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตยรวมถึงการปลดปล่อยผู้คนจากพันธนาการของกฎระเบียบต่างๆ ที่ล้าหลังและเป็นอุปสรรคต่อการทำมาหากิน ตลอดจนการสร้างพลังให้ประชาชน นั่นคือสิ่งที่ทั้งสองพรรคหยิบยกมาพูดคุยทุกครั้งที่มีการหารือถึงแนวทางการทำงานร่วมกัน