“อนุชา” แย้ม สามมิตร แยกกันเดิน แบะท่า จับ พท. ชี้ “ประยุทธ์” ไม่ชวนไป รทสช.

“อนุชา” แย้ม สามมิตร แยกกันเดิน แบะท่า จับ พท. ชี้ “ประยุทธ์” ไม่ชวนไป รทสช.

“อนุชา” เผย ตัดสินใจการเมืองต้องมีไทม์ไลน์ คำนึงความเหมาะสม ไม่ปิดทางจับมือ พท. แจง คิดได้ด้วยตัวเอง ไม่เกี่ยว สมศักดิ์-สุริยะ ไม่จำเป็นต้องไปด้วยกันหมด ชี้ พร้อมทุกสถานการณ์ ไม่มีอะไรมาบีบ ระบุ “ประยุทธ์” ไม่ชวน ไปอยู่ รทสช. ถามกระแสว่าจะให้ย้ายไปอย่างนั้นหรือ

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ และแกนนำกลุ่มสามมิตร กล่าวถึงจุดยืนทางการเมืองส่วนตัวและกลุ่มสามมิตร ว่าเราเห็นในส่วนการเมืองได้เดินมาเรื่อยๆ ส่วนรัฐบาลหากอยู่ครบวาระก็คือเดือน มี.ค.66 ฉะนั้นเรื่องการเมืองตนในฐานะอยู่พรรคพลังประชารัฐ ณ ปัจจุบันนี้ก็ยังเป็นห่วง กังวลความไม่แน่นอนทางการเมืองของหลายฝ่าย และจากที่ได้ทำงานการเมืองมาเป็นเวลานานมีเพื่อนพี่น้องไปในหลายส่วนก็ต้องคำนึงถึงหลายอย่าง ไม่ใช่คำนึงถึงตัวเองเท่านั้น พร้อมเผยว่าการตัดสินใจทางการเมืองต้องมีไทม์ไลน์ โดยส่วนตัวไม่ได้เน้นอะไรเลย เพียงแค่เน้นบริบทความเหมาะสมทางการเมืองช่วงปลายวาระรัฐบาล

ส่วนสาเหตุเพราะต้องรอให้สถานการณ์สงบก่อนใช่หรือไม่ นายอนุชา มองว่า ให้มันเดินไปเรื่อยๆ เพราะตนมีคนที่เคารพรักอยู่ ซึ่งเป็นสาเหตุการตัดสินใจ จึงต้องคิดพอสมควรเลยทีเดียวพร้อมมั่นใจว่า การตัดสินใจจะไม่กระทบต่อการลงพื้นที่หาเสียงของตน เพราะจากที่ตนลงเขตมาตลอด จึงคิดว่าประชาชนเข้าใจในสิ่งที่เราเลือกและตัดสินใจ โดยจะไม่คำนึงถึงตัวเองเป็นหลัก

เมื่อถามว่าจะไม่มีการพลิกขั้วทางการเมืองไปอยู่กับฝ่ายค้านหรือพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ นายอนุชา ระบุว่า ตอนนี้มีแต่ฝั่งนี้ ส่วนในอนาคตก็ว่ากันอีกครั้งนึง ซึ่งอนาคตตนยังไม่รู้เลยว่าใครจะเป็นอย่างไร และตอนนี้พวกเรายังไม่รู้เลยว่าอะไรคือ 100% ยังไม่มีอะไรที่ 100% เลย 

ส่วนการตัดสินใจจะคิดคนเดียวหรือคิดร่วมกับกลุ่มสามมิตรคือ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมนั้นนายอนุชา กล่าวว่า ตนสามารถตัดสินใจได้ด้วยตัวเอง และไม่จำเป็นต้องเป็นเงื่อนไขว่าไปด้วยกันทั้งหมด รวมถึงไม่จำเป็นว่าการตัดสินใจต้องก่อนวันที่ 7 ก.พ.66 ซึ่งตนไม่จำเป็นเพราะเข้าใจบริบททางการเมือง ทุกอย่างตนพร้อมทุกสถานการณ์ ไม่มีอะไรมาบีบผม พร้อมยอมรับว่าการตัดสินใจยากจริงๆ

เมื่อถามว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ชักชวนให้ไปอยู่พรรครวมไทย สร้างชาติหรือยังนั้น นายอนุชา ระบุว่า ยัง ท่านยังไม่เคยพูดคุย รวมถึงไม่มีการพูดเล่น แซว หรือหยอกกับตน เพราะท่านให้เกียรติ

เมื่อถามย้ำว่านายอนุชามีกระแสข่าวจะไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ นายอนุชา ย้อนถามสื่อกลับว่า กระแสเป็นอย่างนั้นหรือ