"พท." โยนบาป "กรมอุตุฯ" พลาด ทำ "เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง จองกฐิน ซักฟอก นายกฯ

"พท." โยนบาป "กรมอุตุฯ" พลาด ทำ "เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง จองกฐิน ซักฟอก นายกฯ

"ยุทธพงศ์" โยนบาป "กรมอุตุฯ" พยากรณ์อากาศ พลาด ต้นเหตุ "เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง จ่อยื่น ป.ป.ช. ฟัน ผู้เกี่ยวข้อง จองกฐิน ซักฟอก "นายกฯ-ชัยวุฒิ" ตาม ม.152

ที่พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ว่า การสูญเสียครั้งนี้สำคัญมาก ฟันธงว่าเกิดจากความผิดพลาดของกรมอุตุนิยมวิทยา การพยากรณ์อากาศต้องบอกเจ้าหน้าที่ทหารเรือ ชาวประมง จะมีพายุลมแรงขนาดไหน แต่กลับไม่มีการแจ้งเตือนไปยังเรือหลวง ถ้ามีการแจ้งเตือนคงไม่มีการขับเรือออกไปบริเวณนั้นซึ่งมีคลื่นแรง 6 เมตร 

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยาคนปัจจุบัน ไม่เคยทำงานกรมอุตุฯ ไม่มีความรู้เป็นเสมียนเก่าที่เคยทำงานให้กับ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมคนเก่า

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า อธิบดีกรมอุตุฯ ต้องรับผิดชอบเรื่องที่เกิดจากการพยากรณ์อากาศผิดพลาด ขอท้าให้ฟ้องร้องได้เลยหากไม่เป็นความจริง และตนจะยื่น ป.ป.ช.ให้ตรวจสอบเรื่องนี้ต้องมีคนรับผิดชอบ จะไม่ให้ทหารเรือตายฟรี

นายยุทธพงศ์ กล่าวอีกว่า ในส่วนของการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ตนจะอภิปรายเรื่องของนายกฯเอาเสมียนไม่มีความรู้มาทำงาน และจะอภิปรายนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ต้องรับผิดชอบด้วยที่มีการเสนอชื่อดังกล่าวให้มาปฏิบัติหน้าที่ โดยญัตติได้ร่างเรียบร้อยแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ บริหารแผ่นดินขาดความซื่อสัตย์ ไม่เป็นไปตามนโยบายที่เสนอต่อสภา