“ไทยสร้างไทย” ชูนโยบาย 3 เขตเศรษฐกิจพิเศษ ภาคใต้ สร้างโอกาส เพิ่มรายได้ ปชช.

“ไทยสร้างไทย” ชูนโยบาย 3 เขตเศรษฐกิจพิเศษ ภาคใต้ สร้างโอกาส เพิ่มรายได้ ปชช.

“ไทยสร้างไทย” ติวเข้มผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ “สุดารัตน์” เผย เดินหน้านโยบาย 3 เขตเศรษฐกิจพิเศษ กำชับ ลูกพรรคมุ่งมั่นตั้งใจลงพื้นที่ เปลี่ยนแปลงประเทศ สร้างโอกาส-รายได้ ให้ปชช. อาสาเป็นทางออกให้ประเทศ ยุติความขัดแย้ง

พรรคไทยสร้างไทย จัดสัมมนาผู้สมัคร ส.ส. ภาคใต้ ที่โรงแรมเวสทิน สิเหร่ เบย์ รีสอร์ต แอนด์สปา จ.ภูเก็ต ในหัวข้อ “คนใต้ต้องกินดีอยู่ดี สร้างรายได้ ปลดหนี้ มีบำนาญ” นำโดย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค นายโภคิน พลกุล ประธานยุทธศาสตร์ยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ นายจิระเดช วรเพียรกุล รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ประธานบริหารพื้นที่ภาคใต้และกรรมการบริหารพรรค อาทิ นายวิจักร อากัปกิริยา เป็นต้น เพื่ออบรมผู้สมัครจาก 14 จังหวัดภาคใต้ ถึงอุดมการณ์พรรค นโยบาย และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นภายในพรรค

ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทย จะเดินหน้าสร้างนโยบายเขตเศรษฐกิจพิเศษ ตามที่ได้ประกาศไว้ 

1 เขตเศรษฐกิจพิเศษอันดามัน 5 จังหวัด จะเป็นกลุ่มจังหวัดเพื่อการท่องเที่ยว ทั้งกระบี่ ภูเก็ตพังงา ระนอง ตรัง 

2.เขตเศรษฐกิจพิเศษ สามจังหวัดชายแดนใต้ เพื่อยกระดับจังหวัดเหล่านี้ให้เป็นศูนย์กลางการผลิตอาหารฮาลาล ส่งออกไปยังภูมิภาคต่างๆทั่วโลก ทั้งยังเป็นการยกระดับราคาสินค้าเกษตร เพิ่มราคาและสามารถแปรรูปได้

3. เขตเศรษฐกิจพิเศษอ่าวไทย ซึ่งจะสามารถยกระดับให้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว และอุตสาหกรรมแปรรูปยางพารารวมทั้งสินค้าเกษตรอื่นๆ

“ไทยสร้างไทย” ชูนโยบาย 3 เขตเศรษฐกิจพิเศษ ภาคใต้ สร้างโอกาส เพิ่มรายได้ ปชช.

นอกจากนี้ยังกำชับให้ผู้สมัครลงพื้นที่อย่างหนัก และตนขออาสายกทัพไทยสร้างไทยลุยภาคใต้จึงขอให้ผู้สมัครทุกคนมีความมุ่งมั่นตั้งใจ เพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศ เพื่อทำให้ภูมิภาคแห่งนี้ซึ่งมีความพร้อม มีบุคลากรที่มีคุณภาพ มีคนเก่ง มีทรัพยากร มากมาย แต่ยังขาดโอกาสที่ยังมาไม่ถึงคนภาคใต้จริงๆ ทั้งที่ภาคใต้สามารถสร้างโอกาสให้ประชาชน และสร้างรายได้ให้กับประเทศอย่างมากมาย 

ดังนั้น พรรคไทยสร้างไทย จึงอาสาเป็นทางออกของประเทศ โดยพรรคเรา ยึดมั่นในหลักการประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ไม่สนับสนุนเผด็จการ มุ่งหาทางออกให้กับประเทศ จะเป็นพรรคที่มุ่งยุติความขัดแย้ง ร่วมสร้างเศรษฐกิจไทยให้ดีขึ้นโดยเฉพาะภาคใต้