"สุดารัตน์" รับดีล "เสรีรวมไทย" ล่ม ยืนยันทำพรรคไทยสร้างไทยต่อ สู้ทุกกติกา

"สุดารัตน์" รับดีล "เสรีรวมไทย" ล่ม ยืนยันทำพรรคไทยสร้างไทยต่อ สู้ทุกกติกา

"คุณหญิงสุดารัตน์" ยอมรับดีลล่ม แจงคุย "เสรีรวมไทย" ฐานะคนรู้จัก-มีอุดมการณ์เดียวกัน ยันเดินหน้าทำพรรคไทยสร้างไทยต่อ ไม่ตอบจับมือ "ประยุทธ์" โบ้ยถามประชาชนจะเลือกเขาทำงานต่อหรือไม่

         คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ให้สัมภาษณ์ที่รัฐสภา ยอมรับถึงการพูดคุยกับพรรคการเมืองอื่น รวมถึง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย  ทั้งนี้ในฐานะคนที่รู้จักและมีอุดมการณ์เดียวกัน ซึ่งตนยอมรับว่าสิ่งที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ให้สัมภาษณ์นั้นเป็นความจริง แต่ไม่ได้คุยเรื่องควบรวม เพราะเพิ่งเจอกัน อย่างไรก็ดีตนยืนยันว่าจะเดินหน้าทำพรรคไทยสร้างไทยต่อไป เพราะต้องการทำพรรคให้เป็นสถาบันทางการเมืองให้ประชาชน อีกทั้งการทำพรรคของตน หรือของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์นั้น ไม่ใช่ทำการเมืองเพื่อตัวเอง แต่ต้องการเปลี่ยนแปลง ตนจำได้ว่าการเข้าสู่การเมืองในปี2535 ได้ต่อสู้เผด็จการและต่อสู้กับการเขียนรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย แต่ตลอด 31 ปีที่ผ่านมาประเทศยังอยู่ที่เดิม ดังนั้นก่อนจบชีวิตทางกาารเมืองอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง

 

         “ขอยืนยันเดินหน้าทำพรรคต่อไปทุกกฎเกณฑ์และกติกา ที่ผ่านมาลงพืนที่อย่างหนัก ทำงานต่อเนื่อง และเตรียมพร้อมลงเลือกตั้ง นำเสนอนโยบาย โดยวางเป้าหมายคือการเปลี่ยนแปลง ปลดล็อคเปลี่ยนแปลงประเทศให้ประเด็นเดินหน้าได้ต่อไป ส่วนพรรคจะสอบได้เท่าไรขึ้นอยู่กับประชาชน หากเห็นว่าพรรคเป็นทางออกของประเทศ ทั้งนี้ไม่ว่ากติกาแบบไหน พร้อมเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

         เมื่อถามถึงมุมมองหากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ยังลงเล่นการเมืองต่อจะร่วมงานกันได้หรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า "ถามประชาชน ว่าจะยอมให้เขาทำต่อหรือไม่ เพราะตนไม่มีอำนาจลงคะแนนได้เป็นล้านคะแนนขึ้นอยู่กับประชาชน"