"ส.ว."จี้ "สมช." สอบเส้นทางการเงิน แกนนำม็อบ หลังพบพฤติกรรมร่ำรวยผิดปกติ

"ส.ว."จี้ "สมช." สอบเส้นทางการเงิน แกนนำม็อบ หลังพบพฤติกรรมร่ำรวยผิดปกติ

"นพ.เจตน์" จี้ สมช. และฝ่ายมั่นคง หากหลักฐานเส้นทางการเงิน แกนนำม็อบ หลังพบมีเงินมากทั้งที่ไม่มีรายได้ประจำ แต่ซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมได้ ชี้พฤติกรรมร่ำรวยผิดปกติ

         นพ.เจตน์ ศิรธรานนนท์ ส.ว. หารือต่อที่ประชุมวุฒิสภา เพื่อเรียกร้องให้ สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ร่วมกับฝ่ายความมั่นคงหาหลักฐาน ต่อกรณีที่พบว่าแกนนำม็อบมีพฤติกรรมร่ำรวยผิดปกติ มีเงินในบัญชีจำนวนมาก และซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมราคาหลักแสนบาท โดยไม่มีหลักฐานถึงรายได้จากงานประจำ เพื่อประกอบการดำเนินคดี และขอให้ศาลยุติธรรมเร่งดำเนินคดีที่คั่งค้างให้พิจารณาโดยเร็ว อย่างไรก็ดีก่อนหน้านี้เคยมีเจ้าของบัญชีที่ได้รับเงินโอน ระบุว่า เป็นเงินที่โอนจากประชาชนซึ่งศรัททธาในการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย และเป็นเงินบริจาค ไม่ถือว่าเป็นความผิด แต่ถ้าโอนจากต่างประเทศหรือนักการเมืองที่ต้องการล้มล้างรัฐบาล และเป็นม็อบที่อยู่เบื้องหลังการล้มเจ้า ถึงจะเป็นความผิดและสอบเส้นทางการเงินได้ แต่ไม่มีหลักฐานชัดเจนจึงยากที่จะใช้อำนาจรัฐสอบสวนได้

         “เมื่อสู้แล้วรวยทำให้หลายคนในม็อบอยากเป็นแกนนำ อยากรวย จูงใจให้เกิดม็อบ สร้างม็อบ ทำให้ประเทศวุ่นวายมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจ และสังคม   หากผู้นำมอบที่เชื่อมั่นว่าเป็นการล้มล้างอำนาจเผด็จการควรออกมาเปิดเผยบัญชี หากไม่ทำ จะทำให้สิ่งที่ประชาชนเชื่อมาตลอดว่า มีคนแอบอยู่เบื้องหลังก่อความวุ่นวายให้ประเทศ คือ เรื่องจริง และไม่ใช่การชุมนุมโดยสงบ ปราศจากอาวุธอันเป็นสิทธิพื้นฐานที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้” นพ.เจตน์ กล่าว