ปชป.ปั้นเยาวชนรุ่นใหม่ ช่วยสื่อสารนโยบายพรรค -ขับเคลื่อนการเมืองไทย

ปชป.ปั้นเยาวชนรุ่นใหม่ ช่วยสื่อสารนโยบายพรรค -ขับเคลื่อนการเมืองไทย

พรรคประชาธิปัตย์ กทม. เดินหน้าสร้างทีมเยาวชน ผ่านการ "เวิร์คช้อป ฟัง-คิด-ทำ : เยาวชนคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่กับการสื่อสารทางการเมือง" เป้าหมายเพื่อ สร้างความเข้าใจ และ เผยแพร่นโยบายของพรรคให้กับคนไทย

คณะกรรมการยุทธศาสตร์ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ จัดงาน ฟัง-คิด-ทำ : เวิร์คช้อป “เยาวชนคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่กับการสื่อสารทางการเมือง” ที่ อาคาร ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช สำนักงานใหญ่ พรรคประชาธิปัตย์ โดยกิจกรรมดังกล่าว มีนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค กล่าวเปิดงาน และนางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรค ร่วมบรรยาย โดยมีผู้ร่วมกิจกรรมเป็นเยาวชน หนุ่มสาว คนรุ่นใหม่ ที่ตัดสินใจเป็นส่วนหนึ่งของพรรคประชาธิปัตย์ มาเรียนรู้ร่วมกันเพื่อจะได้นำไปใช้ประโยชน์ในการสื่อสารการเมือง สร้างความเข้าใจและเผยแพร่นโยบายของพรรคให้กับพี่น้องประชาชนต่อไป 

โดยนายองอาจ กล่าวว่า กิจกรรมวันนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับเยาวชน คนรุ่นใหม่ที่เข้าร่วมเวิร์คช้อปได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากจะนำไปใช้สื่อสารในทางการเมืองแล้ว ยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย เพราะการสื่อสารนั้นถือว่าเป็นเรื่องพื้นฐานที่สำคัญในการสร้างความรู้ความเข้าใจ และจะนำไปสู่การสร้างแนวร่วมทางการเมือง หากได้รับข้อมูลที่ถูกต้องและสอดคล้องกับความต้องการ

ขณะที่นางดรุณวรรณ ได้ร่วมบรรยายและให้แนวทาง รวมถึงหลักในการสื่อสารทางการเมืองเบื้องต้น เพื่อใช้เป็นทิศทางให้กับเยาวชนในการสื่อสารผ่านช่องทางต่างๆ พร้อมกับได้จำลองการแถลงข่าวของพรรค และการจับประเด็นทางการเมือง โดยยกตัวอย่างบางประเด็นซึ่งเป็นที่กล่าวถึงกันมากในโลกสังคมออนไลน์ เพื่อให้เยาวชนได้เห็นถึงรูปแบบ และแนวทางการทำงานของพรรคในการนำเสนอข้อเท็จจริงไปยังสาธารณชน และได้ย้ำถึงข้อควรระวังในการนำเสนอข้อมูลที่คลาดเคลื่อน ผิดจากข้อเท็จจริง หรือการอ้างอิงจากแหล่งที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งจะส่งผลต่อความน่าเชื่อถือได้ 

โดยบรรยากาศของการฝึกปฏิบัติการในวันนี้ เป็นไปด้วยความคึกคัก มีเยาวชนให้ความสนใจ และร่วมแลกเปลี่ยน พร้อมกับได้ร่วมกิจกรรม ฝึกคิด ฝึกเขียน ฝึกพูด และนำเสนอข่าวหน้ากล้องวิดีโอ เพื่อสร้างประสบการณ์และคาดว่าหลังจากเสร็จสิ้นการอบรมในค