“หนูส้ม”โพสต์ซึ้ง “บิ๊กป้อม-พี่บี”สะอื้น “ตึกไทยฯ”สะอึก

“หนูส้ม”โพสต์ซึ้ง “บิ๊กป้อม-พี่บี”สะอื้น “ตึกไทยฯ”สะอึก

โพสต์ของ “พัชรินทร์” เผยแพร่คำขอบคุณออกมา ทำเอา “คนบนตึกไทยคู่ฟ้า” ไม่แฮปปี้อย่างแรง เพราะรู้ตื้นลึกหนาบางอย่างดีว่าที่ “พัชรินทร์” ซบพรรคภท.ได้ เพราะมีสายสัมพันธ์อันดีกับ “บิ๊กเนมภท.” บางคน

ส.ส. ย้ายพรรคในช่วงนับถอยหลังเลือกตั้ง เป็นเรื่องธรรมดาของ “นักเลือกตั้ง” ที่ต้องแสวงหาที่ทาง เพื่อต่อยอดให้ตัวเองกลับมานั่งเก้าอี้ ส.ส. ทำงานในฐานะผู้ทรงเกียรติอีกครั้ง

เงื่อนไขการย้ายออกของ ส.ส. แต่ละคนแตกต่างกันไป บางคนต้องการ “แหล่งทุน” เพื่อใช้ซับพอร์ตเชิงพื้นที่ บางคนต้องการเกาะกระแสพรรค เพื่อช่วยให้ประสบความสำเร็จ ซึ่งแต่ละแนวทางมีความจำเป็นแตกต่างกันไป

เช่นเดียวกับ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ที่ปักหมุดย้ายเข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทย (ภท.) อาทิ นายจักรพันธ์ พรนิมิตร นายกษิดิ์เดช ชุติมันต์ และน.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ โดยมีกระแสข่าวว่า “จักรพันธ์-กษิดิ์เดช” มีเงื่อนไขที่ “เดอะบี” พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ตอบรับข้อเสนอ “ครูใหญ่” ให้เข้ามาคุมทีมกทม.
 

ทั้ง “จักรพันธ์-กษิดิ์เดช-พัชรินทร์” คงเชื่อสนิทใจว่าการได้เข้ามานั่งเก้าอี้ ส.ส. ได้ เพราะ “พุทธิพงษ์” คอยคุมเกม ดีลหัวคะแนนในพื้นที่ แต่เอาเข้าจริงแล้วงานนี้มี “มือดี” หลายคนคอยจัดแจงงานใต้ดินให้พอสมควร

ที่สำคัญการเลือกตั้งปี 2562 ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ ส่วนใหญ่จัดอยู่ในประเภท “นกแล” พื้นที่แทบไม่มี แต่อาศัยกระแส “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นากยรัฐมนตรี รมว.กลาโหม แหวกด่านโหดเอาชนะคู่แข่งมาได้
พูดได้เลยว่า ส.ส.กทม. ทั้ง 12 คนเข้าสภาฯได้ก็ด้วยมอตโต้ “รักสงบจบที่…ลุงตู่” ในช่วงโค้งสุดท้าย

ทว่าหลังลาออกจาก ส.ส. “พัชรินทร์” กลับเลือกขอบคุณ “พุทธิพงษ์” และ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หลงลืมบุคคลสำคัญผู้สร้างกระแสนิยมในพื้นที่กทม.อย่าง “พล.อ.ประยุทธ์”
 

ว่ากันว่าหลังโพสต์ของ “พัชรินทร์” เผยแพร่คำขอบคุณออกมา ทำเอา “คนบนตึกไทยคู่ฟ้า” ไม่แฮปปี้อย่างแรง เพราะรู้ตื้นลึกหนาบางอย่างดีว่าที่ “พัชรินทร์” ซบพรรคภท.ได้ เพราะมีสายสัมพันธ์อันดีกับ “บิ๊กเนมภท.” บางคน

โดยชื่อของ “พัชรินทร์” ไม่ได้ถูกใส่ไว้ใน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ตามที่มีกระแสข่าวมาก่อนหน้านี้ แต่จะเข้ามาชิง ส.ส. เขต 2 กทม. 

“พัชรินทร์” สถานะขึ้นหม้อตั้งแต่ยังไม่ย่างก้าวเข้าพรรคภท.อย่างเป็นทางการ และนับจากวันนี้เป็นต้นไป “พัชรินทร์” เตรียมสยายปีกในพรรคภท.อย่างแน่นอน