"เลขาฯ รทสช." ยัน ส.ส.ย้ายมาแน่ แจง ประยุทธ์ เท แค่ลือ จ่อ ประกาศชัดเจนแน่นอน

"เลขาฯ รทสช." ยัน ส.ส.ย้ายมาแน่ แจง ประยุทธ์ เท แค่ลือ จ่อ ประกาศชัดเจนแน่นอน

"เอกนัฏ" แจง แค่ข่าวลือ "ประยุทธ์" เท "รทสช." แนะ ถามเจ้าตัวเอง ไม่ใช่ฟังคนปล่อยข่าว เปรย รู้ทิศทางแล้ว แต่ไม่พูด เพราะรักษามารยาท แย้ม เตรียมประกาศความชัดเจนในเวลาเหมาะสมแน่นอน ยัน ส.ส. ปัจจุบัน ไม่น้อย มาแน่ แต่ตอนนี้ยังไม่ลาออกจากพรรคเก่า

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวระบุว่า ขอบคุณความห่วงใยจากเพื่อนๆพี่ๆทุกคน มีการปล่อยข่าวที่ไม่ตรงกับความเป็นจริงจนทำให้หลายคนเป็นกังวลแทนพรรค หลายคนกังวลแทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งเข้าใจได้ ทั้งหมดเป็นเพียงการวิเคราะห์ของสื่อ ข่าวลือ ข่าวปล่อย จริงบ้างไม่จริงบ้าง เป็นธรรมดา แต่ขออนุญาตไขข้อข้องใจบางส่วนเพื่อคลายความกังวลของทุกท่านที่มีความหวังดี

“พรรคเราเป็นพรรคใหม่ ตั้งแต่ดำเนินการมาก็ค่อยๆเติบโตขึ้นเรื่อยๆ มีเพิ่ม ไม่ค่อยมีลด ตามที่ข่าวได้นำเสนอมาก่อนหน้าว่าจะมี ส.ส. ปัจจุบันจำนวนไม่น้อยจากพรรคต่างๆมาร่วมงาน ซึ่งมาแน่ แต่ยังไม่ได้ลาออกจากพรรคเดิมเท่านั้น นับแล้วจำนวนไม่น้อย จริงๆสื่อก็ได้นำเสนอไปพอสมควร ที่ไม่ได้ปฏิเสธก็ตามนั้นแหละ”

นายเอกนัฏ กล่าวว่า ที่มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าจำนวนส.ส.ปัจจุบันที่กำลังจะมา คือการวางตัวผู้สมัครคนใหม่ ซึ่งหลายคนเป็นดาวรุ่งในพื้นที่ มีแสง มีทีมงานที่เข้มแข็ง มีผู้สนับสนุนที่เป็นกำลังหลักสำคัญ เช่น นายกอบจ. นายกเทศมนตรี สจ. ทุกการเลือกตั้งจะมีส.ส.แจ้งเกิดใหม่ทุกครั้ง โดยเฉพาะในพื้นที่ที่ภูมิทัศน์การเมืองเปลี่ยนแปลงมีการแข่งขันสูง เราต้องประเมินรับฟังข้อมูลปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

นายเอกนัฏ กล่าวว่า สำหรับผู้สมัครบางคนที่เคยลงสมัครไปแล้วแต่แพ้กระแส เพราะไปลงพรรคที่ไม่มีกระแสแต่มีคะแนนส่วนตัว เที่ยวนี้หากมีกระแสและบริหารจัดการดีๆมีโอกาสสูง ในทางกลับกัน ส.ส.ปัจจุบัน บางคนได้มาเพราะกระแส หากเป็นแล้วไม่ทำพื้นที่เที่ยวนี้ก็มีโอกาสสอบตกสูง ส่วนอดีตส.ส.บางท่านที่มาช่วยงานพรรค ก็ไม่ได้จะลงเอง แต่ปรับตัวมาเป็นโค้ชบ้างกองหนุนบ้าง ก็เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับผู้สมัคร บางเขตเรามีผู้สมัครที่มีความสดใหม่และมีผู้สนับสนุนที่มีประสบการณ์คอยช่วย หลักเกณฑ์สำคัญที่จะต้องใช้ในการพิจารณา คือเลือกคนที่ดีที่สุดในสายตาของประชาชนในพื้นที่ ไม่มีคำว่าเป็นคนเดิม หรือคนใหม่ หรือคนของใคร หนึ่งเขตส่งได้หนึ่งคน เมื่อมีคนต้องการลงแต่ไม่ได้ลงก็ผิดหวัง ผิดใจไปบ้าง เป็นเรื่องธรรมดา 

นายเอกนัฏ ระบุอีกว่า เรื่องพล.อ.ประยุทธ์ คงต้องถามท่านเอง ไม่ใช่ไปฟังตามที่สื่อไปพูดแทนหรือคนที่ไปปล่อยข่าวลือ ท่านเพิ่งจะพูดเองว่าทุกคนก็ทราบดีอยู่แล้ว เหลือแต่ให้ออกมาจากปากท่าน ผมก็ทราบแต่ไม่พูดเพราะรักษามารยาท แต่ตัวผมคิดเอาเองว่าท่านสร้างผลงานไว้มากมาย แก้ปัญหา ฝ่าวิกฤติ จนวันนี้เศรษฐกิจเราจะฟื้นเร็วกว่าเพื่อน นักลงทุนจากต่างประเทศมองเราเป็นประเทศแห่งโอกาส

“ยังมีคนจำนวนมากที่เชียร์ให้ท่านสานต่อภารกิจจนสำเร็จ ไม่ว่าวาระท่านจะเหลือซักเท่าไหร่ก็ตาม 1ปี หรือ 2ปี ก็ทำได้ ยิ่งถ้าปรับแวดล้อมใหม่ เสริมทัพใหม่ มีคนสนับสนุนท่านแน่นอน ผมเชียร์ให้ท่านสู้ต่อ ท่านคงตัดสินใจแล้วก็เป็นได้ แต่คงมีคิวมีกำหนดการของท่านซึ่งจะประกาศในเวลาที่เหมาะสมให้ชัดแน่นอนต่อไป” นายเอกนัฏ ระบุ