"เพื่อไทย"ชู"อุ๊งอิ๊ง"สะใภ้ใต้ขอคะแนน-ขายนโยบาย"ทักษิณ"ทำได้จริง

"เพื่อไทย"ชู"อุ๊งอิ๊ง"สะใภ้ใต้ขอคะแนน-ขายนโยบาย"ทักษิณ"ทำได้จริง

ชู"อุ๊งอิ๊ง"สะใภ้ใต้ขอคะแนน-ขายนโยบาย"ทักษิณ"ทำได้จริง อ้อน "นุ้ยตั้งใจจริงอย่าทิ้งนุ้ยนะ" "ณัฐวุฒิ" พูดชัด "แพทองธาร" แคนดิเดตนายกฯเพื่อไทย

ที่จ.นครศรีธรรมราช น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายชัยเกษม นิติสิริ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานที่ปรึกษาประธานสภากรุงเทพมหานครด้านการเมือง และรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย นายก่อแก้ว พิกุลทอง สมาชิกพรรค
 
ต่อมาที่ หอประชุมเมืองนครศรีธรรมราช (ทุ่งท่าลาด) นพ.ชลน่าน กล่าวปราศรัยว่า เป็นครั้งแรกที่ตนขึ้นเวทีแล้วมีอาการสั่นที่สุดเพราะดีใจที่พรรคเพื่อไทยกำลังมาสู่หัวใจของพี่น้องชาวใต้ ในอดีตเป็นบทเรียนที่ล้ำค้า หลายครั้ง พรรคไทยรักไทย พลังประชาชน เพื่อไทย เคยมาขอกำลังใจ แต่เราได้รับกำลังใจแค่พอสมควร แต่เข้าใจพี่น้องชาวใต้ ที่หัวใจชัดเจน ใครครองใจได้ก็จะมั่นคง แต่การมาวันนี้มีคนมาร่วมงานจำนวนมาก ปรากฎการนี้ส่งสัญญาณว่าวิกฤติที่เราเจอมา 8 ปี วันนี้เป็นต้นไปพี่น้องชาวใต้และพรรคเพื่อไทยจะจับมือสู้ไปด้วยกัน 

"เราจะไม่ยอมเสียโอกาส มาขอแรงใจร่วมกับพรรคเพื่อไทยก้าวไปด้วยกันในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ถ้าเราร่วมแรงร่วมใจกัน ขอเพียงพี่น้องชาวใต้มอบคะแนนเสียงให้พรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ในภาคใต้ จะแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน หากภาคใต้แลนด์สไลด์จะถล่มทลายทั้งแผ่นดินความฝันเราจะเป็นจริง ถ้าพี่น้องชาวใต้ไม่ให้ แค่ภาคเหนือ ภาคอีสานให้เท่าไหร่ เพื่อไทยก็จัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ เราต้องแลนด์สไลด์ 250 ขึ้นไป ถ้าได้ 240 ส.ว. ไปอยู่กับพวกเขาเหมือนที่เคยทำมาแบบนั้นเราจะยอมหรือไม่"
 

วอนเลือกตั้งเข้าคูหากาเพื่อไทยแลนด์สไลด์ 

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า วันนี้พรรคเพื่อไทยมีของดีมาให้กับพี่น้องชาวใต้ อย่างแรกคือแคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย ที่เป็นคนมีความรู้ความสามารถเข้าใจเพื่อนมนุษย์โดยเฉพาะพี่น้องชาวใต้ เสียใจวันนี้ยังประกาศไม่ได้ แต่เชื่อว่า ว่าที่แคนดิเดตของเราไปอยู่ในหัวใจพี่น้องชาวใต้แล้ว และเรามั่นใจในนโยบายของพรรคเพื่อไทย ที่คิดใหญ่ ทำเป็น ตั้งแต่ปี 48 เราเคยมีส.ส.เพียงคนเดียวคือ นายกฤษ สีฟ้า อดีตส.ส.พังงา 

"วันนี้ก็จะลงรับเลือกตั้งก็มั่นใจว่าจะได้รับเลือก และตนมั่นใจในว่าที่ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย มีความเหมาะสม ทำงานให้ประชาชนได้ แต่ถ้าพี่น้องเห็นว่าไม่เหมาะสมเสนอให้เราเปลี่ยนได้ และเชื่อว่าเขาจะเข้าใจและทำงานกับพรรคต่อไป อย่างไรก็ตาม วันนี้พรรคเพื่อไทยต้องการเอาตัวตนของพรรคเพื่อไทย ไปอยู่ในชีวิตของพี่น้อง เป็นทางเลือกให้กับประชาชน เลือกตั้งครั้งหน้าเข้าคูหากาเพื่อไทยทั้งสองใบอยากแลนด์สไลด์"
 

“เต้น” พูดชัด “อุ๊งอิ๊ง”แคนดิเดตนายกฯเพื่อไทย

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ตนมาบอกว่าถ้ารัฐบาลทำดี พรรคเพื่อไทยไม่มีที่ยืนในพื้นที่ภาคใต้ไปแล้ว แต่เพราะทำไม่ดี พรรคเพื่อไทยจึงมีที่ยืนในภาคใต้ ฝากไปบอกประชาชนด้วยว่า วันนี้พรรคเพื่อไทยกำลังเปิดหัวใจของคน 14 จังหวัดภาคใต้ เราเพียงประกาศนโยบายฝ่ายรัฐบาลก็โจมตีว่าทำไม่ได้ เพราะเขากลัวว่าเราทำได้ ยุคนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เราทำได้ทุกนโยบาย ทั้ง 30 บาทรักษาทุกโรค กองทุนหมู่บ้านละ 1 ล้าน เป็น 

"ผมชวนให้ทุกพรรคการเมืองมาสู้กันทางนโยบาย พรรคเพื่อไทยเรามีนโยบายที่ดี ทำให้ลูกหลานเราอยู่สบาย วันนี้เรามีน.ส.แพทองธาร เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อไทยอย่างแน่นอน ส่วนอีก 2 คน อยู่ที่การคัดเลือกของกรรมการบริหารพรรค"

ส่วนการเลือกตั้งครั้งต่อไปและขอบอกว่ารอบนี้พรรคเพื่อไทยตั้งใจจริง คิดใหญ่ ทำเป็น และไม่ได้มาครั้งนี้ครั้งเดียว เราจะไปทั่วทุกพื้นที่ที่เป็นภาคใต้ เลือกตั้งครั้งนี้หากพี่น้องชาวใต้ต้องการเปลี่ยนรัฐบาลต้องเลือกพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ เพราะถ้าเลือกพรรคร่วมรัฐบาลพรรคอื่นๆก็จะได้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม เหมือนเดิม 

“อิ๊ง” อ้อนอย่าทิ้งนุ้ยนะ

น.ส.แพทองธาร กล่าวปราศรัยบนเวทีว่า วันนี้ดีใจที่ได้มาเจอพี่น้องชาวใต้ด้วยตัวเอง นโยบายดีดีที่มาพื้นที่ภาคใต้ มีมาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย เช่นผลักดันราคายางให้ถึง 60 กว่าบาท เพื่อไทยรุ่นใหม่จะทำให้เรื่องเช่นนั้นกลับมาอีกครั้ง ก่อนหน้านี้ราคาปาล์ม ราคาข้าวดี แต่วันนี้ราคาตก เราทำงานอย่างหนักเพื่ออยากช่วยประชาชนทั่วประเทศให้มีความกินดีอยู่ดี และที่ตนบอกค่าแรง 600 ในปี 70 จะทำไม่ได้เลยหรือเพราะประเทศสิงคโปใกล้เรา 1,400-1,500 ไปแล้ว 

"เราคิดใหญ่ทำเป็น ตอนเป็นรัฐบาลไทยรักไทยทำให้ราคาสินค้าการเกษตรขึ้นมาแล้ว วันนี้เราตั้งใจจริงอยากให้พี่น้องลืมตาอ้าปากได้ มีเงินเหลือเก็บตอนบั้นปลายชีวิต อนาคตของเราจะต้องดีขึ้น ยาเสพติดที่ทำให้พี่น้องเสียลูกหลานคนเดิมไป เมื่อเพื่อไทยมายาเสพติดต้องหมดไป ส่วนค่านำ้ค่าไฟไม่ต้องรอปี 70 ปี 66 ถ้าพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลค่าไฟลดทันที"

น.ส.แพทองธาร กล่าวต่อว่า สำหรับเรื่องการประมงที่พี่น้องหนักใจ ไม่มีใครเข้าใจปัญหาได้ทีเท่าตัวประชาชนเอง พรรคเพื่อไทยเล็งเห็นตรงนี้จะเจรจากับสหภาพอียูเพื่อให้เกิดการแก้ปัญหาอย่างยั้งยืน และจะเป็นส่วนแรกๆที่เราจะแก้ปัญหา รวมถึงการท่องเที่ยวเราจะส่งเสริมทุกภาค รถไฟเราจะเปลี่ยนเป็นรางคู่ และรถไฟความเร็วสูงจากจีนไปถึงสิงคโปร์ 

ในช่วงท้ายน.ส.แพทองธาร กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีความตั้งใจให้ประชาชนทั้งประเทศมีชีวิตที่ดีขึ้น “วันนี้ในฐานะสะใภ้คนคอนขอให้พี่น้องชาวใต้เปิดใจรับเพื่อไทย” พร้อมพูดเป็นภาษาใต้ว่า “นุ้ยตั้งใจจริงอย่าทิ้งนุ้ยนะ เลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น”