"เด็กชวน" ลาปชป.หลังชวดลงส.ส.เขต4 ตรัง สมัครรทสช.พรุ่งนี้

"เด็กชวน" ลาปชป.หลังชวดลงส.ส.เขต4 ตรัง สมัครรทสช.พรุ่งนี้

"สมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล" เด็กสาย "ประธานชวน" ยื่นกกต.ไขก๊อกประชาธิปัตย์ หลังชวดลงส.ส.เขต4 ตรัง ยืนยันยังทำหน้าที่เลขาฯปธ.สภา เผย "นายหัว" ยกหูเห็นใจไม่มีที่ยืน ด้าน"ชินวรณ์" ยันไม่ใช่สภาวะเลือดไหล

นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร และ อดีตส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์  เปิดเผยว่า วันนี้ เมื่อเวลา 15.30 น. ตนได้เดินทางไปสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์

จากนั้นในวันพรุ่งนี้(9 ธ.ค.) ตนจะเดินทางไปสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ส่วนเหตุผลที่ตัดสินใจเพราะต้องการความชัดเจนทางการเมืองให้กับตัวเอง ก่อนที่จะมีการยุบสภาและจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่

"ที่ผ่านมาผมทำตัวเป็นเด็กดีของพรรคมาตลอด ไม่เคยสร้างปัญหาให้หนักใจ มีแต่จะทำประโยชน์ให้ประชาชนและพรรค แต่เมื่อไม่เห็นความดีและไม่มีพื้นที่ให้ยืนก็ต้องไปหาพื้นที่เพื่อต่อสู้เลือกตั้งก็เท่านั้น" นายสมบูรณ์ กล่าว

นายสมบูรณ์ กล่าวอีกว่า ก่อนที่ตนจะตัดสินใจก็ได้แจ้งกับนายชวน และนายกิจ หลีกภัย อดีตนายกองค์การบริหารจังหวัดตรัง ในฐานะที่ตนเคารพรักและถือว่าเป็นผู้ให้กำเนิดทางการเมือง เพราะชักนำให้ตนเข้าสู่การเมืองตั้งแต่เริ่มต้น ซึ่งทั้งสองท่านก็เข้าใจถึงเหตุผลที่ตนต้องไปอยู่พรรคอื่น

โดยนายชวนยังได้โทรศัพท์มาคุยกับตนระหว่างที่เดินทางไปยื่นใบลาออกกับกกต. ว่าเห็นใจมากเพราะไม่มีที่ยืนให้จริงๆ และยังมีเวลาในการสมัครสมาชิกพรรค แต่ตนได้เรียนว่าต้องการทำงานทางการเมืองให้ชัดเจน แต่ก็ยังจะทำงานในตำแหน่งเลขานุการประธานสภาฯต่อไป เพราะคนละส่วนกัน 

เมื่อถามว่าการตัดสินใจไปร่วมพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะได้รับการติดต่อจากนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี อดีตรองหัวหน้าพรรค และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครทสช. หรือไม่ นายสมบูรณ์ กล่าวว่า ก็ได้มีการพูดคุยกัน โดยนายไตรรงค์เข้าใจถึงปัญหาความอึดอัดที่ได้รับจากพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนนายพีระพันธุ์ก็บอกว่ายินดีต้อนรับเข้าพรรค แต่อยากให้ตนตัดสินใจให้ชัดเจน เพราะเวลาเลือกตั้งใกล้เข้ามาแล้ว เขาจะได้วางแผนทางการเมืองได้ถูก

"ก่อนจะตัดสินใจลาออกจากปชป. ผมรู้สึกเสียใจจนต้องหลั่งน้ำตา เพราะผูกพันกับพรรคมานาน แม้จะออกไปแล้วแต่ก็ยังรักและรู้สึกดีกับหลายคนในปชป.อยู่ และไม่คิดที่จะเผาบ้านเก่า ยอมรับว่าออกไปแล้วไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร แต่มีความสุขขึ้น เพราะเขาให้เกียรติเรามากกว่า และต้องการที่จะพิสูจน์ให้ผู้นำพรรคเห็นว่า ผลโพลที่บอกว่าเลือกตั้งครั้งหน้าผมจะได้แค่20% นั้น พอถึงเวลาแล้วจะเป็นอย่างไรก็ยอมรับ แต่ถ้าได้มากกว่าก็ถือเป็นการยืนยันว่าผมทำได้จริง" นายสมบูรณ์ กล่าว

"เด็กชวน" ลาปชป.หลังชวดลงส.ส.เขต4 ตรัง สมัครรทสช.พรุ่งนี้

ด้านนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การลาออกของนายสมบูรณ์ไม่ถือว่าเป็นปัญหาเลือดไหล แต่เพราะเขาไม่มีพื้นที่ยืนจริงๆ เนื่องจากผู้บริหารพรรคตัดสินใจให้คนอื่นลงสมัครส.ส.ใน เขต4 จ.ตรังแทนนายสมบูรณ์แล้ว จึงเป็นธรรมดาของนักการเมืองที่ต้องไปสังกัดพรรคอื่นเพื่อให้ตนเองได้ลงสมัครส.ส. ส่วนจะมีคนอื่นออกจากพรรคประชาธิปัตย์อีกหรือไม่ยังไม่สามารถบอกได้ เพราะยังมีเวลาก่อนที่จะถึงกำหนดวันย้ายพรรค