"อนุทิน" โยน "ครูแก้ว" รับผิดชอบปราศรัย"เลือกภท.ได้งบ" ยันไม่เลือกปฏิบัติ

"อนุทิน" โยน "ครูแก้ว" รับผิดชอบปราศรัย"เลือกภท.ได้งบ" ยันไม่เลือกปฏิบัติ

"อนุทิน" โยน "ครูแก้ว" รับผิดชอบปมปราศรัยเวทีนครพนม "อยากได้งบต้องเลือกภูมิใจไทย"อ้างไม่อยู่ตอนที่พูด พร้อมยืนยัน4ปีคุม3กระทรวงไม่เลือกปฏิบัติ ส่วนกรณี"มิ่งขวัญ" ซบคุมทีมเศรษฐกิจพปชร. มีความสามารถ ปัดตั้งทีมสู้

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระ ทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์การปราศัยของนายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่จ.นครพนม เนื้อหาระบุถึงการอภิปรายของส.ส. จ.สกลนคร พรรคเพื่อไทย พร้อมระบุว่า อยากได้งบพัฒนาเยอะๆ ให้เลือกฝ่ายรัฐบาลเลือกพรรคภูมิใจไทยว่า ต้องไปถามท่าน ท่านเป็นระดับรองประธานสภาฯ ตอนที่ท่านพูดตนไม่ได้อยู่ ต้องถามว่าท่านมีความคิดเห็นอย่างไรขณะนั้น ให้ท่านเป็นผู้ชี้แจงจะดีกว่า 

หากจะถามในส่วนของภูมิใจไทยมีการเลือกปฏิบัติหรือไม่ ให้ดูมา ตั้งแต่กำกับดูแล 3 กระทรวง กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงคมนาคม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กำลังจะเข้าปีที่ 4 ด้วยเจตนาความเข้าใจว่าจะต้องรับใช้ประเทศและประชาชนอย่างไร 

"เราไม่เคยเลือกที่รักมักที่ชัง พรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคของประชาชน เป็นพรรคของคนไทยทุกคน ไม่ว่าคนนั้นจะเลือกหรือไม่เลือก มีอะไรต้องทำหน้าที่เพราะตอนนี้ทำหน้าที่เป็นรัฐบาล จะมาบอกว่าดูแลเฉพาะคนเลือกพรรคภูมิใจไทยเป็นไปไม่ได้เป็นอันขาด ไม่เคยอยู่ในหัว" 

ในส่วนของที่มีคนจะร้องเรื่องจริยธรรมนั้น นายอนุทิน มองว่าเป็นเรื่องของคู่กรณี ซึ่งเราห้ามไม่ได้ กฎหมายว่าอย่างไรก็ทำตามกฎหมาย

"คนที่เป็นส.ส. เป็นรัฐมนตรี เขามีวุฒิภาวะอยู่แล้ว ใครพูด ใครทำอะไร ใครประพฤติอย่างไรก็ต้องรับผิดชอบตนเอง นอกนั้นไม่มีปัญหา"

 นายอนุทิน ยังกล่าวถึง กรณีที่นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ จะย้ายเข้าพรรค พปชร.ระบุว่า  ท่านก็เป็นคนมีความสามารถ ครั้งที่แล้วท่านเป็นหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ท่านแสดงวิสัยทัศน์ทำให้พรรคเศรษฐกิจใหม่ซึ่งเป็นพรรคที่พึ่งตั้งขึ้นมา เมื่อการเลือกตั้งครั้งที่แล้วได้ส.ส.เข้ามาตั้งหลายคน

ตนเคยได้ฟังที่ท่านไปออกรายการทางด้านเศรษฐกิจ ท่านมีแนวคิดเศรษฐกิจแบบของท่าน ฟังดูมันก็เวิร์ค ถ้ามาช่วยในพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี คนมีฝีมือก็ควรมีโอกาสเข้ามาทำงานรับใช้บ้านเมือง

 

ผู้สื่อข่าวถามเพิ่มเติมว่า พรรคภูมิใจไทย จะมีมือเศรษฐกิจมาสู้พรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า 

อย่าบอกว่าสู้สิ ทุกคนมีความรู้มีความสามารถ และนำมาร่วมกันทำงาน ถ้ามาเป็นพรรคร่วมรัฐบาลก็ต้องร่วมกันทำงาน พยายามแสวงจุดร่วม สงวนจุดต่าง 

"พรรคภูมิใจไทยทำงานแบบนี้มาโดยตลอด ส่วนใหญ่พรรคภูมิใจไทยให้ความร่วมมือกับทุกพรรคไม่เคยมีปัญหา ใครเสนอนโยบายใดหากดูแล้วเป็นประโยชน์ต่อประชาชน เราจะไม่มีข้อสงสัยใดๆ ทั้งสิ้น ส่วนใหญ่เราเป็นฝ่ายถูกกระทำมากกว่า"