“อุ๊งอิ๊ง”ชมเปาะ“เศรษฐา”เป็นคนเก่งขอบคุณสนับสนุนพรรคเพื่อไทย

“อุ๊งอิ๊ง”ชมเปาะ“เศรษฐา”เป็นคนเก่งขอบคุณสนับสนุนพรรคเพื่อไทย

“อุ๊งอิ๊ง”ชมเปาะ“เศรษฐา”เป็นคนเก่งขอบคุณสนับสนุนพรรคเพื่อไทย เผยรอเวลาเหมาะสมเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี บอกอุ้มทองหาเสียงไม่ใช่อุปสรรค มั่นใจเป็นพลังบวก

ที่พรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมนโยบายหาเสียงของพรรคพท.ว่า เรามีหลายนโยบายเพื่อใช้สำหรับการหาเสียง แต่จะยังไม่เปิดตอนนี้ โดยสิ่งที่จะเปิดนั้นจะเป็นเวิร์ดดิ้งที่จำง่ายและละเอียดชัดเจนกว่าที่ตนแสดงวิสัยทัศน์ไป 

เมื่อถามว่า กติกาเลือกตั้งหารด้วย 100 ทำให้หลายพรรคร่วมกลุ่มกัน จะทำให้เป็นงานหนักสำหรับพรรคพท.หรือไม่น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ประชาชนคือประเด็นหลักสำหรับพรรคพท. ปัญหาของประชาชนจึงเป็นเรื่องสำคัญที่สุดนโยบายของพรรคพท.มั่นใจว่าทำได้จริง สามารถแก้ไขปัญหาได้จริง
 

เมื่อถามถึงกรณีที่จะมีชื่อ นายเศรษฐา ทวีสิน นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกฯ พรรคพท.หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนตอบแทนนายเศรษฐาไม่ได้ แต่นายเศรษฐาก็ออกมาให้ข่าวเองว่าสนับสนุนพรรคพท. ต้องขอขอบคุณมาก ซึ่งนายเศรษฐาเป็นคนเก่งที่สนับสนุนพรรคพท.ไม่ว่าจะมาหรือไม่มา แต่เมื่อสนับสนุนแนวทางของพรรคพท.ก็เป็นเรื่องที่ดี ทั้งนี้ แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพท.เมื่อถึงเวลาเราเปิดตัวแน่ โดยจะเป็นบุคคลที่ตอบโจทย์ปัญหาประชาชนแน่นอน

เมื่อถามว่าการตั้งครรภ์จะเป็นอุปสรรคต่อการลงพื้นที่หาเสียงไปจนถึงวันเลือกตั้งหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า “การมีลูกคือพลังบวก สำหรับตนมองว่าเป็นเรื่องที่ดี ไม่ได้เป็นอุปสรรค แต่ถือเป็นกำลังใจมากกว่า”